John Wall ký hợp đồng 'khủng' 5 năm - 80 triệu đô-la với Washington Wizards

12:46 Thứ sáu 02/08/2013

Cuối cùng thì Washington Wizards cũng thành công trong việc giữ chân cầu thủ thuộc hàng xuất sắc nhất của họ, hậu vệ dẫn bóng John Wall.

Tất nhiên, cái giá mà đội bóng thủ đô nước Mỹ phải bỏ ra cũng không nhẹ nhàng chút nào. Theo báo cáo của NBC Sports, thì Wizards đã ký với John Wall một bản hợp đồng mới có thời hạn lên tới 5 năm và trong 5 năm đó, họ sẽ phải trả cho hậu vệ sinh năm 1990 mức lương lên tới 80 triệu đô-la. Bình quân mỗi mùa Wall sẽ nhận được 16 triệu đô-la.

Với bản hợp đồng mới, John Wall sẽ là trụ cột về lâu về dài của Washington Wizards. Ảnh: Internet.

Một số người cho rằng John Wall không thực sự xứng đáng với bản hợp đồng mới. Anh còn khá trẻ và vẫn còn nhiều điều phải chứng minh. Mùa bóng tới sẽ là mùa bóng thứ 4 của Wall ở NBA, và bản hợp đồng 'nặng ký' này sẽ đặt lên vai Wall khá nhiều sức ép, nhất là khi Washington Wizards đã đặt cược để anh trở thành một trụ cột không thể thiếu trong tương lai của đội bóng.

Ở mùa giải gần nhất, Wall bị chấn thương và chỉ góp mặt trong 49 trận đấu (42 trận xuất phát), ghi trung bình 18,5 điểm/trận (cao nhất trong 3 mùa tại NBA) và kiến tạo 7,6 lần/trận.

Tất nhiên, việc gia hạn hợp đồng với Wall chỉ là 1 trong những việc cần làm trong kế hoạch cải thiện thành tích của Ban lãnh đạo Washington Wizards. Họ  cũng cần thêm những tân binh chất lượng khác. Ở mùa bóng vừa rồi, Wizards đã cán đích ở vị trí 12/15 ở miền Đông, với vỏn vẹn 29 trận thắng sau 82 trận đã đấu, không đủ để giành quyền lọt vào vòng play-off.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục