Lê Thụy Hải: Cay đắng ngày trở lại xứ Thanh!

16:14 Thứ hai 10/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong lần trở lại Thanh Hóa, dưới cương vị của một giám đốc kỹ thuật (nhưng thực chất quyền lực như huấn luyện viên trưởng) đội B.Bình Dương, ông Lê Thụy Hải đã phải nhận trái đắng trước cố nhân.

Đây là lần thứ 6 vị HLV gốc Hà Đông này đến Bình Dương. Lần này, nhiệm vụ của ông là giúp đội bóng đất Thủ tìm lại được cảm hứng chiến thắng sau những trận bết bát đầu mùa.

Với kinh nghiệm và sự lịch duyệt của mình, ông Hải “lơ” luôn được giới mộ điệu đánh giá cao về mặt chuyên môn. Hơn nữa, với cá tính mạnh mẽ, ông được kỳ vọng sẽ quản giáo được một đội bóng lắm ngôi sao như B.Bình Dương. Và như một sự sắp đặt của số phận, trong lần trở lại đội bóng miền Đông Nam Bộ, ông phải đối đầu với đội bóng cũ Thanh Hóa, nơi đã mang đến cho ông quá nhiều kỷ niệm và những cảm xúc ngổn ngang.

HLV Lê Thụy Hải. Ảnh: Internet

Có ai quên được một Thanh Hóa chơi bừng khởi ở V-League 2011 với dấu ấn rất lớn đến từ ông Hải. Nhưng nghiệt ngã thay, chỉ sau một trận thua trước người hàng xóm SLNA, ông đã nhận trát sa thải từ “bầu” Nguyễn Văn Đệ. Trận thua ấy, dù trong bối cảnh đội bóng xứ Thanh đã trụ hạng an toàn, nhưng vẫn khiến khán giả nơi đây nổi trận lôi đình khi cho rằng đội nhà “muốn đá thua”.

Sau đó, “bầu” Đệ đã phục chức lại cho ông Hải, nhưng với sự bộc trực và dễ tự ái, ông đã dứt khoát ra đi và chấp nhận bỏ ra gần nửa tỷ để tự giải thoát. Có lẽ, ông quá bất mãn với cách làm việc của lãnh đạo đội bóng này.

Sự cố ấy đã tạo một vết nứt lớn trong mối quan hệ giữa ông Hải với bóng đá Thanh Hóa. Lần trở lại này, ông rất muốn báo thù đội bóng cũ. Nhưng rồi, sau 90 phút tại xứ Thanh, đội B.Bình Dương của ông đã phải nhận trái đắng và tiếp tục chìm sâu dưới đáy bảng xếp hạng.

Và từ trận thua trước Thanh Hóa, có thể thấy, B.Bình Dương vẫn chưa thể tìm lại quỹ đạo chiến thắng. Với một đội hình nhiều sao như họ, đó là điều rất khó chấp nhận. Ông Hải “lơ” đang tiếp quản một đội bóng lắm rối ren, và nhiệm vụ của ông không gì khác ngoài vực dậy con tàu ấy.

90 phút ở xứ Thanh, trong lần trở lại, ông Hải đã phải nuốt đắng vào lòng. Và sau 90 phút ấy, sẽ là những ngổn ngang và cả núi công việc đang chờ ông giải quyết.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục