Khép lại lượt đi Premier League 2011/12 - Nỗi buồn cuối năm!

17:42 Thứ hai 02/01/2012

Vòng 19, một vòng đấu đáng quên với những đội bóng lớn khi tất cả cùng rủ nhau mất điểm, trừ Arsenal còn đứng vững.

Man City lóng ngóng lên ngôi

Man City đã lần đầu tiên vô địch lượt đi Premier League. Tuy nhiên hẳn nhiều người không mấy hài lòng với cách mà đội bóng này lên ngôi khi họ thua đúng ở trận đấu quyết định. Giữ được vị trí số một có thể xem là sự may mắn lớn của Man City khi trước đó Man United đã để thua Blackburn ngay trên sân nhà Old Trafford.

Man City đã có cả một ngày để tính toán cho cuộc bứt phá thoát khỏi sự đeo bám của Man United, nhưng họ đã thất bại khi không thể chiến thắng được sức ép về mặt tâm lý. Vấn đề tâm lý cũng chính là điều khiến thầy trò Mancini không được đánh giá cao ở khả năng vô địch chung cuộc.

Nỗi thất vọng của các cầu thủ Man City

Chỉ giành được 9/15 điểm trong tháng 12 và không ghi được bàn thắng nào ở 2 trận liên tiếp gần đây, điều đó cho thấy dàn sao đắt giá của Man City vẫn còn quá nhiều điều bất ổn. Lịch sử chỉ ra răng: những nhà vô địch lượt đi thường sẽ vô địch cả mùa, nhưng đội bóng của HLV Mancini vẫn còn phải làm rất nhiều điều để biến điều đó thành hiện thực.

Nhóm đầu cùng ngã

Cùng với thất bại của Man City, vòng 19 còn được chứng kiến những cú trượt ngã của một loạt đội bóng mạnh khác, đáng nói nhất là thất bại của Man United trước Blackburn trên sân nhà Old Trafford.

Man United chưa từng thua ở trận đấu cuối cùng của năm trong khuôn khổ Premier League, nhưng điều đó đã xảy ra khi họ để đội bét bảng Blackburn vượt qua trong một trận đấu không tưởng. Thất bại ê chề này khiến Quỷ đỏ bỏ lỡ cơ hội leo lên ngôi đầu bảng và vô địch lượt đi.

Tuy nhiên điều đáng nói hơn nữa là thất bại này lại rơi đúng vào buổi lễ mừng sinh nhật thứ 70 của HLV Alex Ferguson. Trong một ngày mà tất cả đều đã kỳ vọng vào một chiến thắng cho Man United thì họ lại gục ngã.

Nhóm những đội mạnh ngoại trừ chiến thắng khó nhọc của Arsenal, chẳng đội nào giành trọn 3 điểm. Đội bóng đang gây ấn tượng mạnh, Tottenham, đã bất ngờ để Swansea cầm hòa 1-1. Nhưng thất vọng hơn cả là trận thua tan nát 1-3 trước Aston Villa ngay trên sân nhà Stamford Bridge, một trận đấu mà các ngôi sao của HLV Villas-Boas đã chơi thật sự tệ hại và không một chút hứng khởi nào.

Sự trở lại của Gerrard và tất niên vui vẻ cho Liverpool

Luis Suarez chính thức nhận án treo giò, những tưởng Liverpool sẽ suy sụp nhưng không, họ lại bất ngờ mạnh mẽ hơn khi nào hết. Đội bóng của HLV Kenny Dalglish có được bộ mặt khác hẳn nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo dự bị Craig Bellamy và sự trở lại đúng lúc của tiền vệ đội trưởng Gerrard sau chấn thương.

Bellamy đã tỏa sáng với 1 cú đúp. Còn Gerrard ghi 1 bàn và kiến thiết 1 cơ hội tuyệt đẹp để đồng đội ghi bàn, ngần đó là quá nhiều cho 45 phút thi đấu đầu tiên sau một thời gian dài vắng bóng. Có Gerrard trở lại và phong độ xuất sắc của những người đóng thế như Bellamy, Liverpool sẽ tự tin hơn và người hâm mộ đội bóng này đang hy vọng điều đó sẽ được kéo dài trong thời gian tới cho đến khi Suarez kịp trở lại.

CON SỐ

2+20 - Có 2 thẻ đỏ và 20 thẻ vàng được rút ra ở vòng 19 này.

3 - Chỉ có đúng 3 đội chủ nhà giành chiến thắng và đây cũng là số bàn thắng nhiều nhất mà một đội bóng ghi được ở vòng 19 này. Blackburn là đội có hiệu suất dứt điểm cao nhất khi họ chỉ có đúng 3 cú dứt điểm trúng đích trong trận đấu với Man United và ghi được 3 bàn thắng.

26 - Có tổng cộng 26 bàn thắng ở vòng 19, hiệu suất bình quân 2,6 bàn/trận.

17 - Pha ghi bàn từ chấm phạt đền vào lưới Man United là lần thứ 17 tiền đạo Yakubu sút penalty thành công kể từ khi anh chuyển sang thi đấu tại Premier League.

1.500 - Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của Dimitar Berbatov trong trận thua Blackburn 2-3 là bàn thắng thứ 1.500 của Man United trong khuôn khổ Premier League.

9.186 - HLV Alex Ferguson chính thức về dẫn dắt Man United vào năm 1986. Trận thua Blackburn 2-3 mới đây rơi vào đúng ngày thứ 9186 của ông trên cương vị này.
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục