Khánh Hòa chuẩn bị cho mùa giải mới: Ung dung trước "sóng dữ"

10:19 Thứ sáu 09/11/2012

Do HLV Hoàng Anh Tuấn bận lên ĐTQG, mọi kế hoạch chuẩn bị được trao cho trợ lý Nguyễn Tý. Ngoài việc chú trọng khâu tập thể lực, K.KH gần như tạo sàn diễn cho cầu thủ nội thể hiện trong thời gian qua. Những tín hiệu lạc quan từ Cúp Tứ hùng tại Long An càng tạo thêm niềm tin cho đội bóng phố biển trước mùa giải mới.

Cài chế độ chờ

Rất khác so với kế hoạch tập luyện những mùa trước, K.KH bắt đầu quá trình chạy đà mà thiếu vắng HLV Hoàng Anh Tuấn cũng như 2 trụ cột Tấn Tài, Văn Phong, do bận lên ĐT. Mất đi 3 nhân vật không thể thiếu nói trên, K.KH còn đối diện việc làm mới toàn bộ hàng công, khi lãnh đạo đội chỉ ''chấm'' tiền vệ Justice Majabvi ở lại. Cộng với 2 cầu thủ nhập tịch còn lại là Nguyễn Văn Tân (Jonathan Quartey) và Nguyễn Văn Phú (Issiffu Ansah), K.KH còn bổ sung thêm 2 ngoại binh nữa tập trung cho hàng công.

Chỉ có điều đội bóng xứ trầm hương chưa vội vã thử ngoại binh, do việc bốc thăm lịch thi đấu V-League 2013 chưa diễn ra. Nếu vội vã ký ngoại binh hay thử việc trong lúc giải đấu có thể bị đẩy lùi ngày hoạt động, đội bóng K.KH sẽ mất khoản tiền không nhỏ. Đối với đội chủ sân Nha Trang lúc này, việc sử dụng nội lực quan trọng hơn kế hoạch chiêu mộ cầu thủ mới cho đội nhà.

Trong thời điểm bóng đá nội chao đảo, Tổng công ty Khánh Việt (Khatoco) vẫn đảm bảo sự hoạt động K.KH ở mùa giải mới. Chỉ có điều, Chủ tịch CLB K.KH Lê Tiến Anh, cũng thừa nhận đội nhà đang ở chế độ ''chờ'', trước diễn biến phức tạp của bóng đá nội: ''Bây giờ mọi thứ chưa thực sự rõ ràng, nên chúng tôi chưa dám quyết một điều gì.

Với HLV Hoàng Anh Tuấn cùng dàn cầu thủ chất lượng, K.KH có thể yên tâm chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: V.S.I

Việc K.KH có bao nhiêu kinh phí, bổ sung mấy ngoại binh hay có để đội Trẻ K.KH đá giải hạng Nhất không cũng phải chờ đến ngày cuối cùng. Với nội lực hiện tại, K.KH không có gì lo lắng cho mình cả, thậm chí nuôi cả đội trẻ K.KH đá hạng Nhất. Nhưng với tình hình phức tạp của bóng đá Việt Nam như thế này, CLB cần toan tính sao cho tốt nhất để đảm bảo kết quả tốt nhất cho đội bóng".

Xây dựng bản sắc và giá trị truyền thống

Trong thời gian này, mọi kế hoạch chuẩn bị của K.KH đều do một tay trợ lý Nguyễn Tý đảm nhiệm thay HLV Hoàng Anh Tuấn. 3 tuần đã qua, K.KH chủ yếu đóng quân tại đại bản doanh và bước vào quá trình ''nhồi'' thể lực quen thuộc. Do số phận đội Trẻ K.KH trước được quyết định, nên HLV Nguyễn Tý cũng chưa thể triệu tập số cầu thủ từ đội U21 lên đá cùng đội một. Thay vào đó, K.KH đón không ít cầu thủ xa xứ xin về thử việc cho đội bóng quê nhà. Có thể kể ra Huỳnh Đức Nghĩa (N.SG), Trần Văn Hiếu (QNK.Quảng Nam), Lê Công Quốc và Nguyễn Thanh Hải (từ đội Trẻ K.KH)... Cho dù thiếu vắng 2 trụ cột lẫn số ngoại binh hết HĐ, quân số K.KH luôn dao động từ 24 đến 26 cầu thủ tính cho đến thời điểm này.

Kết thúc quá trình làm ''nóng'', K.KH di chuyển vào Long An tham dự Cúp Tứ hùng cùng chủ nhà ĐT.LA, HA.GL và B.BD. Với nhiệm vụ rà soát lực lượng, tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình, K.KH gần như chỉ chơi với một ngoại binh trong các trận đấu này.

Ở trận mở màn vào chiều 7/11, K.KH để thua 1-3 trước đại gia B.BD trong thế trận đôi công hấp dẫn.

HLV Nguyễn Tý không hề thất vọng với kết quả, trái lại còn hồ hởi khi nhìn lại trận đấu vừa qua: ''B.BD có đến 6, 7 cầu thủ nhập tịch, chất lượng đội hình cũng rất cao. Có thể nói họ là ứng viên cho mùa giải năm nay, khi có lực lượng rất mạnh và đồng đều. Với đối thủ như thế, K.KH thực sự yếu thế hơn khi toàn nội binh, đa số cầu thủ trẻ.

Tôi rất vui vì học trò đã tự tin và chơi ngang ngửa với đối thủ. Nếu những chân sút ở hàng công chính xác hơn các pha đối mặt với thủ môn đội bạn, K.KH đáng nhẽ đã có thể thắng. Chưa tính đến việc hàng thủ chơi hơi mất tập trung, nên nhận liền 2 bàn thua ở cuối trận. Thua đối thủ mạnh như B.BD không có gì tiếc nuối, khi học trò của tôi đã được dạy những bài học đắt giá, để chuẩn bị cho V-League''
.

Trung thành quan điểm làm bóng đá từ gốc, K.KH tiếp tục chính sách tin dùng cầu thủ trẻ, thay vì bơm tiền mua sắm cầu thủ chất lượng vào lúc này. Thực tế là dàn cầu thủ hiện tại K.KH có trình độ khá, lại có HLV Hoàng Anh Tuấn có năng lực và biết phát huy nội lực của đội nhà. Khi V-League khốn khó, K.KH không có gì phải vội, khi có một nền tảng vững chắc ở dưới chân. Với K.KH lúc này, chỉ cần khéo vẽ, họ không quá bận tâm nhiệm vụ trụ hạng ở mùa giải V-League 2013.

Xây dựng bản sắc và những giá trị truyền thống, K.KH vẫn hướng đến điều đó trong những mùa tới.

Mộc Miên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục