Kirchhoff sẽ đá văng Van Buyten khỏi Bayern?

13:32 Thứ bảy 02/02/2013

Mùa tới, nhiều khả năng Daniel van Buyten và Jan Kirchhoff sẽ phải cạnh tranh 1 suất đá chính tại Bayern và ngay tối nay, 2 trung vệ khổng lồ này sẽ có cơ hội chứng minh ai xuất sắc hơn.

Kirchhhoff sẽ là trụ cột trong tương lai của hàng thủ Bayern

Ngày 7/2 tới đây, Van Buyten sẽ tròn 35 tuổi nhưng trung vệ cao 1m97 vẫn thi đấu ấn tượng, giúp Bayern giữ sạch lưới trong 2 trận gần đây, khiến Jerome Boateng phải ngồi dự bị. Ấn tượng trước phong độ của Van Buyten, ban lãnh đạo của Bayern đã quyết định không mua thêm trung vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này bất chấp nỗi lo thiếu nhân sự ở vòng knock-out Champions League. Thậm chí, hậu vệ người Bỉ còn tiết lộ Bayern đang có ý định gia hạn: "Ban lãnh đạo nói bị thuyết phục bởi những màn trình diễn của tôi và tôi không cần lo lắng về hợp đồng hết hạn vào cuối mùa này".

Trong khi đó, Kirchhoff năm nay mới 22 tuổi, thi đấu cho Mainz từ năm 2008 và từ mùa tới, sẽ chuyển sang Bayern theo dạng chuyển nhượng tự do. Matthias Sammer, Giám đốc thể thao của Bayern, đánh giá đây là "một viên kim cương thô" còn HLV Thomas Tuchel của Mainz nhận xét: "Jan là người chịu khó. Cậu ấy sẽ có vị trí xứng đáng, chỉ cần đôi chút kiên nhẫn". Giống Van Buyten, Kirchhoff sở hữu chiều cao rất ấn tượng (1m96) và khả năng ghi bàn đáng nể (đã có 3 pha lập công cho tuyển U-21 Đức trong năm ngoái). Kirchhoff cũng khá đa năng, thi đấu được ở cả vị trí trung vệ lẫn tiền vệ.

Mùa trước, Kirchhoff là trụ cột không thể thay thế của Mainz nhưng mùa này, do dính chấn thương nên không thi đấu thường xuyên. Tuy vậy, với Mainz, Kirchhoff vẫn là một báu vật và lãnh đạo đội này đã kiên quyết không bán cho Bayern trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông. Trong trận đấu tối nay, nếu được ra sân, sức ép đặt lên Kirchhoff là nhiều hơn bởi Bayern đang sở hữu hàng công mạnh nhất Bundesliga, chưa trận nào ngừng nổ súng. Tuy nhiên, đây cũng là một cơ hội quý giá để trung vệ này khẳng định tài năng với đội bóng tương lai. Nếu Kirchhoff có thể khóa chặt Mario Mandzukic, Van Buyten nên lo lắng dần cho tương lai của mình tại Bayern.
T.K.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục