Khó hiểu Arteta

03:54 Thứ hai 15/04/2024

TinTheThao.com.vnNhững điều chỉnh của chiến lược gia người Tây Ban Nha là một phần nguyên nhân khiến Arsenal thất bại.

Chỉ ít giờ sau khi chứng kiến Liverpool gục ngã trước Crystal Palace, Arsenal đã rơi vào viễn cảnh tương tự khi để thua 0-2 ngay trên sân nhà trong cuộc đối đầu Aston Villa.

Đoàn quân Mikel Arteta những tưởng có thể tiếp tục nối dài chuỗi phong độ ấn tượng của mình tại đấu trường quốc nội, nhưng ngược lại, dường như lịch thi đấu dày đặc cộng thêm áp lực vô địch đang ảnh hưởng không nhỏ đến những quyết định đến từ chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Arsenal - Bóng Đá

 Arteta có quá nhiều toan tính. 

Đầu tiên, Arteta gây ra bất ngờ cho NHM khi tung ra một đội hình hầu như tập trung cho mặt trận tấn công. Ông kéo Kai Havertz về đá như một số 8, trong khi đó tam tấu phía trên bao gồm Leandro Trossard, Gabriel Jesus và Bukayo Saka.

Sự bất hợp lý tiếp tục được bộc lộ khi Arteta tung Oleksandr Zinchenko vào sân ngay từ đầu. 

Thuyền trưởng 42 tuổi có vẻ như muốn đánh nhanh rút gọn để giữ sức cho cuộc đại chiến Bayern Munich. Tuy nhiên Villa chắc chắn không phải đối thủ dễ chơi đặc biệt khi họ sở hữu hàng công mạnh thứ 4 Premier League.

Việc sử dụng hầu hết các ngôi sao có khuynh hướng dâng cao của Arteta đồng nghĩa khung thành Arsenal sẽ luôn bị đặt trong trạng thái báo động mỗi khi đối thủ đoạt được bóng.

Trên thực tế điều này đã diễn ra trong một số tình huống hiệp một, thậm chí họ suýt chút nữa đã có bàn thắng sau cú dứt điểm chạm mép trong cột dọc của Ollie Watkins.

Arsenal - Bóng Đá

 Zinchenko có một ngày thi đấu mờ nhạt. 

Với việc Unai Emery xây dựng một hàng phòng ngự lùi sâu, cộng thêm sự xuất sắc của thủ thành Emiliano Martinez, họ đã khiến kế hoạch mà Arteta vạch ra phá sản.

Không những thế, khi hàng công đội chủ nhà cũng đã thấm mệt sau hàng loạt pha hãm thành, Aston Villa bứt lên mạnh mẽ sau giờ nghỉ. Đoàn quân Emery chiếm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng và khiến đối thủ phải chịu tình cảnh tương tự như họ trong hiệp một.

Nhưng không giống như Villa, dàn nhân sự trên sân của Arsenal không thể chống chọi lại đợt tấn công như vũ bão mà đội khách tạo ra đặc biệt ở vị trí của Zinchenko.

Cầu thủ người Ukraine không giỏi những tình huống đối đầu 1 vs 1 trong khi đó, Leon Bailey bên phía đối thủ lại là một trong số các cầu thủ giỏi tạo đột biến nhất giải đấu.

Mặc dù vậy, Arteta vẫn muốn đánh cược với cựu sao Man City. Ông quyết định rút Ben White ra nghỉ nhường chỗ cho Takehiro Tomiyasu và vẫn giữ Zinchenko trên sân với hy vọng cựu sao Man City sẽ giúp Arsenal lấy lại thế trận.

 - Bóng Đá

 Giấc mơ danh hiệu của Arsenal xem như khép lại. 

Tuy nhiên ván cược này sớm cho thấy sự thất bại khi Zinchenko chẳng mang đến bất kỳ dấu ấn rõ nét nào ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự. 

Ở tình huống dẫn đến bàn mở tỷ số, Zinchenko vẫn đang lẫn thẫn di chuyển nơi hàng lang phải sau pha tổ chức ngăn cản đá phạt góc của Villa. Anh không tham gia vào bất kỳ tình huống kèm người  1 vs 1 hay phòng ngự khu vực nào và để khoảng trống lộ rõ ở cánh đối diện.

Vì thế sau đường căng ngăng từ đồng đội, Bailey thoải mái băng xuống ghi bàn thắng khai thông thế bế tắc.

Arteta rõ ràng đã có những toan tính riêng để chuẩn bị cho màn đối đầu Bayern Munich vào giữa tuần. Tuy nhiên việc quá chú tâm vào trận đấu đó đang khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đánh mất quyền tự quyết tại Premier League.

Trường Sơn | 02:56 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục