John Terry đòi thêm 3 năm hợp đồng với Chelsea: 'Chí Phèo' bắt đầu phản pháo

16:12 Chủ nhật 09/06/2013

Trước thái độ lạnh nhạt và những động thái “rũ bỏ” không thương tiếc của Mourinho, John Terry đã vùng lên quyết liệt. Thay vì tìm đường rời Chelsea, trung vệ số 26 bất ngờ đòi bản hợp đồng 3 năm. Nếu điều này thành hiện thực, đây sẽ là tiền lệ đầu tiên dưới triều đại Roman Abramovich.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

JT có người chống lưng?

Tỷ phú người Nga chưa từng “chiều” công thần nào bước qua tuổi 30 với bản hợp đồng quá 1 năm. Tuy nhiên, có thể mọi chuyện sẽ thay đổi nếu John Terry quyết chí làm liều.

Theo điều tra của tờ Guardian, Terry có thể đã có thoả thuận ngầm từ trước với Abramovich và bây giờ, nhà tài phiệt gốc Nga rơi vào tình thế há miệng mắc quai.

Liệu có người chống lưng cho John Terry?

Có rất nhiều bằng chứng chỉ ra rằng, Abramovich và Terry có quan hệ mật thiết như thế nào. Năm 2008, tỷ phú người Nga được cho là “không chịu nổi” Special One thêm một phút. Và để hất cẳng ông danh chính ngôn thuận, Abramovich đã dùng mẹo kích động JT. Một cuộc nói chuyện riêng khoảng 45 phút sau đó giữa hai người đã cho ra kết quả mỹ mãn: The Blues sa thải thành công Mourinho.
Điều đáng nói ở chỗ, công lao của Terry đã giúp Abramovich tiết kiệm được khá nhiều tiền vì Người đặc biệt – do bị bủa vây nhiều hướng nên cũng đồng ý ra đi. Nó khác hẳn quyết định sa thải HLV đến từ một phía.

Khi JT hoàn thành nhiệm vụ, đương nhiên Abramovich hứa hẹn nhiều điều. Thực tế nhất, ông chủ Chelsea trao cho JT một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm từ 6/2009-6/2014 (giữ nguyên lương).

Trung vệ mang áo số 26 đã khôn ngoan “cài” điều khoản ràng buộc bằng cách… để ngỏ khả năng ra hạn hợp đồng thêm 3 năm, sau khi hợp đồng hiện nay hết hạn. Ác ở chỗ, điều khoản hợp đồng chỉ rõ, JT chính là người được quyền quyết định việc anh “sẽ ở lại hoặc ra đi”, chứ không phải HLV trưởng hay bất cứ ai có thể can thiệp. Abramovich lúc đó không thể ngờ, một ngày nào đó, ông phải mời lại Mourinho, đồng thời dính bẫy JT như hôm nay.

“Chí Phéo” đủ sức làm khó Mourinho

Trên nhiều trang thông tin, John Terry tỏ ra vô cùng tự tin về khả năng buộc Mourinho phải thoả hiệp. Ngoài ràng buộc với Abramovich, trung vệ này còn đưa khá nhiều điều khoản có lợi vào hợp đồng. Đơn cử, trong điều khoản thi đấu, JT ra yêu cầu: Ít nhất anh phải được chơi 2/3 số trận cho Chelsea/1 mùa ở cả giải Ngoại hạng lẫn Cúp châu Âu mà Chelsea tham dự, nếu không dính chấn thương hoặc thẻ phạt. Điều đó có nghĩa, không HLV nào được phép để JT ngồi ngoài 3 trận liên tiếp. Mùa trước, khi Benitez nắm quyền, ông đã có tham vọng “nhốt” JT trên băng ghế dự bị lâu dài. Nhưng khi người đại diện của trung vệ này chìa ra bản hợp đồng, Benitez chỉ còn cách… thoả hiệp. Và thực tế, JT chưa bao giờ phải ngồi ngoài đến trận thứ 3 (trừ chấn thương), dù nhà cầm quân người Tây Ban Nha có muốn hay không.

Hôm qua, báo chí xứ sương mù đồng loạt đăng lời yêu cầu của JT về bản hợp đồng 3 năm. Mourinho được cho là đã “rất sốc” trước những ràng buộc của Terry, nhưng chưa lên tiếng điều gì.

John Terry vẫn có lượng CĐV trung thành cực cao!

Dù dính rất nhiều “phốt” ngoài sân cỏ và có vẻ như không được lòng các thành viên trong đội bóng, nhưng dưới con mắt CĐV trung thành của The Blues, Terry vẫn là người hùng. Theo khảo sát mới nhất của website chelseafanpage chính thức, có đến hơn 2/3 CĐV (trong tổng số 9.000 người tham gia truy cập) đội bóng này được hỏi khẳng định, họ muốn Terry ở lại Stamford Brigde và khi giải nghệ, trung vệ này sẽ được chọn làm HLV trưởng. Với họ, Terry không chỉ là người sống qua các thời kỳ lịch sử, mà anh còn là linh hồn của “bản sắc Chelsea”.
Công nương Kate Middleton thần tượng Chelsea, yêu mến Terry

Tin từ the Sun, bác ruột của công nương nước Anh Gary Goldsmith tiết lộ, Hoàng gia Anh đang tranh cãi về đứa trẻ sắp ra đời của Hoàng tử Williams sẽ là fan của đội bóng nào?
“Hoàng tử Williams yêu mến Aston Villa, trong khi công nương Kate lại muốn nó là fan của Chelsea hoặc trở thành huyền thoại như John Terry”, Gary Gold Smith nói.

Để dẫn chứng, người bác ruột được công nương Kate gọi thân mật bằng cái tên “Uncle G” còn cho the Sun đăng tải tấm ảnh cậu bé mặc áo đấu số 26 của Chelsea, in tên viết tắt của Hoàng tử Williams (Wills) trước mặt là quả bóng, như một lời khẳng định tình yêu dành cho The Blues của công nương.
Steve Coleman | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục