Lạc lõng trong ngày đăng quang: Lần cuối cho Rooney

09:27 Thứ tư 24/04/2013

Không như những lời đồn đoán, Wayne Rooney vẫn có mặt trong hình xuất phát trước Aston Villa. Thậm chí, tiền đạo người Anh còn góp một đường kiến tạo để màn về đích thêm hoàn hảo. Vậy thì có vấn đề gì với “Gã Shrek”? Không. Mọi chuyện không ổn chút nào. Tương lai của Rooney đã được định đoạt ngay trong đêm M.U lần 20 lên đỉnh…

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Giờ thì Rooney đã hiểu…

Nếu như Sir Alex thực sự có ý định “trêu điên” Rooney thì xin chúc mừng, ông đã thành công. Khó có thể diễn tả hết sự bực bội của chân sút (từng là) số 1 của M.U trong cái ngày mà lẽ ra, anh phải rất vui mừng mới phải. 12 bàn thắng cùng 10 kiến tạo, không quá ấn tượng những cũng không phải là một thất bại với cá nhân Rooney. Tuy nhiên, nếu để chọn ra một cái tên phù hợp nhất để đá cặp với Van Persie, người ghi tới 24 bàn thắng và 8 pha kiến tạo thì đó chắc chắn không phải R10.


Chính vì thế, sau những lời bóng gió, cảnh báo rồi đe dọa, Fergie đã tống R10 xuống hàng tiền vệ, nhưng không phải phía sau Van Persie, mà là bên cạnh… Michael Carrick. Vốn quá quen với việc là trung tâm của những pha ăn mừng bàn thắng, không phải bên lề, Rooney rõ ràng đã bị “hạ nhục”. Chưa hết, việc rút Ronnie ra phút 72 cũng là một dấu hiệu cho thấy, Sir Alex dứt khoát đoạn tình. Nếu cho rằng Fergie cần thêm những bàn thắng, ông đã có Van Persie, Kagawa. Hơn nữa, 3-0 đã là một cái kết đẹp. Còn nói đó là một giải pháp thử nghiệm thì không hẳn, bởi Welbeck đâu phải cái tên xa lạ. Hoặc, tại sao Alex không sử dụng nốt 2 quyền thay người nữa, thay vì chỉ một mình Rooney?

Buồn bã, thất vọng hiện rõ lên khuôn mặt ủ dột, Wazza lầm lũi bước ra khỏi sân. Nhận chiếc áo khoác từ nhân viên đội bóng, anh tiến thẳng lên khán đài. Ở phía trên, Sir Alex đứng chờ sẵn với cánh tay chìa ra. Nhưng, Rooney đã từ chối nó và ngồi xuống bên cạnh Rio Ferdinand. Được một lát, có vẻ như hết chịu nổi cảm giác nặng nề xâm chiếm, “gã Shrek” toan đứng dậy và đi vào khu thay đồ. Hiểu được thái độ của đàn em, Ferdinand vội vàng ngăn lại và thì thầm to nhỏ.

M.U cần hướng đi mới

Cũng trong trận đấu với Aston Villa phút 77, Valencia có đường chuyền vô cùng thuận lợi cho Kagawa. Đối diện với khung thành ở khoảng cách 5m, cầu thủ người Nhật Bản sút thảng… lên phía khán đài. “Cái quái gì đang diễn ra vậy. Thật không thể hiểu nổi”, những lời chửi thề vang lên từ phía các manucian. Tại khu Stretford End, những CĐV M.U bắt đầu hát những lời ca tự chế: “Thật nực cười. Đừng bao giờ nghĩ rằng cậu sẽ thay thế được Ronnie” nhắm vào Kagawa. Trong mắt họ, Rooney là một phần không thể thiếu và thật điên rồ mới nghĩ đến chuyện gạt anh ra khỏi đội hình.

Nhưng, không điên thì lại không phải là… Sir Alex. Một lý do để M.U thành công là nhờ Sir Alex không ngừng thay đổi và làm mới. Bây giờ cũng vậy, danh hiệu VĐ Anh lần thứ 20 không cho phép “Ông già gân” ngừng lại. Fergie muốn lập nên một trật tự mới tại Old Trafford và rất tiếc, Rooney lại không phù hợp trong kế hoạch ấy.


Kể từ mùa xuân năm nay, Kagawa đã thực sự lấy lại hình ảnh như thời kỳ còn khoác Dortmund. Bắt đầu thấm nhuần lối chơi của M.U để tạo ra sự liên kết với những đối tác xung quanh, kết hợp với khả năng xử lý bóng ở tốc độ cao, tạo đột biến từ trí tưởng tượng không giới hạn, tiền vệ người Nhật hoàn toàn có thể đảm đương vị trí dẫn dắt lối chơi. Vì vậy, không cần phải quay lại với sơ đồ kim cương, Kagawa vẫn có thể phát huy được hiệu quả nếu gạt Rooney ra ngoài.

Không R10, M.U vẫn sẽ tiếp tục tiến lên. Họ đã chứng minh điều đó trong nhiều năm qua, sau những cuộc chia tay với Cantona, Roy Keane, Beckham, Van Nistelrooy hay Ronaldo. Nhưng còn Wazza thì sao? Ánh sáng rực rỡ tại đại lộ Champs-Elysees ở Paris là một gợi ý không tồi.

Hiện PSG vẫn theo sát các diễn biến của Rooney. Trên khán đài Old Trafford đêm thứ Ba, các máy quay đã phát hiện ra sự có mặt của Paul Clement, trợ lý HLV đồng thời là cánh tay phải của Ancelotti. Tất nhiên, khả năng của R10 là không phải kiểm chứng. Cái mà phía PSG muốn biết chỉ là thái độ của Sir Alex và những phản ứng của Rooney mà thôi.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục