Kagawa không có cơ hội dự Olympic London 2012

15:33 Thứ sáu 15/06/2012

Theo công bố mới nhất của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản, Shinji Kagawa đã không có tên trong danh sách sơ bộ 35 tuyển thủ chuẩn bị cho môn bóng đá tại London 2012.

Đây là điều khá bất ngờ khi mà Kagawa chính là cầu thủ mà người dân Nhật Bản đặt niềm tin nhiều nhất. Việc không có tên trong danh sách giúp Kagawa có thời gian tập trung vào việc hoàn tất vụ chuyển nhượng và tham gia chuẩn bị cho mùa giải mới với Manchester United.

Shinji Kagawa không có cơ hội tỏa sáng tại Olympic cùng ĐT Nhật Bản - Ảnh: Internet

Cùng với Kagawa, Keisuke Honda hiện đang thi đấu cho CSKA Moscow tại Nga, cũng chung số phận khi không được chọn là một trong ba cầu thủ trên 23 tuổi góp mặt vào đội hình dự Olympic. Thay vào đó, thủ môn Akihiro Hayashi của Shimizu S-Pulse tại J-League và hai hậu vệ Yuhei Tokunaga thuộc FC Tokyo và Maya Yoshida đang thi đấu cho VVV-Venlo tại Hà Lan là 3 cái tên trên 23 tuổi được “chọn mặt gửi vàng.”

Lý giải cho quyết định này, Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) Hiromi Hara cho biết Huấn luyện viên Takashi Sekizuka muốn giành sự ưu tiên cho các vị trí phòng thủ nhằm giúp đội bóng chắc chắn hơn.

Ngoài hai sự vắng mặt đáng tiếc nói trên, trong danh sách của U23 Nhật Bản tham dự giải đấu này vẫn có sự xuất hiện của một số ngôi sao trẻ như tiền đạo Ryo Miyaichi đang thi đấu cho Arsenal, hậu vệ Gotoku Sakai của Stuttgart, tiền vệ Takashi Usami của 1899 Hoffenheim và Hiroshi Kiyotake, tân binh của FC Nuremberg.

Huấn luyện viên Sekizuka sẽ chọn ra danh sách chính thức trước ngày 11/7 tới, sau khi U23 Nhật Bản có trận đấu chia tay khán giả nhà ở trận gặp New Zealand.

U23 Nhật Bản sẽ bắt đầu chiến dịch giành huy chương tại Olympic vào ngày 26/7 với đối thủ khó chơi nhất trong bảng D là Đương kim vô địch U21 châu Âu Tây Ban Nha. Sau đó, Nhật Bản sẽ lần lượt thi đấu với các đội bóng dễ thở hơn là Marocco vào ngày 29/7 và Honduras vào ngày 1/8.

Hồng Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục