Kurt Zouma: Chia tay để tốt cho cả đôi bên

19:38 Thứ năm 11/04/2019

TinTheThao.com.vnKurt Zouma rất muốn gắn bó lâu dài với Everton.

Mới đây khi trả lời phỏng vấn của tờ Liverpool Echo, trung vệ 24 tuổi người Pháp hiện đang tận hưởng khoảng thời gian hạnh phúc khi được cho mượn tới đội chủ sân Goodison Park, Kurt Zouma, tiết lộ bản thân anh mong muốn được ở lại và tiếp tục gắn bó lâu dài với Everton.

Zouma trả lời khi được hỏi về dự định tương lai cùng Everton: "Ngay thời điểm này, tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc khi được thi đấu tại Everton, tôi được ra sân thi đấu mỗi tuần và tích lũy thêm kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân. Nếu đội bóng vẫn còn muốn giữ lại, tôi sẽ cân nhắc việc gắn bó lâu dài với nửa xanh vùng Merseyside." Zouma chia sẻ.

 - Bóng Đá

 Hậu vệ người Pháp cảm thấy rất hạnh phúc tại Everton.

Việc trung vệ người Pháp công khai tuyên bố muốn gắn bó lâu dài cùng Everton thật sự là một tín hiệu đáng mừng cho cả đội bên, về phía đội bóng vùng Merseyside, họ có được một trung vệ giàu tiềm năng và có khát khao ra sân mãnh liệt. Ngược lại, trung vệ người Pháp có một môi trường thích hợp nhằm phát triển sự nghiệp thay vì trở lại Chelsea và chịu kiếp dự bị dài ngày.

Tuy nhiên, tương lai của Zouma vẫn đang do đội bóng chủ quản của anh, Chelsea nắm giữ, cộng với việc đội bóng của HLV Maurizio Sarri hiện tại đã nhận án phạt cấm chuyển nhượng hai mùa từ phía FIFA, việc giữ ai hay bán ai trong thời điểm nhạy cảm này sẽ là vấn đề làm đau đầu chính bộ sậu của The Blues.

Kurt Zouma đang phát triển quá nhanh

Hậu vệ người Pháp đang tận hưởng mùa giải tuyệt vời cùng Everton, dù chẳng còn bất kỳ mục tiêu nào trong phần còn lại của mùa giải, Zouma vẫn cho thấy việc giữ phong độ ổn định qua từng vòng đấu của mình. Điều đó càng được chứng minh qua những con số thống kê đến từ Whoscored. Ra sân 31 lần kể từ đầu mùa, ghi hai bàn cùng hai kiến tạo. Quan trọng nhất thông số về phòng ngự vẫn cho thấy anh đang là một trong những hậu vệ tốt nhất tại nước Anh thời điểm hiện tại. 0.9 lần tắc bóng mỗi trận, 1.4 đánh chặn cùng với 3.9 lần phá bóng cho thấy sự chắc chắn của anh.

 - Bóng Đá

 Cựu HLV Hull City rất tin tưởng Zouma.

Cầu thủ 24 tuổi đóng góp thế nào vào đội hình của Marco Silva

Cựu hậu vệ của Stoke City có tốc độ khá tốt cùng thể chất vượt trội. Với chiều cao 1m90, cân nặng 96 kg giúp anh chiếm ưu thế trong các pha tranh chấp tay đôi. Zouma cũng cho thấy khả năng càn quét rất tốt, giúp giải phóng những đường bóng dài từ tuyến dưới bắt nguồn từ thủ thành Jordan Pickford, góp phần tạo nên niềm tin cho HLV Silva để trao cho anh suất đá chính.

 - Bóng Đá

 Thể hình vượt trội là thế mạnh của Zouma.

Tốt cho cả đôi bên

Tiết lộ gần đây của Zouma cho thấy anh sẽ xem xét lời đề nghị từ Everton nếu Silva có thể thuyết phục Chelsea nhả hậu vệ người Pháp cho họ. Đồng thời, Zouma cũng được hưởng lợi trực tiếp khi ký hợp đồng dài hạn cùng đội bóng vùng Merseyside đó là anh sẽ có cơ hội ra sân nhiều hơn và cũng không phải nhận quá nhiều áp lực.

 - Bóng Đá

 Kurt Zouma vẫn đang thuộc biên chế Chelsea.

The Toffees sẽ cần Zouma cho mục tiêu top sáu mùa tới, do đó, nếu có thể thuyết phục đội bóng chủ quản của anh, điều đó sẽ có lợi cho cả đôi bên.

Nguyễn Kim Bằng | 20:00 11/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục