“Kép chính” ở đội bóng của bầu Kiên: Công Vinh hay Timothy?

20:19 Thứ sáu 03/02/2012

Hình ảnh Timothy 2 lần bước lên thực hiện 2 quả phạt 11m và đều thành bàn trong khi Công Vinh đang cần một bàn thắng giải hạn đã nói lên tất cả: “Bò mộng” vẫn đang là số 1 ở CLB bóng đá Hà Nội.

Sau trận đấu, khi được hỏi về 2 tình huống đá phạt đền trong trận đấu CLB Hà Nội – Khánh Hòa mà Timothy đã “tranh” thực hiện cả 2, HLV Nguyễn Thành Vinh đã phát biểu: “Ở các tình huống đá phạt, chúng tôi đã giao cho Timothy thực hiện và việc cậu ấy đá cả 2 quả phạt đền là chuyện bình thường”. Trong mắt ông Vinh, Timothy vẫn là tiền đạo chủ lực số 1, bởi dù lắm trò, “Bò mộng” vẫn cứ đều đều nổ súng. Gía trị của tiền đạo luôn nằm ở bàn thắng.

Công Vinh chưa tạo được nhiều dấu ấn ở đội bóng mới

Đúng là ở các tình huống đá phạt, đá phạt đền, Ban huấn luyện thường giao cho cầu thủ đá phạt tốt nhất của đội thực hiện, thường là có sự chỉ định từ trước. Như việc Minh Phương vẫn thường xuyên là người đá phạt ở các ĐT trước đây và ở CLB SHB.Đà Nẵng hiện tại. Tuy nhiên, ở nhiều tình huống, khi các cầu thủ có mối liên hệ mật thiết với nhau, một cầu thủ nào đó thường được đồng đội nhường cho quyền đá phạt 11m để kiếm bàn thắng. Như ở tình huống đá phạt thứ 2, khi Timothy đã có bàn thắng từ cả các trận đấu trước đó, còn Công Vinh đang “khát” thì Công Vinh sẽ được nhường để “giải hạn”. Công Vinh đá 11m cũng không đến nỗi tồi.

Để ý kĩ, ở cả 2 tình huống, Công Vinh đều bước đến trái bóng, nhưng Timothy đã ôm gọn quả bóng trong tay và bước lên đặt bóng thực hiện. Cũng trong cả 2 tình huống đó, khuôn mặt Công Vinh hình như lộ rõ vẻ không vui và anh không chạy đến để chia sẻ, ăn mừng cùng đồng đội.

Hòa Phát.HN sáp nhập cùng với HN.ACB, dù lãnh đạo là bầu Kiên của HN.ACB, nhưng suất chơi V-League thì là của HP.HN. Với việc tin dùng HLV Nguyễn Thành Vinh, những yếu tố về chuyên môn ở đội bóng của bầu Kiên có vẻ như phần nào vẫn thiên về HP.HN cũ. HLV trưởng cũ, bộ khung cầu thủ cũ và đương nhiên, lối chơi của CLB bóng đá Hà Nội bây giờ có nhiều nét của HP HN. Trong hệ thống ấy, cái cách chơi nhồi bổng lên cho Timothy đã quen thuộc và nhiều khi cầu thủ của CLB bóng đá Hà Nội cứ tự nhiên đá theo một phản xạ rất cũ.

Timothy vẫn đang là chân sút chủ lực ở CLB Bóng đá Hà Nội

Công Vinh dù sao cũng là người mới và một mình anh chưa thể nào thay đổi cả được hệ thống này. Yếu tố tích cực nằm ở chỗ, qua trận thắng trước K.Khánh Hòa vừa rồi, Công Vinh đã nhận được nhiều hơn những sự hỗ trợ của đồng đội. Thành Lương rồi ngay cả Timothy đã đều hướng đến Công Vinh trong những đường lên bóng tấn công. Đáng tiếc, ngoài một vài pha chuyền bóng thì Công Vinh đã dứt điểm quá tệ. Hai lần Thành Lương rất đồng đội tặng cho cơ hội ngon ăn thì cả hai lần Công Vinh đều dứt điểm không chuẩn. Hình ảnh Thành Lương phải chạy tới vực “đàn anh” đứng dậy đã nói lên rất nhiều điều.

Lượt đấu tới, CLB bóng đá Hà Nội sẽ làm khách trên sân của đối thủ khó chơi là B.Bình Dương. Chấp nhận mình tạm thời phải ở “vị trí số 2”, hòa nhập tốt hơn vào lối chơi chung của toàn đội, đóng góp cho đồng đội và sau đó tìm cơ hội cho mình sẽ là cách “ứng xử” hợp lí nhất cho Công Vinh ở CLB Hà Nội bây giờ.

Anh có thể là ngôi sao sáng chói ở một nơi nào đó, nhưng khi đến một môi trường mới thì anh phải chấp nhận lùi một bước và gây dựng lại từ đầu, đó cũng là chuyện thường thấy trong bóng đá. Nếu các ngôi sao làm được điều đó, HLV Nguyễn Thành Vinh chắc sẽ bớt đau đầu cho những giải pháp chiến thuật để lo về chuyên môn ở CLB bóng đá Hà Nội.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục