Khi trở lại, Ronaldo cần khôn ngoan hơn

20:03 Thứ ba 03/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha đã ra quyết định cầu thủ Cristiano Ronaldo của Real Madrid nhận án phạt treo giò 2 trận vì chiếc thẻ đỏ phải nhận bởi tội đánh nguội trong trận đấu với Cordoba vòng 20 La Liga. Án phạt được đưa ra có phần hơi nhẹ với CR7 nếu xét về lỗi hành vi, song dù sao thì đó cũng là điều thích đáng mà Ronaldo phải nhận lấy vì bản tính “con ông trời” của mình.

Ronaldo bị treo giò 2 trận đương nhiên “lợi bất cập hại”, tuy nhiên việc tạm dừng thi đấu, được nghỉ ngơi đôi khi lại tốt, vì sẽ tạo điều kiện giúp Ronaldo có thêm thời gian dưỡng sức cho giai đoạn khốc liệt phía trước. Ở những mùa giải gần đây CR7 luôn cố gắng ra sân và ghi bàn mỗi khi trong trạng thái khoẻ mạnh và chỉ có án phạt này mới là thời điểm giúp anh hồi phục thể lực của mình.

Trận đấu vừa qua với Real Sociedad ở vòng 21 La Liga khi mà Ronaldo trở thành khán giả bất đắc dĩ thì Real Madrid vẫn sống khoẻ với chiến thắng đậm đà 4-1. Trước khi bị treo giò Ronaldo đã thể hiện một phong độ không tốt, hơn nữa anh và Bale có những mâu thuẫn nhỏ dẫn đến việc nội bộ Real gặp rắc rối, thế nên ngay bây giờ người Madrid sẽ biết được Ronaldo có thật sự còn quan trọng nữa hay không.

Đây là lúc thích hợp để cầu thủ người Bồ suy ngẫm mình nên làm gì để tồn tại trong môi trường bóng đá khắc nghiệt như Real Madrid. Về tâm lý, cựu cầu thủ MU cũng sẽ có thời gian và không gian riêng để ngẫm nghĩ nhiều hơn về chính bản thân mình về những lỗi lầm anh đã gây ra. Anh sẽ có thời gian bên cạnh cậu con trai và gia đình để quên đi những chuyện buồn, trong đó có vụ chia tay siêu mẫu người Nga Irina Shayk đình đám.

Không cần phải nói quá nhiều ai cũng biết Messi là đối trọng chính của Ronaldo, trong khi cầu thủ người Argentina đang lấy lại phong độ đỉnh cao và trên đường trở lại là chính mình thì CR7 phải vắng mặt vì án phạt, đây là điều kiện rất tốt để Messi bám sát thành tích dẫn đầu trong cuộc đua giày vàng châu Âu với Ronaldo, với CR7 anh chỉ có thể ngồi xem tivi và cầu nguyện Messi làm ơn đừng ghi bàn.

Nói gì thì nói, thành tích của Real trong năm qua cũng lệ thuộc rất nhiều vào những bàn thắng của Cristiano thế nên những trận vắng mặt sắp tới của “số 7” khiến Real mất đi một phần sức mạnh của mình, khi mà Barca đang bám sát Real trong cuộc đua La Liga, sảy chân chỉ 1 trận đấu thôi cũng khiến Kền kền trắng phải trả giá vào cuối mùa. Và Ronaldo đương nhiên có một phần lỗi lớn nếu Real chơi không tốt.

Thống kê cho thấy, trong số 9 lần Ronaldo bị đuổi trong sự nghiệp thì có 5 chiếc thẻ đỏ anh phải nhận trong màu áo Real. Tất cả những chiếc thẻ đỏ ấy đều đến sau những pha bóng rất nông nổi và trẻ con của Ronaldo. Hành vi của Ronaldo dẫn tới chiếc thẻ đỏ trực tiếp mới đây là không thể chấp nhận được, vì thế may mắn cho cầu thủ sinh năm 1985 là anh không phải bị treo giò nhiều hơn 2 trận đấu, đây là một bài học cực kì quan trọng cho Ronaldo.

Thời thế giờ đã đổi thay rất nhiều, CR7 sắp bước sang tuổi 30 và theo lẽ thường thời gian chơi bóng đỉnh cao của anh không còn quá lâu nữa, thế nên Ronaldo cần phải tập trung cao độ vào công việc của mình chứ chẳng nên gây rối để rồi làm khó mình với những án phạt như trong thời gian vừa qua. Điều ấy chỉ khiến anh tự hại chính bản thân anh mà thôi.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục