Kai Havertz có thể là giải pháp cho hàng công Arsenal

18:25 Thứ hai 25/03/2024

TinTheThao.com.vnCầu thủ người Đức dần bắt nhịp được với yêu cầu của huấn luyện viên Mikel Arteta khi đá cao nhất trên hàng công.

Nổi lên trong màu áo Bayer Leverkusen như một trong những tiền vệ tấn công đầy triển vọng. Lên đỉnh châu Âu cùng Chelsea. Đó là bản CV đầy sức nặng giúp Kai Havertz thuyết phục Arsenal chi ra một số tiền lớn để mang anh về với sân Emirates ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái.

 - Bóng Đá

Kai Havertz đang có phong độ cao trong màu áo Arsenal.

Tuy nhiên, ở thời điểm đó, nhiều người hâm mộ “Pháo thủ” cảm thấy lo lắng khi đội bóng con cưng công bố bản hợp đồng mới này. Thái độ của họ khác hoàn toàn so với Declan Rice, nhất là khi tuyển thủ Đức vừa trải qua một năm thảm họa với Chelsea. Đã có những chai Champagne được mở khi anh rời Stamford Bridge.

Những ánh mắt nghi ngờ đổ dồn huấn luyện viên Mikel Arteta cũng như ban lãnh đạo Arsenal khi Kai Havertz gây thất vọng ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay. Thần đồng bóng đá Đức ngày nào trở thành mục tiêu công kích trên khắp các mặt báo hay chính từ những cổ động viên đội nhà.

Nhưng bóng đá như một tấm gương phản chiếu cuộc đời, và thời thế đã tạo anh hùng. Trong một mùa giải mà Eddie Nketiah hay Gabriel Jesus, hai tiền đạo cắm của đội chủ sân Emirates đều dính chấn thương, buộc phải nghỉ thi đấu dài hạn, Kai Havertz như một giải pháp tình thế dù có lẽ chính Mikel Arteta cũng chẳng muốn làm vậy.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha từng thử nghiệm Leandro Trossard hay Gabriel Martinelli chơi bó vào trung lộ nhưng cả hai phương án đều không mang lại hiệu quả. Thể hình nhỏ bé khiến bộ đôi này gặp khó khăn trước những hậu vệ to cao bên phía đối phương.

Với kinh nghiệm từng nhiều lần chơi cao nhất trên hàng công, Kai Havertz tiếp tục được trao cơ hội và cuối cùng thì anh cũng đã không phụ lòng ông thầy. Trong chuỗi trận ấn tượng kể từ đầu năm 2024 của Arsenal, không thể không nhắc đến những bàn thắng mà tuyển thủ Đức ghi được.

Sau khi ghi bàn quyết định giúp “Pháo thủ” giành trọn 3 điểm trước Brentford, anh trở lại đội tuyển quốc gia và tiếp tục được huấn luyện viên Julian Nagelsmann chọn mặt gửi vàng cho vị trí tiền đạo cắm. Cựu cầu thủ Bayer Leverkusen chính là người ghi bàn thắng kết liễu người Pháp ngày hôm qua.

Từ một người trở thành tâm điểm của sự chỉ trích, giờ đây, với những nỗ lực không biết mệt mỏi, Kai Havertz đã chiếm trọn lòng tin của người hâm mộ Arsenal. Ngôi sao sinh năm 1999 thậm chí còn được sáng tác riêng một bài hát tại Emirates. Điều đó cho thấy các cổ động viên yêu mến anh đến mức nào. 

 - Bóng Đá

Kai Havertz vừa phá lưới tuyển Pháp ngày hôm qua.

Arsenal đã tính đến phương án mua một tiền đạo cắm chất lượng vào mùa hè tới, nhưng từ đây cho đến lúc đó, “Pháo thủ” sẽ đặt trọn niềm tin vào Kai Havertz. Trước mắt là trận chiến có tính cực kỳ quan trọng với Manchester City tại Etihad vào cuối tháng này.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:55 25/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục