James Milner là đối thủ tồi tệ nhất M.U từng có

19:37 Chủ nhật 17/09/2023

TinTheThao.com.vnNgay cả sau khi rời Liverpool, James Milner vẫn đang làm khổ Manchester United với chiến thắng mới nhất, mang về thành tích ấn tượng cho bản thân anh.

 

Nếu những người chủ chốt tại Anfield biết mọi chuyện sẽ diễn ra như thế nào trong mùa giải này, thì Milner có thể vẫn là cầu thủ của Liverpool. Nhưng với việc Fabinho và Jordan Henderson không đưa ra dấu hiệu nào cho thấy họ sẽ ra đi vào đầu mùa hè, quyết định được đưa ra là cho phép James chia tay CLB khi hợp đồng của anh hết hạn, mở đường cho việc chuyển nhượng tự do đến Brighton.

Cầu thủ 37 tuổi này đã ra sân trong cả 5 trận đấu cho The Seagulls tính đến nay mùa này, với 4 trong số đó là những chiến thắng cho đội bóng của Roberto De Zerbi. Tối thứ Bảy mới đây họ đã có chiến thắng toàn diện 3-1 trước Man United tại Old Trafford, trong đó Brighton cầm bóng nhiều hơn dù là đội khách. Họ đã giành 3 điểm nhờ các bàn thắng của Danny Welbeck, Pascal Gross và Joao Pedro, trước khi Hannibal Mejbri mang về bàn an ủi.

Brighton are set to sign James Milner, here we go - Bóng Đá

 Milner đến Brighton sau khi rời Liverpool.

Sau mùa giải đầu tiên đầy hứa hẹn dưới thời Ten Hag, một số vấn đề ở Old Trafford đã trở nên phức tạp hơn. Man Utd đã thua Tottenham, Arsenal và giờ là Brighton, đồng nghĩa với việc họ mới có được 6 điểm trong tổng số 15 điểm tối đa để bắt đầu mùa giải Premier League mới.

Và Man United đã bị tấn công liên tục khi Milner vào sân từ băng ghế dự bị trong 13 phút cuối cùng để thi đấu ở vị trí hậu vệ trái.

Đó là chiến thắng thứ 11 của lão tướng này trước Man United tại Premier League, mà theo Opta, anh đã giành nhiều trận thắng hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trước M.U trong lịch sử giải đấu. Milner cũng là cầu thủ đầu tiên đánh bại đội bóng áo đỏ thành Manchester với 4 câu lạc bộ khác nhau - đó là Aston Villa, Man City, Liverpool và giờ là Brighton. Và với 6 chiến thắng trên sân khách trước Man United trong giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù, anh cũng là người nắm giữ kỷ lục ở thống kê này kể từ khi Premier League bắt đầu vào năm 1992.

James Milner now holds the record as Man United’s worst-ever opponent - Bóng Đá

 Milner thắng M.U trong 4 màu áo khác nhau.

Tất nhiên, điều này một phần là do tuổi thọ của Milner ở giải đấu hàng đầu nước Anh, với 35 lần gặp Man United, chỉ sau Chelsea (36) trong 22 mùa giải của anh cho đến nay. Chỉ Ryan Giggs đã chơi nhiều mùa giải liên tiếp ở Premier League hơn, nhưng Milner sẵn sàng vượt qua cựu tiền vệ của Man United trong danh sách số trận ra sân mọi thời đại của Premier League. Nếu Milner, người hiện đang ở vị trí thứ 3 với 624 trận, vượt qua con số 632 của Giggs, anh sẽ chỉ đứng sau Gareth Barry (652).

Thành tích của anh thực sự phi thường, làm nổi bật sự đóng góp của anh vào sự thành công của 4 câu lạc bộ đó trong các cuộc đụng độ với Man United.

Trước khung thành, Milner ghi bàn và kiến tạo vào lưới M.U nhiều thứ 6 trong danh sách các đối thủ ở Premier League (3 bàn thắng và 4 đường kiến tạo). 5 đội mà Miner có thành tích tốt hơn là Sunderland (6 bàn, 4 kiến tạo), Everton (3 bàn, 7 kiến tạo), Stoke (1 bàn, 8 kiến tạo), Villa (4 bàn, 4 kiến tạo) và Leicester (3 bàn, 5 kiến tạo).

Thanh Vũ | 18:39 17/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục