Lịch bốc thăm thi đấu và chia bảng Euro được sắp đặt (trùng)

19:06 Thứ ba 14/06/2016

Cựu Chủ tịch FIFA, Sepp Blatter tiết lộ thông tin gây bất ngờ khi lịch thi đấu châu Âu, bao gồm cả bốc thăm chia bảng EURO có thể được sắp đặt nhờ làm nóng hay lạnh các quả bóng.

Trong cuộc phỏng vấn mới một tờ báo Argentina, ông Sepp Blatter khẳng định: “Lịch thi đấu ở cấp châu Âu (trong đó không loại trừ lễ bốc thăm chia bảng vòng chung kết EURO 2016) có thể được sắp đặt.”

Trên trang La Nacion, cựu chủ tịch FIFA cho biết: “Tôi chưa bao giờ đụng vào những quả bóng. Tất nhiên mọi người có thể đánh dấu những quả bóng bằng cách làm lạnh hoặc nóng chúng.

Tôi chứng kiến chuyện này được tiến hành ở châu Âu, nhưng điều này chưa từng xảy ra đối với cấp độ FIFA.”

Ông Sepp Blatter bị cấm hoạt động bóng đá trong 6 năm do liên quan đến vụ bê bối tham nhũng. Ảnh: Internet.

Ông Sepp Blatter giải thích, những quả bóng được làm lạnh bằng cách đặt vào tủ lạnh trước khi tiến hành các lễ bốc thăm. Do vậy, khi chạm vào quả bóng, người bốc thăm sẽ dễ dàng phân biệt được quả bóng nóng và lạnh.

Khi được hỏi về dính líu đến vụ tham nhũng do Tòa án Mỹ và Thụy Sĩ tiến hành, ông Sepp Blatter cho biết: “Triều đại Blatter sụp đổ. FIFA và tổ chức không thể tan rã. Chỉ có một người mất quyền lực."

Trước đó, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) điều tra vai trò của Chủ tịch FIFA Sepp Blatter trong scandal hối lộ 100 triệu USD trong những năm 1990. Công ty tiếp thị ISL đã trả tổng cộng 100 triệu USD (66,2 triệu bảng) cho các quan chức, trong đó có cựu Chủ tịch FIFA Joao Havelange và cựu thành viên viên Ủy ban điều hành FIFA Ricardo Teixeira. Đổi lại, ISL được cấp bản quyền truyền hình các giải đấu hấp dẫn nhất thế giới do FIFA tổ chức trong những năm 1990.

Ngoài ra, Sepp Blatter bị cáo buộc tạo ra “khoản thanh toán không có thật” cho cựu chủ tịch UEFA kiêm Phó chủ tịch FIFA, Michel Platini khoản tiền lên tới 1,34 triệu bảng năm 2011.

Tại Hội nghị bất thường ban chấp hành FIFA diễn ra cuối tháng 2/2016, cựu tổng thư ký UEFA Gianni Infantino được bầu vào vị trí chủ tịch FIFA. Gianni Infantino sẽ thay người tiền nhiệm Sepp Blatter giữ ghế điều hành Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) theo nhiệm kỳ có thời hạn đến năm 2019.

Trong cuộc bỏ phiếu, ông Gianni Infantino đã đánh bại ứng viên người châu Á Sheikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa khi nhận được 115 phiếu bầu, còn đối thủ chỉ có 88 phiếu.

Ông Sepp Blatter sinh năm 1936 tại thị trấn miền núi Visp, Canton Valais, Thụy Sĩ. Ông kết hôn 3 lần và có một con gái. Sau khi học xong, Blatter đi nghĩa vụ quân sự, phục vụ quân đội Thụy Sĩ và từng được phong hàm đại tá. Blatter làm nhân viên của hãng đồng hồ Longines, phụ trách mảng quan hệ báo chí. Sau đó ông chuyển sang làm phóng viên và quản lý thể thao. Ông từng được bổ nhiệm làm Tổng thư ký Liên đoàn khúc côn cầu trên băng Thụy Sỹ.

Năm 1975, Blatter được giới thiệu làm Giám đốc thể thao tại FIFA, sau đó được bổ nhiệm làm Tổng thư ký FIFA năm 1981. Năm 1998, ông được bầu làm Chủ tịch thứ 8 của FIFA, thay người tiền nhiệm Joao Havelange.

Đức Mạnh | 15:25 14/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục