Kiatisak nhìn xem, HLV U23 Thái Lan đang bội phục người Việt kìa!

23:00 Thứ ba 26/03/2019 | 2

TinTheThao.com.vnU23 Việt Nam đã có một chiến thắng vang dội nhất trong lịch sử trước U23 Thái Lan để chính thức bước vào vòng Chung kết U23 Châu Á. Đó chính là một lời khẳng định đanh thép cho câu hỏi: "Ai mới là vua của Đông Nam Á?"

Cách đây hai năm, sau khi loại Việt Nam với tỉ số đậm 3-0 ở SEA Games, huyền thoại của bóng đá Thái Lan Kiatisuk Senamuang đã khẳng định rằng: "Phải 10 năm nữa, Việt Nam mới có thể bắt kịp trình độ của người Thái."

Kiatisak nhìn xem, HLV U23 Thái Lan đang bội phục người Việt kìa! - Bóng Đá

 Việt Nam có chiến thắng đậm kỉ lục trước người Thái. 

Sau trận thua đó, Việt Nam có một sự thay đổi lớn lao ở thượng tầng khi HLV Hữu Thắng từ chức và nhà cầm quân người Hàn Quốc - Park Hang-seo chính thức ngồi vào ghế nóng. Chỉ hơn một năm nắm quyền, ông thầy này đã thực sự khiến bóng đá Việt Nam thay da đổi thịt. Việt Nam tạo hàng loạt kì tích với chức Á quân U23 Châu Á ở Thường Châu, đứng thứ tư tại ASIAD, vô địch AFF Cup. 

Nếu Kiatisuk có thể biện minh rằng, Việt Nam chưa thể đuổi kịp Thái Lan vì chưa có thành tích ở giải trẻ thì đêm qua là câu trả lời đanh thép nhất. Thái Lan đã thua từ thế trận, tỉ số cho tới tinh thần thi đấu. Việt Nam hiên ngang lọt vào vòng bảng U23 Châu Á và tiếp tục nuôi hi vọng góp mặt ở Olympic Tokyo 2020. Còn người Thái, họ nghĩ gì sau thất bại nặng nề nhất trong lịch sử trước Việt Nam?

Kiatisak nhìn xem, HLV U23 Thái Lan đang bội phục người Việt kìa! - Bóng Đá

 HLV Alexandre Gama thán phục chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. 

Hành động giơ ngón tay cái thán phục của HLV Alexandre Gama sau pha kiến tạo của Quang Hải hay tình huống đánh nguội non nớt của Supachai Jaided đã nói lên tất cả. Việt Nam đã thực sự là vua của Đông Nam Á, từ cấp độ đội tuyển quốc gia cho đến các giải trẻ. "10 năm" của Kiatisuk trên thực tế chỉ bằng một cú hích từ thượng tầng của bóng đá Việt Nam! 

Việt Nam bao nhiêu năm qua không hề thiếu nhân tài. Cái chúng ta luôn kị người Thái là tâm lí. Khi có được một người thầy cởi bỏ được tất cả sức nặng trên đôi chân các cầu thủ, các chàng trai áo đỏ thực sự đã "đi dạo" trước đối thủ truyền kiếp. 

Nhìn các cầu thủ trẻ gục ngã tại Mỹ Đình, hẳn Kiatisuk ước ao mình có thể cầm quân ngay lúc này để lấy lại thể diện cho nước nhà. Song, Thái Lan "bất khả chiến bại" của năm nào đã không còn. Đông Nam Á đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của "đất nước hình chữ S". Và nếu không chịu nhìn vào thực tế, bóng đá Thái sẽ còn chịu nhiều va vấp ở các giải đấu lớn sắp tới đây. 

Những pha bóng đẹp của Quang Hải:  

Ngọa Long | 22:15 26/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục