Kết quả VBA 23/10: Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings

18:32 Thứ bảy 24/10/2020

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua kết quả của ngày thi đấu VBA 23/10.

Với tư cách đội chủ nhà, Hanoi Buffaloes tiếp đón Ho Chi Minh City Wings trên sân VBA Arena ở lượt trận thứ 10 của VBA5. Hai đội đều đã thi đấu 2 trận nhưng thành tích thì hoàn toàn đối ngược nhau khi các cầu thủ Wings đang thi đấu rất thăng hoa với thành tích toàn thắng còn đội bóng Thủ Đô thì toàn thua. Đội hình xuất phát của 2 đội vẫn giữ nguyên với những cái tên quen thuộc đều ra sân thi đấu trước.

unnamed (5)

Đội hình xuất phát của 2 đội vẫn giữ nguyên với những cái tên quen thuộc đều ra sân thi đấu trước. 

Hiệp thi đấu đầu tiên bắt đầu với nhiều pha dứt điểm không chính xác, bật rổ ra ngoài đến từ hai đội. Mike Bell có pha úp rổ mạnh mẽ mở điểm cho trận đấu. Ngoại binh này dù chơi ở vị trí trung phong nhưng anh rất tích cực di chuyển ở nhiều vị trí khác, bù người chạy chỗ, hỗ trợ luân chuyển bóng cho các đồng đội. Hanoi Buffaloes vẫn bị đối thủ khai thác điểm yếu của mình, đó là những pha Tunrover (mất bóng).

Đội bóng của anh hai Đại Bàng thi đấu không thực sự hiệu quả ở nửa đầu hiệp 1 khi bị các cầu thủ Hanoi Buffaloes theo kèm rất sát. Mãi đến gần cuối hiệp đấu thì hàng công của City Wings mới thực sự cho thấy sự nguy hiểm khi liên tiếp ghi điểm. Vincent Nguyễn và Raheem Watts vẫn là các cầu thủ ghi điểm chủ lực. Hải Đăng có màn thể hiện tốt sau khi vào sân với 5 điểm ghi được, trong đó có pha bắn 3 điểm đẹp mắt. Nguyễn Huỳnh Hải khép lại hiệp thi đấu thứ nhất với pha lên rổ gọn gàng giúp Ho Chi Minh City Wings dẫn trước Hanoi Buffaloes 17 - 10.

Hanoi Buffaloes bước vào hiệp 2 với tinh thần thi đấu rất cao khi tấn công rất khởi sắc, các chú Trâu Thủ Đô đã ghi một chuỗi 6 điểm liên tiếp buộc HLV Gediminas Meiliunas️ phải gọi hội ý ở phút thứ 6. Mike Bell vẫn thi đấu rất tốt trên mặt trận tấn công cũng như phòng ngự khi liên tục gây khó khăn cho các cầu thủ City Wings. Sang Đinh có cho mình điểm số đầu tiên trong trận đấu khi có pha lên rổ lắt léo ghi 2 điểm.

unnamed (4)

Đội bóng của anh hai Đại Bàng thi đấu không thực sự hiệu quả ở nửa đầu hiệp 1. 

Sau khi hội ý, các chàng trai Ho Chi Minh City Wings đã tỉnh táo và có cảm giác bóng tốt hơn khi liên tục dứt điểm thành công. Lê Ngọc Tú rất "mát tay" với những pha lên rổ ghi điểm gọn gàng bằng tay trái nhưng rất tiếc, anh đã phải thay ra vì phạm lỗi thứ 3 khi trận đấu chỉ mới ở hiệp thứ 2. Spotlight (tâm điểm) của hiệp đấu chính là pha Alley Oop (chuyền bóng úp rổ) của Sang Đinh cho Mike Bell úp rổ giúp cho Hanoi Buffaloes dẫn trước City Wings với cách biệt 2 điểm trước khi tiếng còi kết thúc hiệp 2 vang lên.

Nửa đầu hiệp 3 như một cơn ác mộng đối với thầy trò HLV Gediminas Meiliunas️ khi 4 phút thi đấu đầu tiên của hiệp đấu, các cầu thủ City Wings không thể ghi được bất cứ điểm số nào. Trong khi đó, trung phong 38 tuổi Mike Bell vẫn đang chèo lái con thuyền Hanoi Buffaloes rất tốt khi anh liên tục ghi điểm, bắt bóng bật bảng và phòng thủ rất nhiệt huyết.

Việc có Mike Bell ở dưới khu vực rổ đã giúp cho các chú Trâu ném bóng rất tự tin. Bộ đôi Tiến Công - Tiến Dương thi đấu rất hay khi liên tục đưa bóng vào rổ đối thủ. Vẫn như mọi khi, mãi đến nửa sau của hiệp thi đấu thì các chàng trai của Anh hai Đại Bàng mới "chịu" ghi điểm. Nhưng với lối chơi có phần rời rạc thì khó mà có thể đối đầu với Hanoi Buffaloes đang rất khát khao chiến thắng.

unnamed (3)

Việc có Mike Bell ở dưới khu vực rổ đã giúp cho các chú Trâu ném bóng rất tự tin.  

Điểm nhấn duy nhất của City Wings trong hiệp đấu là pha Buzzer Beater (Ghi điểm khi hiệp đấu chỉ càn vài giây) ghi 3 điểm từ khoảng cách hơn nửa sân của Huy Hoàn. Nửa Xanh Thủ Đô tiếp tục dẫn điểm với tỷ số 51 - 40 ở hiệp thi đấu thứ 3.

Sau giờ nghỉ giữa hiệp đấu, Ho Chi Minh City Wings đã cho thấy quyết tâm bảo vệ mạch toàn thắng của mình. Bắt đầu bằng pha ném 3 điểm của Ngô Tuấn Trung khi không ai theo kèm, tiếp theo là pha bắn 3 lạnh lùng của Vincent Nguyễn. Với việc phạm 5 lỗi đồng đội khi hiệp 4 chỉ mới bước sang phút thứ 3 của Hanoi Buffaloes đã khiến cho các cầu thủ City Wings thi đấu dễ dàng hơn.

Tưởng chừng các cầu thủ City Wings có thể san bằng cách biệt khi đã kéo khoảng cách xuống còn 2 điểm nhưng các chàng trai Thủ Đô "Come back" kịp thời bằng pha lên rổ ghi điểm của Tiến Dương. Trận đấu được đẩy lên cao trào khi 2 đội thi nhau ghi điểm. Tú Kobe tỏa sáng với 2 pha ném 3 điểm chính xác nhưng phía bên kia Sang Đinh thi đấu quá bùng nổ với nhiều pha xâm nhập vòng cấm dũng mãnh ghi điểm kèm theo ném phạt chính xác đã giúp cho thầy trò HLV Eric Weissling có chiến thắng đầu tiên trong mùa giải.

unnamed (2)

Hanoi Buffaloes giành chiến thắng thuyết phục trước Ho Chi Minh City Wings với tỷ số chung cuộc 72 - 62. 

Điều thú vị đã xảy ra khi đội toàn thắng lại thua còn đội toàn thua thì lại thắng. Hanoi Buffaloes giành chiến thắng thuyết phục trước Ho Chi Minh City Wings với tỷ số chung cuộc 72 - 62.

Mike Bell kết thúc trận đấu với 21 điểm, 23 pha bắt bóng bật bảng đã mang về cho mình danh hiệu Player Of The Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu). Bên cạnh đó Đinh Thanh Sang (16 điểm cùng 8 kiến tạo) và Nguyễn Tiến Dương (12 điểm với FG 57%) cũng có ngày thi đấu rất tốt khi giúp cho đội bóng giành được chiến thắng.

Ân Ngô - theo Bongro24h.vn | 18:32 24/10/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục