Lần thứ 2 trong năm, Dennis Rodman đến Triều Tiên

00:00 Thứ tư 04/09/2013

Cựu ngôi sao lừng danh của làng bóng rổ Mỹ đang trên đường đến CHDCND Triều Tiên, với mục đích là một chuyến thăm hữu nghị người đứng đầu nước này, ông Kim Jong Un.

Cách đây chưa lâu, Dennis Rodman đã ghé thăm Bắc Triều Tiên 1 lần vào tháng 02/2013 và đã được lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un tiếp đón như một vị thượng khách. Thậm chí, ngay cả Chính phủ Mỹ cũng phải lên tiếng chỉ trích rằng sự tiếp đón mà nhà nước Triều Tiên dành cho Dennis Rodman là quá xa xỉ trong điều kiện nhân dân Triều Tiên còn đang gặp rất nhiều khó khăn.

Dennis Rodman cùng lãnh tụ Triều Tiên Kim Jong Un, tháng 02/2013. Ảnh: Internet.

Vào thời điểm đó, Dennis Rodman được xem như một 'nhà ngoại giao' đặc biệt của nước Mỹ tại Triều Tiên, nhất là khi ông Kim Jong Un cũng là một người rất yêu thích môn bóng rổ. Trong chuyến đi trước, vị lãnh tụ tối cao của đất nước khép kín nhất thế giới đã thể hiện được sự cởi mở và thân thiện khiến cho Rodman khá bất ngờ.

Trong khi đó, có một số nguồn tin cho rằng Dennis Rodman đến Triều Tiên lần này có một mục đích khác là để yêu cầu chính quyền Triều Tiên trả tự do cho nhà truyền giáo người Mỹ gốc Triều Tiên, ông Kenneth Bae, người đã bị chính quyền bắt giam và đang thọ án 15 năm tù khổ sai. Nhưng Rodman đã dập tắt những tin đồn trên. Ông nói: "Tôi đến Bắc Triều Tiên để gặp người bạn của mình, Kim (Jong Un)."

Dennis Rodman từng là một trong những vận động viên nổi tiếng nhất giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Trong sự nghiệp của mình cựu cầu thủ sinh năm 1961 từng khoác áo các đội bóng lừng danh như Detroit Pistons, San Antonio Spurs, Los Angeles Lakers, Chicago Bulls,... Ông cũng có 5 lần giành chức vô địch NBA và 2 lần được dự All-Star Game.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục