Không phải tiền, đây mới là lý do cựu HLV Liverpool đến Trung Quốc

14:58 Thứ năm 04/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV Rafa Benitez đã cho biết lý do ông nhận lời đến Trung Quốc dẫn dắt Dalian Yifang.

Mới đây, cựu HLV của Newcastle và Liverpool, Rafa Benitez đã gây chú ý khi chuyển đến dẫn dắt đội bóng của Trung Quốc – Dalian Yifang. Giống như những cái tên nổi tiếng trong làng túc cầu khác khi cập bến đất nước đông dân nhất thế giới, nhà cầm quân ngưười Tây Ban Nha cũng nhận được mức đãi ngộ ‘’khủng’’ khi hợp đồng đã ký với Dalian sẽ giúp ông nhận được đến 12 triệu bảng mỗi năm.

Tuy nhiên, ngay trong những phát biểu đầu tiên với cương vị là thuyền trường của đội bóng Trung Quốc, Benitez đã phủ nhận việc ông gia nhập CLB chịu ảnh hưởng lớn vì khoản đãi ngộ khổng lồ:

"Xét về tài chính, tôi còn từng nhận được những đề nghị hấp dẫn hơn trong sự nghiệp, nhưng chúng không phải là dự án mà tôi đang tìm kiếm. Những gì tôi đã thấy ở Dalian là 1 dự án đáng kinh ngạc, được đề nghị với tôi vào thời điểm hoàn hảo. Đó mới chính là yếu tố then chốt dẫn đến quyết định của tôi. Chúng tôi đã chấp nhận thách thức dẫn dắt một dự án tuyệt vời với sự ủng hộ và tin tưởng hoàn toàn của đội ngũ lãnh đạo CLB.’’

Rafa Benitez denies joining Dalian Yifang just for money - Bóng Đá

HLV Rafa Benitez cho biết ông từng nhận được những đề nghị còn hấp dẫn hơn trong sự nghiệp.

Benittez cũng chia sẻ tầm nhìn của mình về bóng đá Trung Quốc cũng như tham vọng của ông cùng đội bóng mới:

"Trong những năm qua, nhiều cầu thủ và HLV mà tôi biết đã đến Trung Quốc, vì vậy tôi đã theo dõi Super League nhiều nhất có thể.’’

"CLB này có tất cả những gì mà chúng tôi đang tìm kiếm để bắt đầu một chương mới với động lực tối đa. Trong số những lãnh đạo của CLB, tôi đã thấy những người coi trọng hồ sơ của tôi, như Chủ tịch của Tập đoàn Wanda, ngài Wang - người muốn phát triển CLB này càng nhiều càng tốt, hoàn thành một dự án to lớn và sẽ hỗ trợ bằng mọi nguồn lực cần thiết. Chúng tôi có chung tham vọng phát triển một dự án lớn ở đây và để lại một di sản ở Dalian."

Ngọc Bách | 14:07 04/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục