Khác biệt giữa Torres-Liverpool và Torres-Chelsea

14:48 Thứ bảy 05/05/2012

Martin Keown - cựu cầu thủ Arsenal hiện là chuyên gia của tờ Daily Mail, vừa phân tích về sự khác biệt giữa Fernando Torres tại Liverpool và tại Chelsea.


Torres tại Liverpool

1. Tràn đầy tự tin
Fernando Torres luôn tràn đầy tự tin và chơi bóng với sự hứng khởi. Cậu ấy là một thứ vũ khí cực kì nguy hiểm. Nếu bạn hỏi John Terry ngại chạm trán nhất với tiền đạo nào, ít nhất Torres phải nằm trong Top 5. Mọi cầu thủ Chelsea sau khi thi đấu với Torres đều muốn The Blues mua cậu ấy.

2. Sự cần cù
Torres không bao giờ ngừng chạy và ngừng cố gắng trong bất kì pha bóng nào. Điều này không thay đổi sau khi cậu ấy tới Chelsea. Sự cần cù của cậu ấy khiến chính tôi cũng cảm thấy ngưỡng mộ.

3. Sự trợ giúp của Gerrard
Vai trò của Steven Gerrard rất lớn trong thành công của Torres. Liverpool luôn đáng sợ nếu Gerrard chơi ngay phía sau Torres. Stevie G sẽ tung ra những đường chuyền chết người cho El Nino tận dụng. Hiện tại, Gerrard cũng đang hợp đồng tác chiến với Suarez theo cách tương tự với Torres ngày trước.

4. Tốc độ
Tại Liverpool, Torres thường xuyên cho hậu vệ đối phương hít khói bằng những pha đẩy bóng sử dụng tốc độ khá cơ bản. Nhưng tại Chelsea, người ta ít khi thấy Torres có những tình huống như vậy. Thời gian gần đây, khi đang dần tìm lại chính mình thì El Nino mới qua mặt được cầu thủ đội bạn nhiều hơn.

5. Yếu tố thời điểm
Tại Liverpool, Torres luôn là sự lựa chọn số một. Anh được ông thầy đồng hương Rafael Benitez cưng chiều. Nhưng tại Chelsea, Torres đã có 3 HLV khác nhau chỉ trong vòng 18 tháng qua. Cậu ấy là nạn nhân của việc The Blues có quá nhiều chuyển giao.
 
Sự khác biệt giữa Torres tại Chelsea và Liverpool

Torres tại Chelsea

1. Phải học cách ích kỉ
Torres chuyền dọn cỗ cho Kalou ghi bàn vào lưới Benfica ở lượt đi tứ kết Champions League. Hình ảnh ấy cho chúng ta thấy El Nino đã trở thành một cầu thủ thiên về kiến tạo hơn tại Chelsea. Thời gian gần đây, Torres đã ghi bàn nhiều hơn. Có lẽ lí do là vì Di Matteo đã bảo cậu ấy cần phải ích kỉ và chơi gần vòng cấm đội bạn hơn.

2. Áp lực bởi mức giá
Torres tới Chelsea với giá 50 triệu bảng và là bản HĐ kỉ lục tại Premier League. Điều đó sẽ khiến cậu ấy bị rất nhiều áp lực. Khi những kì vọng không được đáp ứng, Torres đương nhiên phải lên ngồi ghế dự bị. Nhưng điểm đáng chú ý là cậu ấy không bao giờ phàn nàn hay tỏ thái độ với HLV vì điều đó.

3. Thiếu những đường kiến tạo
Juan Mata được mua về là để giúp Torres tỏa sáng như cách Gerrard làm tại Liverpool. Nhưng lối chơi của Chelsea khác hẳn The Kop. The Blues đá chậm hơn và cần một trung phong có khả năng giữ bóng và mạnh về thể lực như Drogba. Theo đó mỗi khi có cơ hội đá chính, Torres không nhận được những đường kiến tạo mà anh cần để nổ súng đều đặn.

4. Đói bàn thắng
Nguồn sống của mỗi tiền đạo là bàn thắng. Ngay cả khi đội bóng thắng mà tiền đạo không ghi bàn thì tiền đạo ấy vẫn cảm thấy lo lắng và thất vọng. Dù chơi khá tốt nhưng vấn đề của Torres là anh hơi ít lập công tại Chelsea phần vì thiếu may mắn, phần vì lối chơi của The Blues không hợp với El Nino. Với đẳng cấp của mình, nhẽ ra Torres phải nổ súng liên tiếp và nhiều Messi hay Ronaldo.

5. Đá chính ở chung kết
Cầu thủ nào cũng cảm thấy đau đớn khi không được đá chính một trận chung kết. Torres không được đá chính trận chung kết World Cup 2010 và điều đó phần nào ảnh hưởng tới tinh thần và phong độ của cậu ấy. Sẽ là một bài test tâm lí thực sự đối với Torres nếu cậu ấy phải ngồi dự bị ở Wembley đêm nay.

6. Phải cạnh tranh với Drogba
Chelsea là đội bóng chỉ sử dụng 1 trung phong trong đội hình xuất phát. Torres phải cạnh tranh quyết liệt với Drogba để được đá chính. Thời gian gần đây, Torres có vẻ đã vượt qua được cái bóng của Drogba. Nhưng “Voi rừng” sẽ nỗ lực hết sức để đẩy Torres trở lại băng ghế dự bị
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục