LeBron James: Vị trí PG không làm khó được tôi

17:34 Thứ tư 25/10/2017

TinTheThao.com.vnNgày hôm nay (25/10), LeBron James đã trải qua trận đấu bùng nổ để giúp Cleveland Cavaliers vượt qua Chicago Bulls. Không chỉ có vậy, “King James” còn thiết lập được kỷ lục mới cho mình.

Với việc cả Thomas và Rose đang gặp chấn thương, cầu thủ từng 4 lần giành MVP đã được HLV Tyronn Lue chỉ định thi đấu ở vị trí Point Guard (PG) thay vì Small Forward (SF) như mọi khi. Mặc dù không thi đấu ở vị trí sở trường và chịu nhiều áp lực, song James vẫn có một trận đấu tuyệt vời.

jj

 LeBon James được biết đến là một ngôi sao toàn diện.

Ở trận này James ghi được 34 điểm, 2 rebounds và 13 assists trong chiến thắng 119-112 của Cavaliers trước Bulls. Với thông số trên, James đã đi vào lịch sử giải đấu NBA khi là cầu thủ duy nhất ghi được trên 20 điểm và 10 kiến tạo ở 4 vị trí khác nhau trong đội hình xuất phát.

Từ lâu, các CĐV vẫn quen với hình ảnh dũng mãnh của ngôi sao Cavaliers  trong vai trò SF. Thế nhưng, theo James, từ nhỏ anh đã mong muốn mình có thể chơi ở bất kỳ đâu.

“Khi còn trẻ, tôi luôn cố gắng học cách thi đấu ở mọi vị trí trên sân” James nói:“Lúc tôi bắt đầu chơi bóng, thời điểm rảnh rỗi rãnh rỗi, tôi luôn tập thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau cùng một lúc.”

“Point Guard, Shooting Guard, Small Forward, Power Forward và Center. Tôi có thể chơi được ở tất cả các vị trí đó và tôi biết mình phải làm những gì.”

“Cho đến bây giờ, nếu huấn luyện viên cần, tôi đều biết mọi thứ. Đưa tôi đến vị trí số 5, tôi biết, tôi cũng biết chơi ở số 4, số 3 và cả số 2. Vì thế, điều đó giúp tôi thi đấu dễ dàng hơn nhiều vì tôi biết mình cần phải làm gì và làm thế nào.”

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:10 25/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục