Không nghe cấp dưới, Wenger phung phí mua nhầm 'hàng dạt' tệ hại

21:52 Thứ bảy 11/04/2020

TinTheThao.com.vnTình tiết đáng chú ý trong sai lầm chuyển nhượng của cựu HLV Arsenal đã được hé mở.

Trận cuối Wenger dẫn dắt Arsenal

Trong lịch sử Premier League, Arsene Wenger là tượng đài đã khắc dấu ấn sâu đậm xuyên suốt chiều dài giải đấu. HLV huyền thoại người Pháp đã 3 lần dẫn dắt Arsenal đoạt ngôi vô địch, trong đó nổi bật nhất là chiến tích bất bại mùa 2003/04.

Ngoài ra, nhà cầm quân 70 tuổi còn cùng Pháo Thủ 7 lần đăng quang FA Cup, cũng như 7 lần đoạt Siêu cúp Anh. 

Nổi tiếng với mắt nhìn người hiếm có trên TTCN, dù vậy trong triều đại 22 năm của mình ở Bắc London, không phải quyết định nào Wenger đưa ra cũng đều chính xác. 

Arsenal scout called Lucas Perez a ‘mid-table player’ before Arsene Wenger signed him for £17m   - Bóng Đá

 Phi vụ thất bại của Wenger.

4 năm trước, cựu thuyền trưởng Pháo Thủ quyết định chi 17 triệu bảng, củng cố hàng công bằng bản hợp đồng từ Deportivo La Coruna - Lucas Perez. 

Sau cùng tiền đạo Tây Ban Nha đã không thể hòa nhập với môi trường mới. Perez bị đẩy về Deportivo theo dạng cho mượn 1 năm sau đó, trước khi bị bán sang West Ham United với mức phí vỏn vẹn 4 triệu bảng vào tháng 08/2018.

Theo thông tin từ The Athletic, mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Arsenal vào mùa hè năm 2016 vốn là Jamie Vardy vừa vô địch Premier League. Thế nhưng chân sút Leicester City lại khước từ Pháo Thủ.

Thời điểm ấy, Francis Cagiago - tuyển trạch viên hàng đầu góp công mang về Arsenal những Cesc Fabregas, Hector Bellerin hay Gabriel Martinelli sau này - từng mô tả Perez chỉ là "1 cầu thủ của đội giữa BXH". Tuy thế, Wenger đã bỏ qua cảnh báo và đầu tư vào thương vụ thất bại.

Phụng Sồ | 21:22 11/04/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục