Kevin Strootman: Có một Roy Keane ở Olympico

11:59 Thứ bảy 19/10/2013

Sau rất nhiều năm, AS Roma mới có được khởi đầu hoàn hảo như vậy. Với 8 trận toàn thắng, thầy trò HLV Garcia đang băng băng một mình lên đỉnh ở Serie A mùa này. Vào thời điểm này, Roma đang sở hữu những tân binh hòa nhập rất nhanh cùng đội bóng mới. Một trong số đó là tiền vệ Kevin Strootman – cú hớt tay trên đầy bất ngờ trước MU.

Nổi lên trong màu áo Utrecht tại mùa 2010/11, nhưng phải đến khi khoác áo PSV, sự nghiệp của cầu thủ sinh ở Ridderkerk vươn tầm ra ngoài giải VĐQG Hà Lan Eredivise. Strootman hiện được coi là một trong những tiền vệ tốt nhất của bóng đá Hà Lan. Báo giới Hà Lan đánh giá Strootman là sự kết hợp hoàn hảo giữa Van de Vaart và Van Bommel. Tinh tế trong tấn công, dũng mãnh trong phòng ngự, tiền vệ 23 tuổi được mệnh danh “Roy Keane của Hà Lan”. Đội trưởng tuyển U21 Hà Lan sở hữu nhãn quan chiến thuật, khả năng đọc tình huống, điều phối bóng và lối chơi quyết liệt không ngại va chạm.

Kevin Strootman – cú hớt tay trên đầy bất ngờ của AS Roma trước MU. Ảnh: Internet

Kì chuyển nhượng mùa hè năm nay chính là nấc thang mới trong sự nghiệp tài năng trẻ Hà Lan này. Đã có thời điểm, Strootman tưởng như sẽ chuyển sang MU nhưng sự xuất hiện của Roma đã thay đổi tất cả. Với mức phí tới 16.5 triệu bảng, thương vụ Strootman đã khiến MU tiếc nuối vì đã phớt lờ cầu thủ sinh năm 1990. Strootman đã chơi 535 phút trên sân Olympico từ đầu mùa và ghi cho mình một bàn thắng (penalty). Sự thăng hoa của Strootman cùng những De Sanctis, Benatia, Gervinho đã giúp đội bóng áo Bã trầu trở thành cỗ máy chiến thắng và độc chiếm ngôi đầu Serie A.

Sự ra đi của những cái tên như Lamela hay Osvaldo giờ không còn quan trọng. Đội bóng thủ đô nước Ý trình diễn thứ bóng đá mê hoặc chết người. Sự có mặt của “Roy Keane Hà Lan” tại Olympico đã giúp tuyến giữa của Giallorossi chắc chắn hơn. Là tiền vệ trung tâm nhưng cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của Sparta Rotterdam còn có thể chơi như một tiền vệ phòng ngự lùi sâu hoặc một tiền vệ sáng tạo với những pha phát động tấn công cực kì sắc bén. Strootman còn thấy khả năng săn bàn tốt với bàn thắng vào lưới Hungary trong màu áo Da cam tại chiến dịch Vòng loại World Cup 2014.

12 năm trước Roma lên đỉnh ở Italia, bây giờ đã đến lúc “Giallorossi” vươn mình trở lại trên bản đồ bóng đá Italia và thế giới. Chiến dịch đó gắn liền với những cái tên trong đó có “Roy Keane Hà Lan”.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục