Liệu Barco có thể tiếp bước Mac Allister tại Brighton?

13:29 Thứ hai 22/01/2024

TinTheThao.com.vnMới đây, Brighton & Hove Albion đã thông báo chiêu mộ thành công hậu vệ Valentin Barco từ Boca Juniors, một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Argentina hiện tại.

Tuy nhiên Brighton sẽ không có được sự phục vụ ngay lập tức từ Barco bởi ngôi sao 19 tuổi này đang tham gia thi đấu tại giải U23 Nam Mỹ ở Venezuela diễn ra từ ngày 20/1 đến 11/2. Dù vậy nhưng những người hâm mộ đội chủ sân The Amex vẫn có thể hài lòng bởi đội nhà đã sở hữu một trong những viên ngọc thô sáng nhất bóng đá xứ Tango hiện tại. 

Barco gia nhập lò đào tạo trẻ của Boca Juniors từ khi 9 tuổi nhưng cầu thủ sinh năm 2004 đã có những bước phát triển thần tốc để có cơ hội ra mắt đội một đội chủ sân Estadio Alberto J Mufa năm 2021 khi mới 16 tuổi, qua đó trở thành cầu thủ trẻ thứ tư nhỏ tuổi nhất trong lịch sử câu lạc bộ. 

 - Bóng Đá

 Barco thăng tiến vượt bậc tại Boca Juniors. 

Hậu vệ người Argentina là một trong những tài năng trẻ thăng tiến vượt bậc tại lò đào tạo Boca Juniors và khi được một trong những CLB có truyền thống đào tạo trẻ tốt nhất bóng đá Anh như Brighton khao khát sở hữu mình, Barco đã không mất nhiều thời gian để yêu cầu Boca Juniors cho anh được cập bến sân The Amex trong kỳ chuyển nhượng tháng 1 này. 

Có cơ hội chơi bóng tại Chim mòng biển, Barco đã hiện thực hóa giấc mơ được hít thở bầu không khí bóng đá đỉnh cao châu Âu ngay ở độ tuổi rất trẻ nhưng chắc chắn tài năng của hậu vệ sinh năm 2004 đã được đặt đúng chỗ bởi từ lâu Brighton được biết tới như một “mảnh đất lành” để những viên ngọc thô xuất thân từ Nam Mỹ bước ra ánh sáng. 

Đội chủ sân The Amex trong vài năm qua đã thu hút nhiều gương mặt trẻ sáng giá từ khu vực này đến chơi bóng tại Premier League như Moises Caicedo, Alexis Mac Allister, Facundo Buonanotte, Julio Enciso, Joao Pedro hay Pervis Estupinan. 

Và với chiến lược đào tạo cũng như tuyển trạch hiệu quả hàng đầu trong làng bóng đá Anh, Chim mòng biển đã thu về những khoản lợi nhuận kếch xù từ những cái tên trên, điển hình là Caicedo (mua 5 triệu bảng nhưng bán cho Chelsea 110 triệu bảng) hay người đàn anh đồng hương của Barco, Mac Allister (mua 11 triệu bảng nhưng bán cho Liverpool 35 triệu bảng). 

Nhưng liệu Barco có thể chơi xuất sắc tại Brighton như những gì Allister từng làm được?

Brighton luôn biết cách giúp các chữ ký mới của đội bóng tìm ra vai trò phù hợp nhất cho bản thân. Từng có nhiều tân binh cập bến sân The Amex đã thay đổi vị trí thi đấu ban đầu so với khi ở đội bóng cũ và tỏa sáng rực rỡ, ví dụ điển hình nhất không ai khác ngoài Allister. 

Thời điểm mới chuyển tới thi đấu tại Ngoại hạng Anh từ Boca Juniors năm 2018, Allister thường xuất phát dưới vai trò của một số 10. Nhưng tiền vệ sinh năm 1998 không có đủ thể chất cũng như tốc độ để đảm nhiệm vị trí này trong môi trường bóng đá Anh, do đó ban huấn luyện Brighton ngay lập tức kéo ngôi sao người Argentina lùi sâu hơn để tham gia khâu điều tiết lối chơi, vị trí mà Allister đang thi đấu thành công tại Liverpool hiện tại. 

 - Bóng Đá

 Allister tìm ra vị trí phù hợp nhất với bản thân dưới màu áo Brighton. 

Về phần Barco, ngôi sao sinh năm 2004 xuất phát điểm ở vị trí hậu vệ cánh trái nhưng theo thời gian, ban huấn luyện Boca Juniors đẩy anh lên chơi cao hơn như một cầu thủ tấn công nhằm khai thác tối đa khả năng rê bóng xuất sắc cùng cái chân trái khéo léo nơi Barco, thứ giúp anh tung ra những đường tạt bóng chính xác. Và Brighton hoàn toàn có thể tận dụng “phát kiến” này từ Boca Juniors để giúp Barco thăng hoa tại Premier League. 

Dĩ nhiên vẫn còn nhiều nghi ngờ cho thành công của Barco tại một môi trường khắc nghiệt như bóng đá Anh bởi hậu vệ người Argentina mới chỉ 19 tuổi. 

Giờ đây, nhiệm vụ hàng đầu của Barco là nhanh chóng hòa nhập với CLB mới, văn hóa mới cũng như tận dụng tối đa cơ hội được ra sân từ HLV Roberto De Zerbi để có thể bước ra ánh sáng giống như những gì người đàn anh đồng hương Allister làm được.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 12:31 22/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục