Liều kích thích từ Klopp đánh thức "mãnh thú" Liverpool

11:17 Thứ năm 01/02/2024

TinTheThao.com.vnLiverpool đang cống hiến thứ bóng đá rực lửa sau thời điểm Jurgen Klopp thông báo sẽ rời CLB.

Việc Jurgen Klopp thông báo rời Liverpool sau mùa giải này khiến các học trò hụt hẫng. Nhưng khi những sự hụt hẫng qua đi, khi dàn sao Liverpool chấn chỉnh lại tinh thần, họ hiểu sự thật Klopp sẽ rời CLB là điều không thể tránh khỏi. Thay vì cứ bám víu vào một nỗi buồn chua ngoa không thể thay đổi, Diogo Jota và các đồng đội trút bó gánh nặng tiêu cực đó vào sân cỏ.

2 trận đấu đầu tiên tính từ lúc Klopp tuyên bố từ chức, The Kop cống hiến thứ bóng đá rực lửa như thể tri ân nhà cầm quân người Đức. Ở 2 trận sân nhà gặp Norwich City và Chelsea, đại diện vùng Merseyside ghi tổng cộng 9 bàn. Họ tung ra tất thảy 23 pha dứt điểm trúng đích kèm theo duy trì một sức ép tấn công thường trực lớn khủng khiếp. 

Liều kích thích từ Klopp đánh thức

 Liverpool đang rực cháy.

2 trận đại thắng cho thấy Liverpool của Klopp chơi bóng khao khát vào những tháng cuối cùng tại vị của cựu HLV Borussia Dortmund. Như Virgil van Dijk chia sẻ, các cầu thủ quyết tâm gửi lời cảm ơn cuối cùng cho chiến lược gia sinh năm 1967 bằng danh hiệu. Hiện tại, mọi thứ diễn ra đúng như Van Dijk chia sẻ. Liverpool đang chơi hết sức để đặt một dấu chấm hoành tráng cho triều đại kéo dài 9 năm thành công của Klopp tại Anfield.

Hơn bất cứ ai, Manchester City là đội lo lắng về tinh thần thăng hoa lúc này của đại kình địch. Mùa năm ngoái, Kevin de Bruyne và Erling Haaland đóng vai trò quan trọng giúp Man City "nhấn ga" và lội ngược dòng trước Arsenal ở cuộc đua vô địch Premier League. Mùa này, De Bruyne và Haaland chính thức lành lặn ở chiến thắng 3-1 trước Burnley, với chân sút người Na Uy vào sân thay thế nhạc trưởng Man City.

Nhiều người tin việc De Bruyne cùng Haaland tái xuất sẽ tiếp thêm nhiên liệu cho chiếc xe đua Man City băng băng về đích ở giai đoạn 2 của mùa giải. Thầy trò Pep Guardiola hiện kém Liverpool 5 điểm và còn trong tay 1 trận chưa đấu. Song, cần phải nhớ, đối thủ của đội chủ sân Etihad hiện tại là một Liverpool bản lĩnh và già dơ hơn Arsenal.

Bình thường, The Kop là tập thể đáng sợ, khó bị đánh bại. Giờ đây, họ chẳng khác gì "mãnh thú" khao khát vờn mồn sau lời thông báo ra đi như vô tình đánh thức sức mạnh nội tại của cả tập thể đến từ Klopp. Nhìn những bước chạy hùng hục và màn trình diễn thăng hoa của Liverpool sau 180 phút gần nhất là rõ.

Liều kích thích từ Klopp đánh thức

 Các cầu thủ khao khát giành danh hiệu tri ân Klopp.

Như Rio Ferdinand phát biểu:

"Tôi nghĩ vị trí dẫn đầu của Liverpool là rất tốt cho họ trong mùa giải. Họ sẽ đặt điểm đánh dấu trên đỉnh BXH và thách thức Man City hãy đến và giành lấy ngôi đầu. Màn trình diễn hôm nay trước Chelsea chắc chắn sẽ khiến mọi người nghĩ rằng Liverpool mà chúng ta thấy cách đây 5 năm đã trở lại. Họ có dàn cầu thủ trẻ trung, tươi tắn hơn". 

Liverpool đang có một cơ hội khác ngồi vào ngai vàng xứ sương mù. Họ đang có cơ hội lớn lên ngôi và thật hoàn hảo nếu giành vài danh hiệu dành tặng Klopp trong mùa giải này.

Lữ Phong | 10:19 01/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục