Không Oezil, Arsenal vẫn đại thắng: Sáng mắt ra chưa, Giáo sư?

08:29 Thứ hai 24/02/2014

Arsenal đã đứng dậy một cách mạnh mẽ sau thất bại tại Cúp châu Âu. Và hơn nữa, trận đại thắng Sunderland còn chỉ ra cho HLV Arsene Wenger thấy rằng đội bóng của ông hoàn toàn có thể thắng mà không cần đến Mesut Oezil.

Quyết định hợp lý…

Lần rất hiếm hoi trong mùa giải này, Arsenal xung trận mà không có tên Oezil, cả trong đội hình xuất phát lẫn trên băng ghế dự bị.

Với việc đã thi đấu đến 21 trận tại Premier League, việc bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng “mất hút” trong bối cảnh “Pháo thủ” vừa gục ngã tại đấu trường châu Âu gây ra nỗi bất an.

Nhưng hóa ra, sự vắng mặt của Oezil lại là tiền đề để Arsenal chơi tốt hơn. Sự đa dạng và thanh thoát là điều rất dễ nhận ra trong lối chơi của “Pháo thủ” ở cuộc tiếp đón Sunderland:

Bóng được phân phối đều cho bộ 3 Rosicky, Cazorla và Wilsher, trong khi hàng tiền đạo được gia tăng sức ép nhờ Podolski tham gia tấn công cùng Giroud…

HLV Wenger là người phải chịu trách nhiệm cho sự đi xuống của Oezil

Được giải phóng khoảng không gian hoạt động, bộ đôi Cazorla và Rosicky đã có một trận đấu tuyệt vời với mỗi người một đường kiến tạo, riêng tiền vệ người CH Czech còn để lại dấu ấn với một lần lập công sau pha phối hợp ngẫu hứng và đẹp mắt.

Trước Bayern Munich, Oezil chỉ có 43 pha chạm bóng với độ chính xác trong các đường chuyền chỉ là 77%.

Ngược lại, Rosicky tỏ ra ăn đứt tiền vệ người Đức bởi trong chiến thắng 4-1 tại Emirates vừa qua, tiền vệ đã 33 tuổi này có đến 68 lần chạm bóng (tức gấp rưỡi Ozil) với độ chính xác lên tới 93%.

… Nhưng quá muộn

Việc một cầu thủ mới 25 tuổi như Oezil kém hiệu quả, nặng nề và mệt mỏi hơn lão tướng 33 tuổi như Rosicky, trên thực tế lỗi lớn nhất không nằm ở bản thân cầu thủ này.

Người phải chịu trách nhiệm chính là ông thầy Arsene Wenger. Cho đến thời điểm này, số 11 đã phải ra sân đến 30 trận trên mọi đấu trường cho “Pháo thủ”, trong số đó có đến 29 trận anh ra sân từ đội hình xuất phát và 28/29 trận phải thi đấu quá phút 80.

Những con số nói trên là lời lý giải xác đáng cho câu hỏi tại sao Oezil lại suy giảm phong độ đến như vậy? Sự lạm dụng của ông “Giáo sư” đã khiến một Oezil bùng nổ trở nên vô hại với chỉ 1 đường kiến tạo, không ghi nổi bàn thắng nào trong suốt 11 trận vừa qua.

Và thậm chí ngay cả khi phong độ đi xuống, thể lực không còn đảm bảo nữa thì tuyển thủ Đức vẫn phải cày ải, dù đối thủ chỉ là những đội bóng dưới cơ.

Nếu Oezil được nghỉ, có lẽ anh đã không chơ tệ đến thế trong trận chiến với Bayern. Chính vì thói tham bát bỏ mâm của HLV Wenger mà Oezil ra nông nỗi như hiện nay.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục