John Terry, huyền thoại hay kẻ lưu manh?

11:09 Thứ hai 25/03/2013

Những người yêu mến bóng đá Anh tất nhiên không lạ gì với cái tên John Terry. Và chắc chắn, khi nói tới Chelsea hẳn ai cũng nghĩ đến nhóm “Quyền lực đen” mà cầu thủ này là người đứng đầu. Tuy nhiên, không phải ngẫu nhiên Terry có được quyền uy khiến tất thảy phải cảm thấy sợ hãi. Vậy, gã đã làm thế nào?

Đè kẻ dưới, bợ đỡ người trên

Nhờ vào khả năng xoay sở từ các nguồn thu bất chính của cá nhân và gia đình (bố Terry từng bị bắt vì bán lẻ… ma túy), Terry luôn tỏ ra hào phóng trong các cuộc ăn chơi. Ngoài ra, trung vệ của Chelsea còn có quan hệ “trên cả mức bình thường” với Mbark Di Cesare, trùm xã hội đen ở khu Tây.

Một lần, sau khi rời hộp đêm ZR3, Terry gọi điện cho Di Cesare phàn nàn về việc hóa đơn bị đội lên so với mọi khi. Ngay lập tức, gã này chỉ đạo cho các đàn em mang tiền đến tận nhà riêng của Terry ở Surrey để trả và hứa sẽ miễn phí cho những lần sau.

Chình vì thế, khi mới chân ướt chân ráo lên đội 1, Terry đã tạo được cảm tình với đàn anh Gianfranco Zola. Sẵn sàng phục tùng vô điều kiện, trong suốt 7 năm gắn bó với đội bóng Tây London, chỉ có quãng thời gian 2 năm cuối của Zola mới thực sự là thiên đường.

Huyền thoại người Italia bắt đầu biết đến những đêm đập phá hay các cô gái nóng bỏng, tất cả đều nhờ vào sự sắp xếp của Terry.

Mối quan hệ này đã cứu sự nghiệp của Terry tại Stamford Bridge khi nó còn mới phôi thai. Năm 2000, BLĐ “The Blues” đã cố thuyết phục cậu trai khi ấy mới 20 chuyển hẳn tới Huddersfield.

John Terry

Trước mặt các sếp lớn, Terry dõng dạc tuyên bố anh sẽ không đi đâu cả, trừ phi “các người giết tôi bằng một khẩu súng”. Trước thái độ cứng rắn của gã cứng đầu người Barking cộng với sự can thiệp của Zola, BLĐ bó tay.

Vào năm 2003, Chelsea trải qua cơn chấn động khi Roman Abramovich tiếp quản đội bóng. Ai cũng lo sợ cho tương lai. Tuy nhiên, Terry không thế. Tài ngoại giao khiến trung vệ này nhận được sự tin tưởng của tỷ phú người Nga, thậm chí được ông chọn làm cánh tay nối dài để nắm bắt tình hình đội bóng.

Khả năng luồn cúi của Terry còn được thể hiện ở cách mà anh ta đối xử với Shevchenko, Smertin hay Zhirkov, những người Đông Âu mà Abramovich đưa về. Chỉ cần một cú phone, Terry sẵn sàng điều các đàn em tới phục vụ bọn họ, 24/24.

Các chiến hữu sẵn sàng chết vì Johnny

Tuy nhiên, điều khiến các chiến hữu sẵn sàng “quỳ gối” trước “đội trưởng” là vụ liên quan đến bồ của Wayne Bridge. Từ những năm 2004, Vanessa Perroncel đã được mệnh danh là “người đàn bà của Chelsea”.

Từ Adrian Mutu, Gudjohnsen, Babayaro, Desailly cho đến Stanic, Veron, Makelele đều được Vanessa mời gọi. Điều này được coi là một “bí mật nho nhỏ” tại Stamford Bridge và tất cả mọi người đều hào hứng.

Ở thời điểm đó, các cầu thủ vẫn biết mối quan hệ thân thiết giữa Bridge và Terry nên không một ai hé răng. Chính vì thế mà cho dù vẫn lên giường với Vanessa nhưng Terry lại không hề biết cô này là “hàng dùng chung” của cả đội.

Sự việc chỉ vỡ lỡ khi cô vợ Tony Poole mang bầu, Terry đã cố liên lạc với Vanessa nhưng bất thành. Người đội trưởng quyết định phóng xe tới nhà của Makelele, nơi nổi tiếng tiệc tùng để giải phiền. Tại đây, gã thực sự sốc khi Vanessa đang vui vầy với 5 chiến hữu khác ở “The Blues”.

Sau một thoáng sững sờ, Terry quyết định “nhập tiệc”. Khi vụ việc vỡ lỡ vào cuối năm 2009, Terry đã nhận hoàn toàn trách nhiệm về mình và bỏ ra một số tiền cực lớn để Tòa án tối cao London cấm các tờ báo đăng tải vụ việc.

Tuy nhiên, những biến cố ở Tòa án đã xảy ra, thẩm phán Tugendhat tiếp quản sự vụ và cho rằng lệnh cấm là không cần thiết, mở cửa cho Daily Mail, Telegraph, The Sun và các tờ lá cải khác đồng loạt đưa tin. Mặc dù vậy, Terry vẫn không hé răng về mức độ “lẳng lơ” của Vanessa và bảo vệ cô này cùng các đồng đội khác.

Kể từ đây, quyền uy của Terry là bất khả xâm phạm. Chính Mourinho đã từng nói: “Không ai xứng đáng hơn Johnny để làm đội trưởng. Khi tôi hỏi, tất cả đều thống nhất với điều đó. Thậm chí, tôi biết Makelele, Cudicini, Gudjohnsen, Babayaro hoặc sau đó là Drogba, Lampard đều sẵn sàng chết vì cậu ta”.
B.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục