Leverkusen giật mình với Kramer

08:59 Thứ ba 22/07/2014

Dự tính kéo tiền vệ phòng ngự Christoph Kramer vừa mới nảy ra trong đầu ông Roger Schmidt, thì chính cầu thủ vừa cùng đội tuyển Đức vô địch World Cup đã khẳng định anh rất mong sang đầu quân cho Napoli ở Serie A...

Đương nhiên, ngay cả khi Kramer đạt được thỏa thuận với đội bóng Italia mà chưa thông qua Bayer Leverkusen thì tiền vệ cũng sẽ ít nhiều gặp rắc rối. Anh hiện vẫn đang được Leverkusen cho Borussia Monchengladbach mượn đến hết mùa bóng 2015. Sau thành công ở World Cup, Kramer cùng nhiều tuyển thủ Đức khác tăng giá đột biến, được nhiều CLB ở châu Âu để ý, và Kramer dù không được ra sân thi đấu nhiều song những gì mà tiền vệ phòng ngự này thể hiện cũng đã buộc Napoli phải lao vào cuộc.

Christoph Kramer (trái) thừa nhận muốn sang Serie A chơi bóng.

Vấn đề nằm ở chỗ, Bayer Leverkusen đang cần thêm người trước khi chốt danh sách cho mùa bóng mới - nơi họ góp mặt ở 3 chiến trường (Bundesliga, vòng loại UEFA Champions League, Cúp nước Đức) - và Kramer cũng là 1 trong những phương án mà HLV Roger Schmidt tính đến. Hàng tiền vệ khá đông người của Bayer Leverkusen dĩ nhiên là ổn, nhưng đấy là theo đánh giá của giới quan sát. Còn ông Schmidt lại muốn Kramer trở lại đội hình, không chỉ vì tiền vệ này đã thành công ở Brazil 2014, mà quan trọng là Kramer đã chơi rất ấn tượng trong màu áo Monchengladbach mùa vừa rồi.

Hôm qua, Christoph Kramer khẳng định đại diện CLB Napoli đã liên lạc với anh và đưa ra lời đề nghị hấp dẫn. Chẳng việc gì phải giấu, Kramer nói thế, đồng thời nhấn mạnh với tờ Bild: “Tôi mong được chơi bóng ở Napoli. Đấy là lời đề nghị tuyệt vời. Còn tuyệt vời hơn khi được làm việc cùng với HLV giỏi như ông Rafael Benitez. Tôi chẳng có gì phải băn khoăn lúc này và hy vọng mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ”.

Đến trước khi tiền vệ 23 tuổi này tuyên bố muốn sang chơi bóng tại Serie A, vẫn chưa có động thái nào rõ ràng từ CLB chủ quản của anh là Bayer Leverkusen, mặc dù đã có những thông tin cho rằng đội xếp hạng 4 ở Bundesliga 2014 đang cân đối đội hình, bán bớt đi một vài cầu thủ để có chỗ đưa Kramer trở lại. Điều này càng trở nên thực tế sau khi Leverkusen bán tiền vệ 20 tuổi Emre Can cho Liverpool.

Trong khi đó, Monchengladbach vừa có trận đấu giao hữu đầu mùa hòa 1-1 với CLB Stoke City ở giải Ngoại hạng Anh, cũng hy vọng giữ được chân Christoph Kramer cho chiến dịch chinh phục vòng loại EUROPA League và Bundesliga. HLV Lucien Favre từng đề nghị lãnh đạo CLB mua lại hợp đồng của Kramer sau vài tháng tiền vệ này về đầu quân cho Monchengladbach, vì theo vị HLV người Thụy Sĩ, Kramer là ngôi sao đầy triển vọng và rất phù hợp với lối đá mà ông đang xây dựng cho đội bóng này.

Lúc này thì cả Bayer Leverkusen lẫn Monchengladbach đang tìm cách giữ chân Christoph Kramer ở lại giải Bundesliga. Theo tờ Bild, chỉ nay hoặc mai thôi, việc Kramer đi hay ở lại sẽ được định đoạt.
Nguyên Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục