Không thể tin chúng ta dám chơi sòng phẳng trước Nhật Bản!

22:34 Thứ năm 24/01/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNhật Bản xứng đáng vào Bán kết, nhưng chắc chắn báo giới châu Á sẽ còn nhắc đến cái tên Việt Nam nhiều lần nữa sau đêm nay.

Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích ở sân chơi Asian Cup. Tính đến nay, họ đã 4 lần đăng quang ở giải đấu này. Không những thế, tại World Cup vừa qua, những Yoshida hay Inui đã khiến tuyển Bỉ suýt chút nữa khóc hận ở vòng 1/8. Những thống kê kể trên cho thấy, Việt Nam hoàn toàn lép vế trước Nhật Bản trước giờ bóng lăn. Nhưng một lần nữa, HLV Park Hang-seo đã khiến tất cả bất ngờ. 

Không thể tin chúng ta dám chơi sòng phẳng trước Nhật Bản! - Bóng Đá

 Việt Nam đã bày ra một thế trận vô cùng hợp lí trước Nhật Bản. 

Việt Nam đã nhập cuộc một cách hoàn toàn chủ động trước đối thủ. Đã có những thời điểm, các chân sút áo đỏ dồn toàn lực tấn công và tạo ra một sức ép đủ lớn khiến Nhật Bản phải e ngại.

Đúng là chúng ta đã bại trận bởi một tình huống phạt đền có sự hỗ trợ của công nghệ VAR. Nhưng rõ ràng, NHM ở quê nhà rất vui mừng khi nhìn các cầu thủ Việt Nam dám "chơi bóng" đúng nghĩa trước một đối thủ mạnh.

Nhìn lại 90 phút, Việt Nam tung ra nhiều cú sút hơn Nhật Bản (12 so với 11). Có điều điểm yếu thể lực khiến Việt Nam không đủ sức rướn ở những tình huống quyết định ở cuối trận và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn. 

Không thể tin chúng ta dám chơi sòng phẳng trước Nhật Bản! - Bóng Đá

 Văn Lâm chỉ bị đánh bại trên chấm phạt đền. 

Dẫu sao, sau khi hành trình Asian Cup khép lại, các cầu thủ sẽ nhận được thêm nhiều bài học và trưởng thành hơn trong tương lai. Cách đây 20 năm, người Nhật cũng từng ước mơ vươn tầm thế giới với bộ truyện tranh nổi tiếng Tsubasa. 

Chúng ta chỉ trong vòng 2 năm đã bắt đầu nhích gần lại với các đội bóng ở top đầu châu lục. Người ta thường bảo: "Thành Rome không chỉ xây trong một đêm". Các học trò của ông Park vẫn cần thêm nhiều thời gian để nghiệm lại thất bại hôm nay và tiếp tục cho những chiến dịch dài hơi ở phía trước. 

Trước mắt Việt Nam sẽ là mục tiêu có mặt ở Bán kết giải U23 Châu Á qua đó giành suất đi Olympic Tokyo. Rất nhiều cầu thủ trẻ đêm nay của Việt Nam vẫn còn đủ tuổi để tham dự giải đấu này. Còn với những Công Phượng, Xuân Trường, Hùng Dũng... họ sẽ chững chạc hơn để trở thành đầu tàu của "Những ngôi sao vàng". 

Không thể tin chúng ta dám chơi sòng phẳng trước Nhật Bản! - Bóng Đá

 Các anh là người hùng trong lòng NHM.

Cuối cùng, Nhật Bản có giá trị chuyển nhượng cao hơn chúng ta khoảng 160 lần. Nhưng mấy ai tin, Việt Nam dám chơi sòng phẳng và khiến họ toát mồ hôi hột. Các anh đã chiến đấu dũng cảm và xứng đáng được ngợi ca. Nhiệm vụ đã hoàn thành xuất sắc, giờ thì về nhà ăn Tết thôi những người hùng dân tộc! 

Những pha bóng hay của Công Phượng:

Ngọa Long | 22:01 24/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục