Ký ức đáng quên của Man United ở FIFA Club World Cup

17:21 Thứ tư 09/02/2022

TinTheThao.com.vnCuộc cạnh tranh giữa các CLB xuất sắc nhất do FIFA tổ chức đã phải vật lộn để chứng minh ý nghĩa trong suốt 22 năm tồn tại của nó.

 

Nhìn lại chức vô địch Club World Cup đầu tiên của Real Madrid

Chelsea sẽ chơi trận đầu tiên của chiến dịch FIFA Club World Cup 2022 vào đêm nay, gặp Al-Hilal. Giải đấu có tên gọi to tát, và thực tế cũng là cuộc cạnh tranh giữa nhà vô địch các châu lục, nhưng nó không thực sự được chú ý.

Bắt đầu từ năm 2000 với tên gọi Giải vô địch thế giới cấp câu lạc bộ của FIFA, giải đấu đã có một khởi đầu không rõ ràng. Giải đấu đầu tiên hầu như chỉ được nhớ đến ở Anh vì những tranh cãi xung quanh sự tham gia của Manchester United, nhà vô địch châu Âu năm 1999. Sáng kiến mới của FIFA bị trùng lịch với vòng thứ ba của FA Cup, có nghĩa là đội bóng của Sir Alex Ferguson không thể tham dự cả hai.

anchester United can't be swayed by Sir Alex Ferguson legacy as manager hunt continues - Bóng Đá

 Man United từng bị chỉ trích vì bỏ FA Cup.

Khi đó Liên đoàn bóng đá Anh FA đang trong quá trình nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2006 và nhận thấy FIFA Club World Cup là nơi bóng đá Anh có thể tạo dấu ấn. Vì vậy, dưới lời khuyên từ cơ quan quản lý, United đã nghỉ FA Cup và đến Brazil để tranh ngôi vô địch thế giới. Nhưng kế hoạch này không diễn ra như mong đợi. United đã chơi kém ở Nam Mỹ, chỉ thắng 1 trong 3 trận và bị loại. Anh cũng không giành được sự ủng hộ của FIFA và World Cup 2006 thuộc quyền đăng cai của Đức. Trong khi đó, Quỷ đỏ bị lên án ở quê nhà, người hâm mộ và báo chí phẫn nộ với quyết định của họ.

Giải đấu sẽ không trở lại vào năm sau do thất bại với đối tác của FIFA. Cuối cùng nó đã trở lại vào năm 2005. Rút kinh nghiệm, FIFA xếp lịch đấu không gây ra nhiều gián đoạn cho các giải trong nước. 

Bất chấp cấu trúc hợp lý, giải đấu chưa bao giờ thực sự hấp dẫn ở châu Âu. Ở Anh, nó được nhìn nhận với sự hoài nghi giống như Siêu cúp châu Âu hay Community Shield. Việc giành FIFA Club World Cup vẫn rất tuyệt vời, nhưng không giành được danh hiệu này chẳng được coi là thất bại. 

Ronaldo đá phạt cực hiểm giúp Real Madrid vô địch FIFA Club World Cup - Bóng Đá

 Tây Ban Nha là quốc gia thành công nhất ở FIFA Club World Cup.

Một lý do khác cho sự lạnh nhạt với Club Wold Cup ở châu Âu có thể là do giải đấu chưa bao giờ được tổ chức ở một quốc gia châu Âu. Nhật Bản đã tổ chức 8 kỳ trong khi Morocco, Qatar và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất có 2 lần. Đối với khán giả châu Âu, Club World Cup là giải đấu diễn ra nằm ngoài tầm nhìn của họ, cả về mặt địa lý lẫn tầm quan trọng.

Tất nhiên, người hâm mộ Chelsea vẫn sẽ háo hức chờ đợi giải đấu. 

Thanh Vũ | 16:23 09/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục