Lần đầu đá chính, sao gốc Indonesia tạo dấu ấn cho Hà Lan

08:57 Thứ bảy 14/10/2023

TinTheThao.com.vnĐội hình chắp vá của Hà Lan đã không thể ngăn cản Pháp giành chiến thắng bằng màn trình diễn chuyên nghiệp ở Amsterdam.

Kylian Mbappe ghi bàn sớm trong cả 2 hiệp khiến Hà Lan cần phải giành chiến thắng ở Hy Lạp vào tuần tới để nuôi hy vọng giành vị trí thứ hai vòng loại. Quilindschy Hartman, một trong những gương mặt mới của Hà Lan, đã thổi hy vọng cho tuyển này với bàn thắng muộn được thực hiện một cách thông minh, nhưng không thể giúp đội bóng của Ronald Koeman thay đổi kết quả.

Frenkie de Jong, Matthijs de Ligt, Memphis Depay và Teun Koopmeiners nằm trong số những cầu thủ vắng mặt trong trận đấu quan trọng của bảng A ở Amsterdam. Koeman đã cho ra mắt thủ môn Bart Verbruggen sau khi Mark Flekken phải rút lui vì bệnh, cùng với tiền vệ Quilindschy Hartman của Feyenoord. Joey Veerman của PSV và Tijjani Reijnders của AC Milan cũng lần đầu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát, trong khi Wout Weghorst và Xavi Simons dẫn dắt hàng công.

ảnh review Pháp vs Hà Lan - Bóng Đá

 Hà Lan vừa để thua Pháp.

Hệ thống phòng thủ với nhiều gương mặt mới của Cơn lốc màu da cam đã có một ngày thi đấu không hề dễ dàng bởi sự xuất sắc của Mbappe, người ghi cả 2 bàn thắng. Tổng cộng, Pháp có 15 pha dứt điểm, trong đó có 7 lần bóng đi trúng khung thành Hà Lan. Những cái tên kỳ cựu như Virgil van Dijk, Nathan Ake hay Marten de Roon đều không thể góp phần lật ngược tình thế. Tuy nhiên sau trận đấu, trên trang Football Oranje, một cái tên lạ đã được đánh giá cao vượt trội.

Trang này chấm Tijjani Reijnders 7,5 điểm - bằng điểm với Quilindschy Hartman, người có bàn thắng ngay trận ra mắt từ vị trí hậu vệ trái - đồng thời nhận xét: Cùng với Hartman, Reijnders rõ ràng là cầu thủ ngôi sao của Oranje và sự hiện diện của anh khi cầm bóng và chạy chỗ là một mối đe dọa thực sự. Anh đang phát triển thành một cầu thủ xuất sắc.

Trong 90 phút trọn vẹn trên sân, ngôi sao trẻ này chạm bóng 46 lần, thực hiện thành công 86% số đường chuyền, 3/4 đường chuyền dài của anh đi đúng địa chỉ. Tuy nhiên sự thiếu kinh nghiệm ở cấp độ quốc tế của Reijnders vẫn hiện rõ khi đấu 1 đối 1 với các tiền đạo đẳng cấp của Pháp, chỉ thắng 1/4 pha đấu tay đôi. Dù vậy, đó vẫn là trận đá chính đầu tiên đáng khen ngợi cho tiền vệ này.

tijjani reijnders - Bóng Đá

 Reijnders sẽ còn được trao cơ hội.

Tijjani Reijnders mới đến AC Milan hè mới đây, theo hợp đồng 5 năm từ AZ Alkmaar. Anh là cầu thủ mà ban lãnh đạo Milan rất mong muốn dựa trên các cuộc đàm phán không ngừng nghỉ để hợp đồng được ký kết. Sinh năm 1998, Reijnders là người gốc Indonesia bởi dòng máu của mẹ. Cha của Tijjani là một cầu thủ chuyên nghiệp từng chơi ở vị trí tiền đạo trong những năm 1990 và đầu những năm 2000. Hành trình của anh cũng bắt đầu sớm, gia nhập câu lạc bộ địa phương Zwolle WVF khi mới 5 tuổi, trải qua nhiều giai đoạn trước khi gắn bó với AZ. Mùa trước, anh đóng vai trò quan trọng trong thành tích tuyệt vời của AZ tại Conference League, khi câu lạc bộ lọt vào bán kết và để thua nhà vô địch West Ham.

Phong độ đó cũng giúp anh được gọi vào đội tuyển Hà Lan vào tháng 6 năm 2023, vào sân từ băng ghế dự bị, vừa có trận đá chính đầu tiên và hứa hẹn sẽ còn được trao cơ hội.

Thanh Vũ | 08:27 14/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục