Lê Thụy Hải: 55-45 & 2-0

09:02 Thứ bảy 23/06/2012

Tôi không thấy người Pháp có thứ vũ khí gì để chống Tây Ban Nha. Họ sẽ phải thua, thậm chí thua “tâm phục, khẩu phục” và nhận ít nhất là 2 bàn thua.

3 trận vòng bảng, tôi không nhận diện được Pháp là ai. Họ cứ nhờ nhờ, bình bình và không có tính cách. Điểm mạnh, điểm yếu hay một đặc trưng cụ thể của một đội bóng lớn, rất khó để có thể gọi tên.

Trận thua Thụy Điển có thể lý giải bằng nhiều lý do, kiểu họ gần như đã chắc chân đi tiếp. Nhưng xem họ đá, cách họ thua thì hơi xấu hổ. Rất nhạt, bộc lộ nhiều vấn đề trong một trận đấu mà cầu thủ ra sân gần như không có ý niệm gì trong đầu.

Con người của Pháp không có khả năng, không thích hợp với cách chơi phòng ngự

Con người của Pháp không có khả năng, không thích hợp với cách chơi phòng ngự và họ không phải đội chơi thủ tốt. Nếu họ thủ và nhường hẳn thế trận cho Tây Ban Nha thì sẽ đồng nghĩa với tự sát. Nhưng chơi đôi công, đá mở với tư tưởng sòng phẳng thì Pháp không có cửa.

Tôi không thấy Benzema thể hiện được điểm mạnh gì trong vai trò một trung phong cắm. Hàng tiền vệ của Pháp cũng vậy, không phải một khối với sợi dây liên kết chặt chẽ.

Con người của Pháp không có khả năng, không thích hợp với cách chơi phòng ngự

Về cung cách tổ chức đội bóng, về lối chơi, chiến thuật và con người, họ gần như không có gì đặc biệt và cũng không tạo ra nhiều khác biệt. Cái cách lên bóng giăng ra 2 biên rồi chéo vào trung lộ, tôi nghĩ không phải thứ vũ khí có thể trông đợi khi đối đầu với hàng tiền vệ số đông cùng cách quây sát, đá khu vực nhuần nhuyễn của Tây Ban Nha.

Nếu có một điểm có thể khai thác để đánh Tây Ban Nha, như cách Croatia khai thác và ít nhiều thành công, tôi cho rằng đó là phương án khoét vào khoảng trống 2 hậu vệ biên vốn có thói quen dâng cao. Thế nhưng cách chơi của những Ribery hay Narsi, Cabaye, họ đều không phải mẫu tiền vệ băng sau lưng, đâm sâu dọc biên mà có xu hướng đi ngang, bó vào trong.

Pháp tấn công ít đường ăn, thiếu sắc sảo lẫn đột biến dù họ đối đầu với những đối thủ dưới cơ ở vòng bảng với lịch thi đấu, kết quả khá thuận lợi. Ở trận xanh chín như thế này, đối diện với một Tân Ban Nha biến ảo với nhiều ý tưởng, tôi sợ rằng những hạn chế của người Pháp sẽ tự phơi ra hết.

Cơ hội của Pháp chỉ vào khoảng 45 so với 55 của Tây Ban Nha. Tôi tin rằng sẽ không có tỷ số 1-0 và kết thúc trận đấu, Tây Ban Nha sẽ lấy vé bán kết với ít nhất 2 bàn thắng vào lưới đối thủ.

Lê Thụy Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục