Ký ức kinh hoàng trên sân Malaysia của thủ môn Tấn Trường

15:07 Thứ bảy 06/12/2014

Thủ môn Tấn Trường chia sẻ trong sự nghiệp của anh, trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 diễn ra trên sân vận động Bukit Jalil của Malaysia để lại những nỗi ám ảnh đến ngày hôm nay.

Sân vận động Bukit Jalil có sức chứa 110.000 khán giả, gần gấp 3 sân Mỹ Đình, đã không còn một chỗ trống khi trận bán kết lượt đi AFF Cup 2010 giữa chủ nhà Malaysia và đội tuyển Việt Nam diễn ra.

Thủ môn Tấn Trường liên tục bị chiếu đèn laser vào mặt. Ảnh: An ninh thủ đô

Thủ môn Tấn Trường nhớ lại: “Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng bước ra sân, tất cả chúng tôi đều có cảm giác choáng ngợp trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả Malaysia. Trong sự nghiệp của mình, tôi đã có dịp tới nhiều sân vận động trong khu vực nhưng chưa ở đâu lại có bầu không khí như sân Bukit Jalil buổi tối ngày hôm đó. Anh em động viên nhau tập trung vào thi đấu, không nhìn lên khán đài vì nếu nhìn lên thế nào cũng sẽ bị “cóng” vì sức ép của rất đông khán giả chủ nhà”.

Nhưng ngay cả khi đã tự nhủ như vậy, cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam vẫn không sao tập trung nổi trước những màn “tra tấn” từ phía cổ động viên chủ nhà: “Ngoài đủ loại âm thanh đầy kích động từ 4 phía khán đài, họ còn đốt pháo ngay phía sau khung thành của đội tuyển Việt Nam. Đứng trước cầu môn tôi luôn có cảm giác gai gai phía sau gáy bởi những tiếng nổ đùng đoàng như bắn súng”.

Song đấy vẫn chưa phải điều tồi tệ nhất Tấn Trường đã trải qua. Trong suốt trận đấu, nhưng ánh đèn laser từ phía các cổ động viên Malaysia luôn soi vào mặt thủ môn đội tuyển Việt Nam khiến anh nhiều lần vừa bắt bóng vừa phải loay hoay che mắt.

Một trong số các tình huống đó đã khiến đội bóng của HLV Calisto phải trả giá khi Tấn Trường bắt hụt bóng từ cú đánh đầu không quá khó của tiền đạo Safee Sali giúp Malaysia vượt lên dẫn trước 1-0 rồi giành chiến thắng chung cuộc bằng 2 bàn cách biệt.

Cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam tâm sự: “Tôi không đổ lỗi cho nguyên nhân khách quan, đấy là tình huống tôi đã không có sự tập trung cao nhất. Nhưng những ánh đèn laser liên tục chiếu vào mặt khiến mắt tôi bị lóa đi giống như đối diện với một chiếc xe chạy người chiều nên không phán đoán được đường bay của trái bóng dẫn đến phản xạ sai”.

Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận thất bại trong nỗi ấm ức. Ảnh: bongdaplus

Bốn năm đã trôi qua kể từ trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và đội tuyển Việt Nam nhưng trong ký ức của mình, Tấn Trường vẫn không sao quên được bàn thua vừa nhắc kèm theo nỗi ấm ức: “Tôi nghĩ đấy là thời điểm đội tuyển Việt Nam cần có sự khiếu nại mạnh mẽ lên trọng tài điều khiển trận đấu. Cuộc chơi cần phải được diễn ra một cách công bằng. Trong trận chung kết đá với Indonesia, các cổ động viên Malaysia cũng tái diễn những hành động tương tự khiến cầu thủ Indonesia phản ứng dữ dội. Họ chỉ chịu vào sân sau 5 phút gián đoạn khi việc chiếu đèn laser ngừng diễn ra”.

Từ kỷ niệm của mình, cựu thủ môn đội tuyển Việt Nam không nghi ngờ về việc thầy trò HLV Miura sẽ phải đối diện với sức ép rất lớn trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 diễn ra ngày 7/12. “Tôi nghĩ sẽ không có gì thay đổi dù đá trên sân Shah Alam thay vì Bukit Jalil. Hy vọng là từ sai lầm của tôi cũng như những gì đội tuyển Việt Nam đã trải qua năm 2010, thầy trò HLV Miura sẽ có sự chuẩn bị và đề phòng với tình huống xấu nhất”, Tấn Trường chia sẻ.
Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục