Leonardo (GĐTT Paris Saint Germain): “Người Nhật không dễ bị khuất phục”

15:33 Thứ tư 19/06/2013

Trong sự nghiệp cầu thủ, GĐTT Leonardo của PSG từng có 2 mùa chơi bóng tại Nhật Bản trong màu áo CLB Kashima Antlers (1994-1996). Tiền vệ hào hoa một thời của Milan và tuyển Brazil rất ấn tượng với sự tiến bộ của đội tuyển xứ sở Hoa anh đào và cho rằng, ĐT Italia sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận này.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Lý do khiến tôi lựa chọn Nhật Bản là điểm dừng chân tiếp theo sau khi chia tay Sao Paulo là tại đất nước mặt trời mọc, phong cách chơi bóng chẳng có nhiều sự khác biệt so với ở Brazil. Các đội bóng tại Nhật Bản luôn sở hữu nhiều cầu thủ có nền tảng kỹ thuật tuyệt vời và thiên về lối chơi sử dụng đầu óc hơn là tốc độ và sức mạnh nhưng không kém phần hiệu quả. Thế nên tôi mới hiểu tại sao ĐT Nhật Bản được mệnh danh là “Brazil của châu Á”.

Leonardo (GĐTT Paris Saint Germain)

Một điểm mạnh khác của người Nhật là tinh thần chiến đấu quật cường. Đây chính là yếu tố bù đắp cho thể lực không thực sự sung mãn của họ. So với thời điểm cách đây 15 năm, bóng đá Nhật đã phát triển với tốc độ không ngờ mà việc ĐTQG của họ góp mặt ở cả 4 kỳ World Cup gần đây là minh chứng. Bên cạnh đó, càng ngày càng có nhiều ngôi sao Nhật Bản khoác áo những CLB tại châu Âu. Đó cũng là chất xúc tác quan trọng làm tăng sức mạnh cho ĐTQG nước này. Với sự dẫn dắt của HLV Alberto Zaccheroni, họ đang là đội bóng kết hợp giữa kỹ thuật của người Brazil, tinh thần của người Nhật và sự chặt chẽ của người Ý. Điều đó được minh chứng qua những bước tiến vững chắc của họ tại vòng loại World Cup 2014.

Vì vậy, tôi cho rằng, thất bại trước Brazil trong trận mở màn chỉ là một bước lùi tạm thời của Nhật Bản. Sau trận thua ấy, dĩ nhiên Zaccheroni sẽ rút ra nhiều kinh nghiệm và có sự điều chỉnh. Sẽ không bất ngờ nếu ông ấy xếp bộ ba Shinji Kagawa, Keisuke Honda và Hiroshi Kiyotake đá ngay phía sau và hỗ trợ chân sút Shinji Okazaki. Với cách bố trí nhân sự này, tôi tin rằng Nhật Bản sẽ cải thiện được nhiều trong khâu tấn công, điều mà họ chưa thể thực hiện ở trận gặp Brazil. Bởi Shinji Kagawa, Keisuke Honda và Hiroshi Kiyotake đều là những mẫu cầu thủ giàu kỹ thuật, chơi sáng tạo và giúp cho tuyến giữa Nhật Bản gắn kết hơn. Trong khi đó, hàng phòng ngự của ĐT Italia hiện không được đánh giá cao, dù Buffon vẫn hoàn thành tốt vai trò của chốt chặt cuối cùng. Hơn nữa, thực tiễn cũng cho thấy Italia không dễ đối phó với các đội bóng chơi kỹ thuật, ban chuyền ngắn. Tất nhiên, Nhật Bản chưa đủ “trình” để chơi Tiqui – Taca nhuần nhuyễn như ĐT TBN. Nhưng nếu thể hiện đúng thực lực và phong độ của mình như ở vòng loại World Cup 2014, Nhật Bản đủ sức cầm chân Italia.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục