John O’Shea: Vì sao lẻ loi

12:28 Thứ năm 28/02/2013

Ngày ấy, bạn có thể tìm thấy những ngôi sao rực rỡ, chói lọi nhất trên bầu trời bao la Old Trafford. Những ngôi sao ấy chính là bệ phóng, nguồn cảm hứng bất tận cho giai đoạn đầy thành công của Manchester United. Nhưng bạn đâu biết rằng, xen lẫn giữa những vì sao tinh tú ấy vẫn còn đó những ngôi sao lẻ loi, luôn rực sáng 1 cách âm thầm, lặng lẽ. Vì sao ấy chính là O’Shea, 1 người hùng đích thực trong suốt thời gian góp mặt tại Nhà hát những giấc mơ.

Nhắc đến O’Shea, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự đa năng đến kinh ngạc của chàng cầu thủ này. Ở PL và cả Châu Âu trong suốt thời gian qua, thật khó để người ta có thể tìm ra cái tên có khả năng thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau, giống những gì O’Shea đã thể hiện trong màu áo Quỷ đỏ.

Xuất thân từ vị trí tiền vệ, nhưng O’Shea có thể chơi mọi vị trí trên sân nếu như được HLV yêu cầu: từ trung vệ, hậu vệ, tiền vệ cho đến tiền đạo và kể cả thủ môn. Dù đá chính hay dự bị, dù thi đấu ở bất cứ nơi đâu; O’Shea luôn thể hiện ở mức tròn vai và thể hiện được quyết tâm, tinh thần khao khát vì sắc áo mỗi khi được ra sân thi đấu.

O’Shea, ngôi sao lẻ loi, luôn rực sáng 1 cách âm thầm, lặng lẽ. Ảnh: Internet

Trong suốt 14 năm chơi bóng tại đây, O’Shea luôn thể hiện được sự chuyên nghiệp, lối sống mẫu mực dù ở bất cứ hoàn cảnh nào. Đó là mẫu cầu thủ tuyệt vời mà Man United đã từng có trong đội hình. Không quá nổi bật, nhưng ở đó vẫn có những ký ức đẹp, dấu ấn khó phai mà O’Shea đã làm được nơi đây: pha xâu kim ấn tượng trước Luis Figo, bàn thắng quý như vàng ở phút bù giờ vào lưới Liverpool ở mùa giải 2006-2007 hay màn trình diễn xuất sắc ở vị trí thủ môn trước Tottenham trong khuôn khổ Premier League. Những gì anh đã làm được không quá lớn lao, nhưng đủ để NHM có thể nói nhiều hơn về anh, một chiến binh đích thực.

Quãng thời gian anh khoác lên mình màu áo đỏ là không hề ngắn, anh đã trải qua biết bao nốt thăng, nốt trầm cùng CLB. Anh chưa bao giờ là ngôi sao lớn trong đội hình, cũng chẳng là cầu thủ luôn mang đến sự khác biệt so với phần còn lại. Sản phẩm của lò đào tạo trẻ MU này luôn hài lòng với vị thế của 1 siêu dự bị, không 1 lời phàn nàn hay trách móc. O’Shea vẫn âm thầm cống hiến những ngày tháng sung mãn nhất trong sự nghiệp quần đùi áo số cho quỷ đỏ thành Manchester; sẵn sàng chấp nhận hi sinh, làm nền móng cho những ngôi sao khác thi thố tài năng.

Những ngày tháng ấy, O’Shea đã giành được vô số những danh hiệu cao quý về phòng truyền thống của mình. Không quá nổi bật như những Rooney, Ronaldo; nhưng O’Shea đã để lại dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả, về một anh chàng hiền lành, kín tiếng cùng vẻ bề ngoài điển trai. Cuộc vui rồi cũng tàn, O’Shea đã chia tay M.U để đầu quân cho Sunderland. Tôi sẽ nhớ về John O'Shea, nhớ những ngày tháng tươi đẹp mà anh đã cồng hiến nơi đây. Một lần làm Quỷ đỏ, mãi mãi là Quỷ đỏ.

(Bạn đọc: Hoài Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục