Khởi tranh vòng chung kết giải bóng đá sinh viên toàn quốc 2012

10:55 Thứ hai 19/11/2012

Chiều 17/11, giải Bóng đá sinh viên toàn quốc VTC Yamaha Cup 2012 đã khai mạc tại sân vận động Hàng Đẫy (Hà Nội).

Sau khi kết thúc vòng loại - với sự tham dự của gần 100 trường đại học (ĐH) và cao đẳng (CĐ) trong cả nước, 16 đội bóng xuất sắc giành quyền vào vòng chung kết. Các đội được chia thành 4 bảng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm và lấy 2 đội nhất, nhì mỗi bảng vào tứ kết.
Giải năm nay diễn ra từ ngày 17 đến 28/11 tại các sân vận động Hàng Đẫy và Bách Khoa (Hà Nội).
Một sinh viên nước ngoài có mặt trong đội hình của đội ĐH FPT.
Qua 5 mùa, giải bóng đá dành cho sinh viên toàn quốc ngày càng được dư luận chú ý. Theo tiết lộ của các đơn vị tổ chức và nhà tài trợ, giải đấu có thể được nâng tầm lên thành sân chơi cho sinh viên trong khu vực Đông Nam Á hoặc châu Á.
Các đội lọt vào vòng chung kết năm nay gồm: Trường ĐH FPT, Trường ĐH Thủy Lợi, Trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm TDTT Hà Nội, Trường ĐH Nông nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Giao thông vận tải, Trường ĐH DL Hải Phòng, Trường ĐH Hải Phòng, Trường ĐH Công nghiệp TPHCM (cơ sở phía bắc), Trường ĐH Công nghiệp Huế, Trường ĐH Sư phạm TPHCM, Trường ĐH Nông lâm TPHCM, Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn và Trường ĐH Cần Thơ.
Để đảm bảo tính công bằng và chính xác, ban tổ chức đã sử dụng các trọng tài chuyên nghiệp của Liên đoàn bóng đá việt Nam.
Đông đảo khán giả - chủ yếu là sinh viên các trường - đã đến sân chứng kiến lễ khai mạc và trận đấu diễn ra ngay sau đó giữa ĐH Bách Khoa Hà Nội và ĐH Giao thông vận tải (hòa 1-1).
Trước đó, vào buổi sáng cùng ngày, đã diễn ra hai trận đấu giữa ĐH Dân Lập Hải Phòng - ĐH Nông Lâm TP.HCM (1-0) và ĐH Sư Phạm Hà Nội - ĐH Nông Nghiệp Hà Nội (1-0).
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục