Khi Perez và Abramovich đi chung một con đường

15:42 Thứ ba 03/01/2012

Một chủ tịch Florentino Perez đầy quyền uy của “nhà trắng”, một ông chủ Roman Abramovich giàu có nhất nhì nước Nga. Hai con người đó, kẻ ở Tây Ban Nha người ở nước Anh, tưởng như chẳng liên quan gì với nhau, rốt cuộc lại làm tôi phải dành nhiều thời gian suy nghĩ. Hóa ra giữa họ lại có rất nhiều những tương đồng…

Florentino Perez và Roman Abramovich họ là ai? Là những người đứng đầu của 2 đội bóng hàng đầu thế giới. Họ đều rất giàu có. Nếu như ông chủ của Chelsea là một trong những người giàu nhất thế giới, thì chủ tịch của Real cũng là một ông trùm xây dựng nổi tiếng ở thủ đô Tây Ban Nha. Quyền lực của cả hai có thể nói là cao ngất trời. Nếu như ở Real, những lời nói của Perez là mệnh lệnh, thì những suy nghĩ của ông chủ Chelsea buộc tất cả phải nghe theo. Bên cạnh đó, họ còn là những người có rất ít tính kiên nhẫn, đặc biệt là với các cầu thủ và HLV. Tiền bạc với cả 2 không phải là vấn đề quan trọng, điều cốt lõi là những người được trả lương phải làm sao để họ được hài lòng.

Người đặc biệt đang nhận được sự ủng hộ hết lòng của chủ tịch Perez. Ảnh: Internet.

Với tư cách là ông chủ của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX, Perez đã không ngần ngại đưa về Bernabeu những ngôi sao hàng đầu thế giới. Dù đó là những Zidane, Figo, Beckham trong quá khứ hay những Ronaldo, Kaka, Oezil của hiện tại. Trong khi đó ông chủ của Chelsea cũng sằn sàng đưa về những cầu thủ mà các HLV mong muốn. Nhưng bên cạnh sở thích mua sắm thì họ lại là những người rất thích sa thải HLV. Nếu Perez sẵn sàng cho “nhà hiền triết” Vicente Del Bosque ra đường chỉ vì cho rằng ông xấu trai không xứng đáng với dàn sao Galasticos, thì Abramovich cũng không hề kém cạnh khi sa thải những HLV tốt nhất, dù đó là Người đặc biệt Jose Mourinho. Bên cạnh đó là những Juande Ramos, Pellegrini, Scolari, Avram Grant, Ancelotti… họ đều là những nạn nhân của 2 ông chủ nổi tiếng này.

Chắc hẳn sẽ không nhiều người dám nghĩ một ông chủ tịch vốn không coi HLV ra gì như Perez nay lại bị Mourinho “dắt mũi”. Đó là điều chưa từng có trong tiền lệ. Kể từ ngày HLV người Bồ đặt chân tới Bernabeu, không hiểu vì lý do gì Người đặc biệt lại có thể biến Perez từ nhân vật số 1 tại đội bóng thủ đô thành tấm “bình phong” để che che chắn cho mình. Vì Mou, Perez sẵn sàng loại bỏ cả giám đốc điều hành Jorge Valdano, người vốn dĩ là một cánh tay đắc lực của ông. Vì Mou, Perez sẵn sàng hứng chịu mọi chỉ trích, dù là thất bại liên tiếp trong những trận El Clasico với đại kình địch Bacelona. Nên nhớ, với những Madridista, chiến thắng trong trận cầu Siêu kinh điển có khi còn quan trọng hơn cả chức vô địch La Liga. Bên cạnh đó, là sự ủng hộ tuyệt đối với chính sách chuyển nhượng mà HLV người Bồ khởi xướng. Nhưng thay đổi quan trọng nhất của Perez đó chính là tính kiên nhẫn, điều chưa từng có trong tiền lệ. Nói tóm lại, với Jose Mourinho, Florentino Perez chính là một ông chủ rất tuyệt vì luôn biết… nghe lời.

Abramovich vẫn đang cho HLV Villas-Boas thêm thời gian. Ảnh: Internet.

Ở tận nước Anh xa xôi, ông chủ giàu tham vọng của Chelsea cũng đang có những thay đổi tương tự. Với một ông chủ mà chỉ xem HLV chỉ đơn thuần là những người làm công ăn lương và trong 9 năm nắm quyền đã thay tới 7 đời HLV thì việc Andre Villas-Boas còn tại vị cho đến ngày hôm nay quả là điều quá xa xỉ. Rõ ràng dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia người Bồ, Chelsea đang có một mùa giải tồi tệ nhất trong kỷ nguyên Abramovich. Tuyên bố đầu hàng khi mùa giải chưa đi qua một nửa chặng đường là sự thất vọng của The Blues. Và khi mà người hâm mộ đang chờ ngày ông Villas-Boas kế bước những người tiền nhiệm, thì điều kỳ lạ đã xảy ra. Ông vẫn có thể ngồi yên trên chiếc ghế nóng. Không chỉ đã biết kiên nhẫn, cũng giống như Perez ông chủ Abramovich của Chelsea cũng đã bắt đầu biết lắng nghe những ý kiến từ HLV AVB. Dưới sự ủng hộ của ông chủ nổi tiềng là độc đoán người Nga, chiếc lược gia người Bồ đang mạnh dạn thực hiện cuộc cách mạng toàn diện tại Stamford Brigde được dự đoán là sẽ vô cùng tốn kém. Mà theo lời ông thì đây chỉ mới là giai đoạn đầu trong kế hoạch kéo dài tới tận 3 năm của mình.

Rõ ràng là cả Perez và Abramovich đang có những thay đổi lớn về cách suy nghĩ và cách làm. Có thể sau nhiều năm thất bại họ đã nhận ra giá trị của tính kiên nhẫn chăng? Hay chỉ là sự tĩnh lặng nhất thời? không ai có thể biết và không ai có thể đảm bảo vị trí của cả Mourinho lẫn Villas-Boas có thể an toàn đến lúc nào trừ chính hai ông chủ này. Và con đường mà hai ông chủ lựa chọn có thể đem lại những thành công cho Real và Chelsea...

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn


 

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục