Joao Carlos cập bến Anfield

09:30 Thứ năm 02/02/2012

Liverpool đã ký hợp đồng với tiền vệ trẻ của Sporting Lisbon là Joao Carlos, cầu thủ có thể trở thành một nhân tố quan trọng trong kế hoạch tương lai của HLV Kenny Dalglish. Giờ đây, chàng tiền vệ trẻ vừa tròn 19 tuổi, chào đời tại Braga, sẽ có một sự khởi đầu mới để thể hiện đẳng cấp của mình khi đặt chân đến sân Anfield.

Joao Carlos khi còn khoác áo Sporting Lisbon

Joao Carlos Vilaca Teixeira gia nhập Học viện Sporting từ CLB ở quê nhà Braga kể từ năm 2004 và đã bắt đầu chơi cho đội hình U-13 của Sporting lúc chỉ mới 11 tuổi. Học viện Sporting là một trong những học viện bóng đá tốt nhất châu Âu, điều này không chỉ được thể hiện qua chính các cầu thủ trẻ mà họ cho ra lò, mà còn ở năm đầu tiên của Giải đấu NextGen, nơi các học trò của HLV Ricardo Sa Pinto đã bất khả chiến bại. Những cái tên như Luis Figo, Cristiano Ronaldo và Nani thường được nhắc đến mỗi khi nói về Sporting nhưng có lẽ Joao Carlos là cái tên thích hợp để nói đến trong bài này.

Sự thể hiện của Joao Carlos trong số các tiền vệ bất bại của đội U-19 Sporting, bên cạnh Joao Mario mạnh mẽ và Carlos Chaby sáng tạo, đã trở thành nguyên nhân chính giúp đội hình này chưa hề nếm mùi thất bại trong bất kỳ trận đấu nào kể từ tháng 4/2011, sau thời điểm bị Porto đá bại với tỷ số 1-3. Tổng cộng là 30 trận, 26 thắng, 4 hòa và con số ấn tượng 112 bàn thắng đã được ghi kể từ sau thất bại kể trên.

Trong trận đấu đầu tiên của Giải NextGen, Liverpool tiếp Sporting trên sân Anfield, Joao Carlos chính là cầu thủ ghi bàn mở tỷ số trong một tình huống đẹp mắt. Anh nhận bóng từ Iuri Medeiros và sau đó chuyền về cho tiền đạo Betinho. Betinho xuất sắc đánh gót trả lại và Joao Carlos đã bình tĩnh đưa bóng vào góc phải khung thành của thủ môn Tyrell Belford. Joao Carlos là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất trên sân ngày hôm ấy và suýt chút nữa đã ghi được bàn thắng từ khoảng cách xa chỉ một phút trước đó.

Tuy vậy, Joao Carlos không phải là dạng cầu thủ chỉ nổi bật về khả năng ghi bàn. Thực tế, những gì cần nhắc đến còn là khả năng chuyền bóng, xuất sắc trong kiểm soát bóng tầm gần cũng như sức mạnh thân trên đáng ngạc nhiên. Có vẻ như cầu thủ này đã lọt vào mắt xanh của ban lãnh đạo Liverpool trong trận đấu vào tối hôm đó. Và từ đấy, Joao Carlos được tập luyện với đội một của Sporting thường xuyên hơn và thậm chí còn có tên trong danh sách dự bị ở trận đấu trên sân của Lazio tại vòng bảng Europa League hồi tháng 12/2011, nhưng vẫn chưa được trình làng. Hiện nay, tiền vệ này đã có bước đi tiếp theo khi đặt chân đến Anh với mức giá chuyển nhượng là một triệu bảng.

Đã có sự so sánh giữa Joao Carlos và Deco, cựu danh thủ của Barcelona và Chelsea, nhưng có lẽ so sánh anh với cựu cầu thủ Liverpool Raul Meireles thì sẽ hợp lý hơn. Sức mạnh của Joao Carlos so với những cầu thủ trẻ cùng trang lứa là rất đáng ngạc nhiên, và chàng trai này vẫn còn thời gian để phát triển, vì vậy không có lý do gì mà anh lại không thể chơi bóng ở Premier League. Sẽ khá ngạc nhiên nếu Joao Carlos không hòa nhập được với CLB mới. Rào cản ngôn ngữ là thứ thường thấy nhất, nhưng có vẻ như tiền vệ trẻ sẽ được thi đấu bên cạnh cựu cầu thủ Benfica Toni Silva cũng như cựu binh Yalany Baio, những người sẽ giúp anh hòa nhập tốt với đội hình mới.

Câu hỏi cuối cùng chỉ là liệu cầu thủ này có thể tiếp tục phát triển và liệu môi trường mới có cho phép anh làm điều đó hay không. Số các cầu thủ trẻ được góp mặt vào đội một của Liverpool trong thời gian gần đây là không đáng kể, đặc biệt với những cầu thủ chuyển đến từ các CLB khác. Người hâm mộ Liverpool và những người đã dõi theo sự phát triển của Joao Carlos hy vọng tiền vệ trẻ tuổi này có thể phát triển giống như Steven Gerrard hơn là Gerardo Bruna.

Anh Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục