Kobbie Mainoo có thể sửa vấn đề lớn nhất của tuyển Anh

10:01 Thứ hai 25/03/2024

TinTheThao.com.vnThất bại trước Brazil có thể khiến HLV Gareth Southgate suy tính lại về hàng tiền vệ của Tam sư trong bối cảnh EURO 2024 đang đến gần.

Trong trận đấu gần nhất trước Brazil, tuyển Anh đã thất bại với tỷ số 0-1. Dĩ nhiên, không ai đánh giá trận thua này là thảm họa với đoàn quân của Gareth Southgate bởi vốn dĩ nó là một trận giao hữu. Tuy nhiên, những gì diễn ra trên sân có thể khiến Southgate điều chỉnh lại một chút hàng tiền vệ của Tam sư.

Sự điều chỉnh này có thể bắt đầu bằng việc để Kobbie Mainoo đá cặp với Declan Rice ở hàng tiền vệ trong trận gặp Bỉ vào ngày 27/3.

Kobbie Mainoo có thể sửa vấn đề lớn nhất của tuyển Anh - Bóng Đá

 Mainoo sẽ giúp Rice an tâm tấn công. 

Southgate khá chắc chắn về 9 trong số 11 suất đá chính trong trận mở màn Euro gặp Serbia vào ngày 16 tháng 6. Và chúng ta có thể hình dung suất thứ 10 đó sẽ dành cho Luke Shaw nếu anh kịp thời lấy lại thể lực sau chấn thương cơ.

Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Harry Maguire, Rice, Bukayo Saka, Jude Bellingham, Phil Foden và Harry Kane nhiều khả năng sẽ được chọn để đấu trận khai màn EURO. Nhưng có một vị trí trống bên cạnh Rice ở hàng tiền vệ trung tâm.

Hai ứng cử viên được Southgate yêu thích từ trước nay cho vai trò đó là Henderson và Kalvin Phillips. Tuy nhiên, Henderson, người sẽ bước sang tuổi 34 vào tháng 6, hiện đang chơi ở Ajax. Trường hợp Phillips còn tệ hơn khi anh thiếu số phút thi đấu trầm trọng. 

Để giải quyết vấn đề này, Trent Alexander-Arnold là một phương án không tệ, nhưng anh cũng đang vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Southgate sẽ không thể thử nghiệm Alexander-Arnold ở vị trí tiền vệ cho đến khi có hai trận khởi động nhẹ nhàng với Bosnia và Iceland vào tháng Sáu.

Kobbie Mainoo có thể sửa vấn đề lớn nhất của tuyển Anh - Bóng Đá

 Gallagher liệu có mất vị trí vào tay Mainoo?

Trong khi đó, Mainoo vừa ra mắt khi thay thế cho Gallagher ở phút thứ 75 trong trận thua 0-1 trên sân nhà trước Brazil hôm thứ Bảy. Đó là trận thua đầu tiên của tuyển Anh kể từ World Cup 2022.

Trong khi Southgate khen ngợi cầu thủ trẻ của Man Utd có "một vài khoảnh khắc bình tĩnh" thì ông ấy có vẻ không sẵn lòng để anh đá chính trong trận giao hữu với Bỉ.

Mainoo sở hữu kỹ năng phòng ngự để hoạt động như một 'số 6 '. Điều này cho phép Rice tiến lên phía trước nhiều hơn, giống như điều anh đã làm và thành công rực rỡ ở mùa giải này tại Arsenal. 

Southgate trước đây đã rất táo bạo khi tin tưởng vào những cầu thủ trẻ tài năng - đáng chú ý nhất là với Bellingham và Jadon Sancho - nhưng lại tỏ ra miễn cưỡng hơn với Mainoo. Có vẻ ông e ngại cầu thủ này bởi anh đóng vai trò lá chắn trước cặp trung vệ.

Có lẽ nó cũng là một lo lắng hợp lý bởi người ta có xu hướng nhớ nhiều hơn đến một cầu thủ phòng ngự nếu anh ta mắc một sai lầm, hơn là một pha bỏ lỡ của các tiền đạo. 

Vẫn còn hơn 2 tháng nữa để Mainoo chứng minh với Southgate. Từ đây đến cuối mùa, nếu anh cùng Man Utd có một thành tích nổi bật nào đó, có thể anh sẽ khiến HLV tuyển Anh suy nghĩ lại. Tam sư đang cần một tiền vệ phòng ngự nhiệt huyết và đây chính là mảnh ghép cần thiết.

Ngọa Long | 09:31 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục