Kienlongbank Kiên Giang 3–1 Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn: Chủ nhà vớt vát hy vọng

18:21 Thứ bảy 10/08/2013

Về mặt lý thuyết, K.Kiên Giang vẫn chưa chính thức xuống hạng và đội chủ nhà đã giành được chiến thắng trước XM Xuân Thành Sài Gòn để vớt vát hy vọng.

Những phút đầu tiên K.Kiên Giang không nhập cuộc với quyết tâm quá cao. Đội chủ nhà ít có những pha tấn công xâm nhập được vào vòng cấm đội khách. Trong khi đó, XM Xuân Thành Sài Gòn cầm bóng và giữ nhịp khá tốt. Đội hình gồm nhiều cầu thủ trẻ của XM Xuân Thành Sài Gòn là những người nắm thế chủ động.

Phải đến phút 26, K.Kiên Giang mới tạo ra được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Trên đà băng xuống đón đường chuyền dài, Công Thuận tung cú xỉa bóng nhanh nhưng bóng đi vọt xà trong gang tấc. Sau đó 4 phút, K.Kiên Giang lại có một pha uy hiếp nguy hiểm khi Kiên Trung tung cú sút từ vạch cấm địa khiến Minh Nhựt phải vất vả cản phá.

Cầm bóng nhiều hơn nhưng phải đến phút 38, XM Xuân Thành Sài Gòn mới có cơ hội ghi bàn rõ rệt. Nhận đường chuyền của đồng đội, Ngọc Anh băng xuống sút căng ở góc hẹp nhưng thủ môn Văn Hưng kịp phản ứng. Chỉ sau cơ hội của đội khách, K.Kiên Giang lại thể hiện sự quyết tâm khi có pha uy hiếp nguy hiểm nhất từ đầu trận. Đón đường tạt bóng bên cánh phải, Suleiman bật cao đánh đầu nhưng xà ngang từ chối bàn thắng của đội chủ nhà. Cơ hội ngay sau đó thuộc về Công Thuận cũng bị thủ môn Minh Nhựt từ chối.

Sau những nỗ lực tấn công liên tiếp, K.Kiên Giang cuối cùng cũng có được bàn mở tỉ số ở phút 43. Tiền vệ Công Thuận có pha đi bóng nỗ lực bên cánh phải rồi sút căng như búa bổ, khiến thủ môn Minh Nhựt phải bó tay. Dưới sự thi đấu nhợt nhạt của đội khách, K.Kiên Giang khép lại hiệp 1 với sự lấn lướt về cơ hội và 1 bàn thắng dẫn trước.

Ngay đầu hiệp 2, K.Kiên Giang đã có cơ hội nâng tỉ số. Phút 47, Felix đi bóng tốc độ vượt qua 2 hậu vệ rồi căng ngang vào trong. Tuy nhiên, trước khung thành trống Suleiman lại đệm bóng đi bật xà ngang khó tin, bỏ lỡ cơ hội gia tăng cách biệt. Trong khi hàng tấn công thi đấu khá tốt thì tuyến sau của đội chủ nhà lại tỏ ra lỏng lẻo. Phút 53, Kizito của đội khách đánh đầu thoải mái nhưng may mà thủ môn Văn Hưng kịp đẩy ra.

Nhưng cuối cùng, hàng thủ K.Kiên Giang vẫn phải trả giá ở phút 55. Long Giang đi bóng thoải mái ở biên phải rồi căng ngang vào trong cho Kizito dễ dàng thoát xuống sút tung lưới thủ môn Văn Hưng, cân bằng tỉ số 1-1. Dù ghi bàn nhưng XM Xuân Thành Sài Gòn vẫn không cho thấy quyết tâm rõ ràng. Đến phút 63, nếu Kiên Trung tỉnh táo hơn trong pha đối mặt với Minh Nhựt, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng.

Trong khi đội khách đang mải mê dâng cao thì phút 70, trong pha tấn công nhanh Felix đã chuyền bóng chuẩn xác cho Suleiman băng vào đánh bại thủ môn Minh Nhựt, nâng tỉ số lên 2-1 cho K.Kiên Giang. Những phút sau đó, cả 2 đội đều thi đấu cởi mở và liên tiếp có những pha dứt điểm nguy hiểm về khung thành đối phương, đặc biệt là đội chủ nhà nhưng lần lượt Felix, Suleiman hay Tuấn Hiệp đều bỏ lỡ.

Sự hời hợt nơi hàng thủ của XM Xuân Thành Sài Gòn một lần nữa bị trả giá ở phút 80. Trong pha tấn công với 2 đánh 1, Suleiman dễ dàng sút chìm hạ thủ môn Minh Nhựt khi có bóng trống trải trong vòng cấm, nâng tỉ số lên 3-1 cho K.Kiên Giang. Đó cũng là bàn thắng định đoạt kết quả trận đấu vì trong những phút còn lại cả 2 đội đều không tạo thêm được cơ hội ghi bàn đáng kể nào.

Đội hình thi đấu:

K.Kiên Giang: Văn Hưng, Chí Hùng, Cao Thiện, Tấn Đức, Công Thuận, Kiên Trung, Phúc Hiệp (Tuấn Vũ, 70’), Niệm Tiến, Felix, Suleiman, Hendrich

XM Xuân Thành Sài Gòn: Minh Nhựt, Ngọc Anh (Thừa Chí, 65’), Đức Linh, Nguyễn Rogerio (Phương Nam, 86’), Đình Luật, Tài Em, Long Giang, Nhật Tân (Hoàng Max, 90’), Kizito, Thế Sơn, Công Thành

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục