Kỳ AFF Cup lạnh lẽo nhất của ĐT Việt Nam

14:42 Thứ năm 20/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - NHM bóng đá Việt Nam nổi tiếng cuồng nhiệt là thế nhưng kỳ AFF Cup lần này lại là một khung cảnh hoàn toàn khác.

Chưa bao giờ mỗi khi ĐT Việt Nam tham dự AFF mà lại ít nhận được sự quan tâm từ NHM như năm nay. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng khung cảnh vắng lặng khiến người ta không khỏi chạnh lòng.

Rất lâu rồi ĐT Việt Nam chưa được chứng kiến hình ảnh này từ NHM.

Điển hình nhất cho thấy việc vắng vẻ chính là trận giao hữu cuối cùng của ĐT Việt Nam trước khi bước vào giải đấu lần này. Thi đấu trên sân nhà và giành thắng lợi 3-1 trước Malaysia tuy nhiên cũng chỉ có khoảng vài ngàn người ngồi lọt thỏm trên khán đài SVĐ Mỹ Đình.

Chứng kiến điều đó chính HLV Miura và đội trưởng Tấn Tài không thể không buồn lòng vì sự bất công mà NHM dành cho các cầu thủ mang trên mình trọng trách lớn lao ở AFF Cup.

Đây là điều trái ngược hoàn toàn so với giải U19 châu Á diễn ra cũng ở Hà Nội trước đó không lâu, khi các tuyển thủ U19 Việt Nam đã tạo thành một cơn sốt thực sự từ các quầy vé cho tới 4 khán đài sân Mỹ Đình, khiến cho sân Mỹ Đình với sức chứa 4 vạn khán giả bị lèn tới gần 5 vạn người trong trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Nhật Bản.

Điều này có lẽ cũng dễ hiểu khi vài năm gần đây, mỗi khi ra sân các lứa tuyển quốc gia Việt Nam đều luôn để lại nỗi thất vọng rất lớn. Mặt khác, những vụ lùm xùm tiêu cực ở giải V-League cũng là nguyên nhân chính khiến khán giả ngày càng xa lánh ĐT hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng có thể được xem là lợi thế đối với thầy trò HLV Miura. ĐT ít bị săm soi hơn cũng đồng nghĩa áp lực ít hơn. Với một tâm lý thoải mái, các tuyển thủ có thể phát huy tối đa chiến thuật mà BLĐ đưa ra.

Mặt khác, việc ít nhận được sự quan tâm chắc chắn càng khiến mỗi cầu thủ có quyết tâm lớn hơn trước khi bước vào trận đấu. Họ sẽ đá vì chính bản thân họ và cũng để khẳng định ĐT quốc gia mới là bộ mặt của một nền bóng đá.

Có lẽ NHM không hề quay lưng với ĐT nhưng họ đang dè chừng muốn biết trận đấu đầu tiên của thầy trò Miura sẽ như thế nào. Nếu ĐT có được một chiến thắng tưng bừng hoặc chí ít là một lối chơi đẹp mắt, ấn tượng thì sân Mỹ Đình đầy ắp khán giả trong những trận tiếp sau đó là điều có thể nhìn thấy được.
 
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục