Khi VPF làm gấp lễ tổng kết: May mà còn có cái để nói

08:42 Thứ ba 19/08/2014

1. Đã là tổng kết, không thiếu thứ để làm nếu chúng ta hiểu tổng kết là cách nhìn lại thực tế để hướng đến tương lai. Mùa bóng 2014 rõ ràng là đầy tai ương với VPF nhưng nếu thật sự có trách nhiệm thì vẫn có nhiều chuyện tích cực để bàn thảo.

Vấn đề là VPF chưa biết họ có còn được giao quyền tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp trong năm tới hay không. Hợp đồng mang tính thử nghiệm 3 năm vừa kết thúc nhưng cái năm cuối của bản hợp đồng ấy, chẳng ai thấy vai trò VPF nằm ở đâu. Tiền tài trợ thì do ngân hàng của ông Chủ tịch VFF lo phần lớn, giải đấu bị biến động liên tục từ vụ V.Ninh Bình nghỉ thi đấu đến vụ tiêu cực tại Đồng Nai. VPF vừa điều hành vừa như ngồi trên lửa, chẳng biết cái vai trò của mình bị chấm dứt lúc nào. Đặt trong bối cảnh đó, nếu VFF cho giao cho VPF tổ chức thêm vài năm nữa, chắc gì công ty này dám nhận.

Lãnh đạo VPF mừng ngày ra mắt logo nhận diện. Ảnh: Nhật Anh

2. Những gì mờ nhạt nhất của VPF đã thể hiện trong các buổi gặp mặt báo chí định kỳ do họ tổ chức. Hầu như chẳng có thông tin gì đặc biệt, giới truyền thông cũng chẳng buồn thắc mắc hay truy xét trách nhiệm của VPF. Nói thật lòng, có VPF hay không có VPF lúc này chẳng có gì quan trọng nữa.

Hồi cuối năm trước, VPF đặt rất nhiều kỳ vọng ở mùa 2014 với dự toán doanh thu lên đến hơn 100 tỷ đồng. Thực tế thì nếu không có gói tài trợ từ Becamex, có thể nói kế hoạch kinh doanh của VPF hoàn toàn thất bại. VPF cũng đặt ra chỉ tiêu mùa tới sẽ có 14 CLB V-League nhưng cú “nghỉ chơi” của V.Ninh Bình một lần nữa lại khiến những gì mà VPF tính có lẽ “không bằng trời tính”. Bầu Thắng, Chủ tịch VPF đã phải cậy nhờ Ngân hàng Kiên Long mà ông làm chủ tịch để tài trợ cho hạng Nhất và Cúp Quốc gia nhưng nếu mùa tới Eximbank rút lui thì có lẽ bầu Thắng cũng “hết cách”. Tóm lại, với VPF bây giờ, kết thúc hợp đồng 3 năm với VFF có khi còn là tin vui.

3. VPF là một công ty, trước sau nó vẫn là một công ty, nên khi hoạt động kinh doanh không ra gì, tốt hơn hết là nên giải thể.

Vì tiêu chí ban đầu của VPF không phải như thế này. Khi bầu Kiên và những cộng sự quyết tâm cho ra đời VPF, ấy là muốn thay thế VFF làm công tác bóng đá chuyên nghiệp và tạo ra một môi trường kinh doanh mới cho bóng đá. Đến nay, tất cả các định hướng đó đều không thành công, dù có nhận được sự thông cảm của các thành viên đến mấy thì lãnh đạo VPF cũng cảm thấy mình có trách nhiệm phải giải thích tại sao không thể đạt được mục đích ban đầu.

Nên khi VPF cố gắng làm nhanh lễ tổng kết, người ta coi đấy như một kiểu “làm cho xong”, nhanh chừng nào thì khỏe chừng đó. Ít ra, còn cái lễ tổng kết thì người ta còn biết VPF tồn tại. Hết cái lễ tổng kết, có hay không có VPF thì mấy ai quan tâm.
Hồ Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục