Không biết ồn ào, đừng vào... showbiz

08:24 Chủ nhật 15/03/2015

Nguyễn Văn Sơn bỗng nhiên trở thành cái tên gây xôn xao làng giải trí khi chàng trai sinh năm 1993 này “bỗng nhiên” trở thành người thắng cuộc trong cuộc thi “trai đẹp” Mister Global 2015 tại Thái Lan, nói nôm na là nam vương.

Nguyễn Văn Sơn trong cuộc thi Mister Global 2015.

Từ tuyển thủ taekwondo đến nam vương

Trong phần giới thiệu, Nguyễn Văn Sơn có một chú thích khá thú vị: Đó là tuyển thủ taekwondo quốc gia, từng đoạt 15 HCV các giải đấu trong và ngoài nước.

Tưởng những dòng chú thích như thế chỉ để làm “màu mè” ở những cuộc thi tương tự kiểu như “lấy tiếng” và “ghi điểm”. Chẳng hạn thi hát thì khoe là HCV giải… bơi lội, thi hoa hậu từng tuyên bố được gọi vào tuyển “bóng chuyền”, tức là gọi vào dự tuyển rồi lại… gọi ra. Nhưng chuyện Nguyễn Văn Sơn là “con nhà võ” tầm đội tuyển là chuyện có thật.

Đất Thanh Hóa từng có những nhà vô địch taekwondo lừng lẫy, đó là Nguyễn Văn Hùng - từng được cho là “độc cô cầu bại” ở khu vực ĐNÁ - từng 5 lần đoạt HCV SEA Games. Người em của Nguyễn Văn Hùng là Nguyễn Trọng Cường cũng là một VĐV taekwondo có hạng và thường xuyên có mặt ở đội tuyển. Đứng giữa hai cái tên lừng lững ấy, Nguyễn Văn Sơn như “lọt thỏm”. Về thành tích, Sơn chưa nhiều. Cũng dễ hiểu bởi với chiều cao tới 1m93, Nguyễn Văn Sơn buộc phải thi ở hạng cân lớn, thường là dưới 87kg. Thi đấu trong nước, thể hình của Sơn là một lợi thế, là một lý tưởng và anh không khó để trở thành một đối thủ tầm cỡ trong hạng cân của mình. Bằng chứng là tại Đại hội TDTT toàn quốc diễn ra năm 2014, Nguyễn Văn Sơn đã xuất sắc mang về tấm HCV cho taekwondo Thanh Hóa.

Đó chưa phải là thành tích nổi bật. Cũng như việc Nguyễn Văn Sơn “lọt thỏm” trong danh sách 17 tuyển thủ taekwondo Việt Nam dự ASIAD 17 năm 2014 là bởi “cửa” huy chương của Sơn ở đấu trường này thấp. Đúng như dự đoán, tại ASIAD, Nguyễn Văn Sơn chỉ có thể đi đến vòng 1/16 để rồi thua võ sĩ người Uzbekistan.

Song, trong nghiệp võ của mình, Sơn cũng từng lên đỉnh vinh quang. Đó là tấm HCV tại giải taekwondo thế giới diễn ra ở Bali - Indonesia cuối năm 2013. Nguyễn Văn Sơn - dưới sự dìu dắt của HLV Nguyễn Văn Hùng - đã gây “sốc” làng taekwondo thế giới bằng chiếc HCV ở hạng cân 87kg.

Nhưng, khả năng của Nguyễn Văn Sơn có lẽ không dừng lại trên thảm đấu. Lợi thế của Sơn là có thân hình chuẩn, chiều cao trên 1m90, nặng 87kg, cơ bắp cực “chuẩn” tạo nên một body có sức hút. Hơn nữa, dù là con nhà võ nhưng Nguyễn Văn Sơn có nét thư sinh dán dấp… showbiz. Ở giữa sự rắn rỏi đôi chút phong trần của con nhà võ, pha trộn thêm nét đẹp thư sinh đã khiến Nguyễn Văn Sơn được chọn làm đại diện của Việt Nam dự cuộc thi Mister Global 2015.

Thực tế thì cuộc thi này không quá lớn, diễn ra ở Bangkok lại khá gần thời điểm Tết Nguyên đán nơi không khí ăn chơi, hội hè còn thấm đẫm. Mặt khác, chính cái “mác” con nhà võ đã khiến khán giả cả nước cũng không mấy kỳ vọng vào VĐV này, coi như… đi chơi.

Thế mà Nguyễn Văn Sơn có giải. Vượt qua 21 thí sinh khác để nắm giữ ngôi vị Mister Global cùng giải thưởng phụ “Thí sinh được yêu thích nhất trên Internet” với 23.500 lượt like Facebook trong đêm chung kết cuộc thi Mister Global diễn ra vào tối 7.3 tại Bangkok, Thái Lan.

Rõ ràng, đây là một niềm vui cho… nhan sắc đàn ông Việt, cho dù nó vẫn tạo ra một sự nghịch lý cho thể thao Việt Nam, ấy là “bóng đá nữ thì lên vô địch SEA Games, võ sĩ nam thì vô địch về… nhan sắc”.

Nguyễn Văn Sơn từng đoạt nhiều huy chương Taekwondo.

“Không ồn ào thì đừng tiến vào… showbiz”

Có tới 15 HCV các loại với taekwondo nhưng con đường thể thao của Nguyễn Văn Sơn rõ ràng là không “thênh thang” bằng con đường đến với showbiz sau khi đoạt ngôi “nam hậu”. Showbiz chắc chắn cho Sơn nhiều thứ lung linh hơn so với thể thao, nhưng cái giá phải trả là áp lực.

Không ồn ào, không scandal thậm chí không “nói dối” thì không vào showbiz được. Khác với lúc đi lặng lẽ, lúc “vinh quy bái tổ” của Sơn đã bắt đầu ồn ào. Thật ra, ồn ào từ trước đó khi Sơn quyết định chọn “màu xanh áo lính” làm… quốc phục, đây là điều mà nhiều người cho là sự “xỉ nhục” bộ quần áo làm nên hình ảnh người chiến sĩ. Đây cũng có thể coi là một scandal.

Nhưng scandal lớn nhất đó là việc dường như Nguyễn Văn Sơn và ekip của anh đã… thi chui. Nghĩa là đi thi những cuộc thi sắc đẹp quốc tế mà chưa nhận được sự cho phép của Cục Nghệ thuật biểu diễn. Phần mình, Sơn nói rằng, thời điểm nhận lời mời cũng như ngày tập trung thí sinh trùng với kỳ nghỉ tết của các cơ quan hành chính nên Nguyễn Văn Sơn không kịp xin phép Cục Nghệ thuật Biểu diễn. Phía Cục thì khẳng định, đại diện Việt Nam không đạt yêu cầu để dự thi quốc tế vì chưa có danh hiệu tại cuộc thi người mẫu quốc gia nào trong nước. Ngoài ra, lãnh đạo cục cũng khẳng định, sẽ xử phạt Nguyễn Văn Sơn theo quy định pháp luật với mức phạt 15-30 triệu đồng. Danh hiệu anh đoạt được còn có thể không được công nhận ở trong nước.

Có vẻ như thị phi sẽ tự đến, ngay sau vụ việc thi chui là hàng loạt những “lỗi” của Sơn bị cộng đồng mạng bắt bẻ như cầm ngược bảng tên quốc gia trong khi chụp hình, gây thất vọng bởi khả năng phát âm tiếng Anh rất dở.

Dư luận và những áp lực xã hội có lẽ đã trở thành đối thủ “nặng ký” của Nguyễn Văn Sơn nhưng xét cho cùng, đó cũng là những bài test (kiểm tra) xem anh có quyết định từ bỏ thể thao để theo con đường showbiz hay người mẫu chuyên nghiệp.

Bởi lẽ, Sơn không phải là tuyển thủ taekwondo được giới giải trí chèo kéo. Thầy anh, “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng cũng đã từng có lần thử “nhón chân” từ sàn đấu sang sàn diễn. Hùng là một trong những võ sĩ được coi là “hàng hiếm” của taekwondo Việt Nam, từng giành HCĐ Asiad 1998, HCB giải vô địch thế giới 2000, HCB Asiad Busan 2002 và nhiều danh hiệu quốc tế khác, chàng trai sinh năm 1980 tại Thanh Hóa không hề có đối thủ tại khu vực Đông Nam Á.

Có chiều cao và body “y hệt” Nguyễn Văn Sơn, Nguyễn Văn Hùng sở hữu một hình thể chuẩn, cao trên 1,93m, lại có khuôn mặt rất đàn ông nên sau khi từ giã sự nghiệp thi đấu, anh được các nhà thiết kế thời trang săn đón và đưa lên sàn catwalk.

Thời gian đầu còn bỡ ngỡ, nhưng với sự tự tin suốt quãng thời gian thi đấu ở những đấu trường quốc tế lớn, Văn Hùng nhập cuộc rất tự nhiên để gặt hái thành công trong bước đầu sự nghiệp của nghề diễn. Hình dáng gợi cảm, khuôn mặt lạnh lùng với điểm nhấn là đôi mắt sáng quắc cùng bộ trang phục biểu diễn ấn tượng, những bước dài đầy tự tin trên sàn catwalk của Văn Hùng giờ đã trở nên quen thuộc với những buổi trình diễn lớn.

Nhiều nhà thiết kế thời trang đã đánh giá cao Hùng cho dù anh không phải là người mẫu chuyên nghiệp nhưng có số đo và chiều cao lý tưởng, khuôn mặt rất góc cạnh và nam tính cùng với phong thái trình diễn rất tự nhiên… cứ như một cuộc chơi của cựu tuyển thủ taekwondo này. Thế nhưng, cuối cùng thì Nguyễn Văn Hùng vẫn quyết định gắn bó với môn thể thao làm nên tên tuổi anh và trở thành HLV taekwondo ở Thanh Hóa. Một trong những học trò của Hùng chính là “nam vương” Nguyễn Văn Sơn.

Một nhân vật làng taekwondo được giới showbiz săn đón chính là Châu Tuyết Vân - cô gái xinh đẹp nhưng đủ dũng cảm từ chối lời mời diễn thời trang, đóng phim để tập trung theo đuổi nghiệp võ.

Có lẽ thầy Hùng và Tuyết Vân sẽ là những người đưa ra lời khuyên cho Sơn tốt nhất lúc này. Bởi nếu chệch hướng thì có thể giới showbiz sẽ thêm một “chàng cuội” trong cái mác “Nam vương”, còn thể thao thì mất đi một tài năng taekwondo chỉ mới 22 tuổi.

Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục