Không còn “Van Persie”

16:38 Thứ bảy 12/10/2013

Thời điểm Van Persie ra sân trong màu áo M.U, sau đó, một mặt biến “Quỷ đỏ” thành nhà VĐ, mặt khác ghi bàn trong cả 2 trận vào lưới Arsenal góp phần đẩy đội bóng cũ vào khủng hoảng khiến tất cả các CLB thuộc tốp 6 đội mạnh nhất phải giật mình.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Tốt nhất, đừng để xảy ra một “Van Persie thứ 2” để mình trở thành Arsenal, trong bất kỳ trường hợp nào.

Thế cho nên, bất chấp sự ve vãn của Chelsea cùng những bài tâm lý đầy khó chịu từ Mourinho, M.U vẫn kiên quyết không chịu nhả Rooney. Nếu anh này muốn đi, họ sẽ bán, nhưng điểm đến phải là bên ngoài nước Anh. “Quỷ đỏ” thực sự sợ hãi trước viễn cảnh ngôi sao cũ lại trở dao đâm vào tim mình (như đã từng với Denis Law mùa 1973/74). Lắc đầu trước “The Blues”, M.U cũng nói không với Arsenal. Tuy Pháo thủ không còn là đối thủ cạnh tranh như trong quá khứ, nhưng ai mà biết được, nhất là khi M.U không còn Sir Alex.

Rooney không thể thành “Van Persie thứ hai”

Đội bóng thành Manchester không bán ngôi sao sáng nhất của mình cho đối thủ, vì vậy cũng không ngạc nhiên khi các đội bóng khác cũng nói không với họ. Dù rất muốn Gareth Bale, M.U cũng đành “bái vọng” từ xa mà thôi. Và với trường hợp Mata hay David Luiz cũng vậy. Không nhả Rooney, M.U chẳng có lý do nào để thuyết phục Chelsea phải chiều theo ý họ.

Ngoài các trường hợp trên, một bom tấn khác cũng không thể nổ vì lý do tương tự. Đó là Luis Suarez. Arsenal công khai tham vọng có được tiền đạo người Uruguay và trả giá 40 triệu bảng, con số vô tiền khoáng hậu trong lịch sử của họ. Nhưng, Liverpool không phải kẻ ngốc. Họa có điên họ mới tăng cường sức mạnh cho đối thủ cạnh tranh tốp 4. Cuối cùng như chúng ta đã biết, họ giữ chân Suarez thành công. Nhân tiện nói đến Arsenal, trong ngày cuối chuyển nhượng, Wenger cũng thất bại trong việc hỏi mượn Demba Ba từ Chelsea.

Như vậy, đã không có bất cứ cuộc chuyển giao nào trong tốp 6 (M.U, Chelsea, Man City, Arsenal, Liverpool và Tottenham) ngoại trừ vụ Victor Moses (như chúng ta đã biết, hai đội bóng có mối quan hệ khá mật thiết trước đó, và Liverpool cũng ko phải đối thủ đe dọa của Chelsea, theo tính toán của họ).

Vịnh Kỳ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục