Khi Sông Lam Nghệ An chỉ biết hoà và thua

13:26 Thứ hai 29/06/2015

Trận thua 0-1 trước Than Quảng Ninh hôm qua (28/6), trên sân Cẩm Phả là trận thứ 3 liên tiếp, Sông Lam Nghệ An không biết mùi chiến thắng.

Bảng xếp hạng thụt lùi, từ đầu bảng, xuống rồi lên top 3 trước kỳ nghỉ và nay văng khỏi top 4 cho thấy đội bóng xứ Nghệ đang trở lại quỹ đạo thường thấy lâu nay là cố công "tích điểm" ở giai đoạn lượt đi và "xả" van từ từ hợp lý ở lượt về với vô vàn lý do không thể bắt bẻ.

Ví như trận thua Đồng Nai trên sân Vinh vòng trước sẽ được cho là "thua từ trong lịch sử" thua về? Lâu lắm rồi, đội bóng xứ Nghệ từ các đội trẻ đến đội 1 hễ gặp Hữu Phát và đồng đội là y như thua trận, trận chung kết đội U huy chương vàng ngay trước mặt cũng như trận cuối mùa V. League hồi Hữu Thắng còn cầm quân và nay Quang Trường cũng không thay đổi được kết cục.

SNLA (áo vàng) thất bại trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Internet.

Còn trận gặp đội Cần Thơ nhóm cuối bảng đang cần điểm như cần phao bơi, Sông Lam Nghệ An dẫn trước rồi để dẫn lại và "may mắn" gỡ hoà? Y như Vĩnh Long hay Hải Phòng thời yếu ớt cần điểm để hy vọng, để vớt vát niềm tin.

Than Quảng Ninh mùa trước thua SLNA trong thế trận vượt trội nhưng mùa này điều đó không lặp lại. Đội bóng vùng mỏ không còn e ngại như thời mới trở lại V.League, trong khi đội bóng xứ Nghệ lại đang cài số lùi như mọi người đã biết. Số cầu thủ lên tuyển bị vắt kiệt sức và điều gì cần thể hiện số má cho sự nghiệp họ đã làm hết rồi. Số dự bị tuyển và trẻ chưa đủ tầm để làm được điều gì đó, nên việc đội bóng chỉ hoà và thua nghe ra có lý, bên cạnh việc muôn thuở là lương thấp, thưởng hẻo, nhà tài trợ sắp rút, sợ vô địch như sợ cọp...

Vì thế trận tới gặp B.Bình Dương trên san Gò Đậu dù ai đó lớn tiếng "phấn đấu có điểm" (ý là một kết quả hoà?) xem ra cũng xa vời vợi. Trận đấu tứ kết Cúp QG trên san Vinh cho thấy Sông Lam chưa và không thể chọi lại được đội bóng đương kim vô địch đang đứng đầu bảng vì nhiều lẽ.

Ngoại binh B.Bình Dương hơn hẳn một bậc, tuyến phòng thủ cũng thừa sức cắt đứt mọi ý đồ tấn công của thầy trò Ngô Quang Trường. Dù khán giả xứ Nghệ sẽ phủ vàng san Gò Đậu và chắc chắn Sông Lam sẽ chơi trận đấu để đời để tri ân bà con hâm mộ, nhưng cả lịch sử lẫn hiện tại đều chống lại đội khách, trừ khi có một đột biến bất ngờ nào đó. Ví như đội bóng xứ Nghệ sẽ "cắn răng" mà đá, vì danh dự và vì nhiều thứ khác.

Ai đó nói như đùa lại như thật rằng, SLNA là đội bóng luôn biết "chủ động thắng và chủ động...thua" nghe ra không phải không có lý.

Phúc Lâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục