Juergen Klopp: “Đặc biệt vì... cái mồm”

09:47 Thứ tư 24/04/2013

Sắp bước vào trận ác chiến với Real, thế nhưng HLV Juergen Klopp vẫn bình chân như vại. Thay vì quát thét các cầu thủ Dortmund ngoài sân tập, nhà cầm quân được ví von như “Người đặc biệt” của nước Đức này lại giành cả giờ đồng hồ để “chém gió” trên tờ Marca.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 


PV: Xin chào Juergen! Người ta đang nói về những điều đặc biệt của ông với những chiến tích vang dội. Ông có thích thú điều này?

Vậy hả? Tôi không chú ý đến điều này. Đơn giản vì với tôi, sự thành công của bất cứ đội bóng nào cũng vậy, các cầu thủ luôn là những nhân vật chính và xứng đáng được tôn vinh. Nếu ai đó nói với bạn rằng họ là một người đặc biệt, tin tôi đi anh ta chỉ đặc biệt từ cái miệng của mình. Còn cá nhân tôi thấy rằng mình không cần thiết phải bắt chước bất cứ ai, tôi là Klopp.

PV: Dường như ông đang nói về Jose Mourinho? À thêm nữa, mới đây Mourinho nói rằng Juergen Klopp đang nói quá nhiều, ông giải thích sao?

Dĩ nhiên không, anh đừng nhầm như vậy. Jose Mourinho là một người đáng kính trọng mà (cười lớn). Nói nhiều là thói quen khi làm việc của tôi, nó giúp tôi nhớ về những thất bại để có động lực hơn. Ngoài ra, nói nhiều cũng là cách tốt, một phần điều kiện để nảy sinh những ý tưởng.

PV: Ông đã chuẩn bị như thế nào để đánh bại Real Madrid?

Chuẩn bị thế nào à? Tôi cho các cầu thủ tập nhẹ, thư giãn và để họ ra về trọng thái tốt nhất. Những gì cần chuẩn bị chúng tôi đã làm từ đầu mùa và trong suốt thời gian đã qua của mùa bóng. Real Madrid là một đội bóng mạnh, tôi có thể cảm nhận sức mạnh của họ không ngừng gia tăng từ sau những trận đấu tại vòng bảng. Nhưng đổi lại, tôi tự tin bởi Dortmund là một tập thể mà sức mạnh cá nhân và tập thể đã hòa làm một.

PV: Vậy còn bài toán Cristiano Ronaldo thì sao?

Một cầu thủ mà bất cứ HLV nào cũng muốn được làm việc cùng. Anh ta thực sự toàn diện và nguy hiểm và chỉ một khoảnh khắc không để ý đến cầu thủ này, các đội bóng đều sẽ phải hối hận.

PV: Ông nói rằng muốn được hợp tác cùng Ronaldo. Điều đó sẽ xảy ra nếu ông dẫn dắt Real?

Ồ, trong giới HLV ai chẳng muốn được làm việc ở Real Madrid. Tuy nhiên, tôi đang toàn tâm toàn ý cùng với một đội hình tuyệt với ở Dortmund. Còn chuyện của tương lai, hãy cứ để nó tự đến. Còn hiện tại, tôi tự tin rằng Dortmund sẽ đánh bại Real Madrid để làm nên điều thần kỳ ở Champions League năm nay.
Tiểu Quyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục