Johan Cruyff tin thời gian sẽ chứng minh thành công của Alba và Song

19:15 Thứ tư 05/09/2012

Johan Cruyff có cảm nhận rằng tương lai hai bản hợp đồng mới về Barca có sáng sủa hay không còn phải phụ thuộc vào sự thành công của Tito. Cựu "Chủ tịch danh dự" của đội bóng xứ Catalan nhận định thời gian sẽ trả lời cho đáp án này.

Mặc dù không còn liên quan gì đến Barca nhưng huyền thoại một thời của CLB này vẫn dõi mắt quan tâm đến những chuyển biến của đội bóng. Từ đó, ông sẽ có những đánh giá, nhận xét về CLB như cái thời mình còn là "Chủ tịch danh dự" với những bài phân tích hàng tuần trên trang báo nổi tiếng. Lần này, chủ đề là về hai bản hợp đồng mới dưới thời Tito Vilanova.

Hậu vệ của Valencia đến với Barca vào tháng 6. Nói đúng hơn là Alba trở về CLB từng dạy dỗ anh ngày nào. Đây có thể xem la bản hợp đồng mấu chốt của Barca trong mùa hè, tuy nhiên đến thời điểm này nó vẫn chưa phát huy hết những kỳ vọng trước đó.

"Thánh" Johan Cruyff. Ảnh: Goal

Còn cầu thủ người Cameroon như "phương án B" đến với sân Camp Nou vào cuối tháng 8. Đây không phải là sự lựa chọn số một của ban lãnh đạo Barca nhưng vì không kham nổi cái giá của Javi Martinez mà Tito phải duyệt phương án còn lại. Cruyff đánh giá trên Radio Catalunya:

"Jordi Alba có lợi thế là đã từng thi đấu tại Barcelona từ nhỏ. Phần Alex Song thì đã thi đấu rất tốt tại Anh, nhưng ở đó họ chơi theo phong cách rất khác tại đây.

Chúng ta cần xem họ thi đấu thêm một thời gian nữa trước khi quyết định bố trí họ vào nơi thích hợp. Tuy nhiên phải nói rằng mức đánh giá tại Barca rất cao. Chúng ta phải chờ xem họ có thể làm được gì."


Không chỉ kỳ vọng vào hai tân binh của Barca. Johan Cruyff còn mong mỏi rất nhiều ở Tito Vilanova khi muốn nhìn thấy ông này có thể phát huy hết khả năng từ tư cách một trợ lý lên tầm huấn luyện viên trưởng một CLB xuất sắc nhất thế giới.

"Mọi thứ sẽ khác đi khi bạn là huấn luyện viên trưởng. Hi vọng rằng Tito làm tốt nhưng bạn cũng không biết được rằng mọi thứ có diễn biến theo chiều hướng ngược lại hay không."

Barca đã hụt mất chiếc Siêu cúp TBN nhưng bù lại họ có được màn khởi đầu La Liga khá tốt với 3 trận toàn thắng và giành được 9 điểm trọn vẹn. "Thánh" Johan vẫn tiếp tục dõi theo từng bước của Barca dù ông đang bận bịu với vai trò tư vấn của một CLB ở Mexico.

TQT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục