James Harden chấn thương, Chris Paul giúp Rockets hạ Lakers ở hiệp phụ thứ 2

12:15 Thứ hai 01/01/2018

TinTheThao.com.vnNhững điểm số quan trọng của Chris Paul ở hiệp phụ thứ hai giúp Houston Rockets cắt chuỗi 5 game thua liên tiếp bằng chiến thắng 148-142 trước Los Angeles Lakers trên sân nhà sáng nay.

Harden tỏa sáng, Rockets khởi đầu thuận lợi

Cả Houston RocketsLos Angeles Lakers đều trải qua quãng thời gian khó khăn gần đây cùng chuỗi 5 game thua liên tiếp. Chính vì thế hai đội rất mong cắt được chuỗi thành tích tệ hai này trong đêm cuối cùng trong năm 2017 (giờ địa phương). Quyết tâm đó được thể hiện ngay sau tiếng còi khai cuộc với hàng loạt các pha bóng ăn miếng trả miếng trong thế trận đôi công đầy hấp dẫn.

HR-LAL-03

 James Harden chơi cực kỳ nỗ lực trước Los Angeles Lakers.

Cả hai đội đều đạt hiệu suất ghi điểm bóng sống trên 65% ở hiệp đấu đầu tiên. Field goal Rockets là 69.5% thì Lakers dù kém hơn một chút cũng đạt 65.2%. Khác biệt lớn nhất giữa hai đội đó chính là 6 quả ném ba chính xác (hiệu suất 60%) bên phía chủ nhà và 4 Turnovers bên phía các vị khách đến từ thành Los Angeles. Nhờ thế những James Harden (12 điểm, 4 kiến tạo, 1 steals), Ryan Anderson (6 điểm từ 2/3 quả bắn ba chuẩn xác), Trevor Ariza (10 điểm, 1 kiến tạo) để giúp đội chủ sân Toyota Center có được lợi thế 7 điểm dẫn trước 44-37 sau 12 phút thi đấu đầu tiên. Chris Paul dù không ghi được điểm nào những cũng kịp để lại dấu ấn với 5 pha kiến tạo cho các đồng đội.

Mải ném ba, Rockets để Lakers vượt lên

HR-LAL-04

 Kyle Kuzma là một trong số những cái tên có màn thể hiện không tồi bên phía Lakers.

Thế nhưng sang hiệp đấu thứ hai, thế trận đã xoay chuyển một cách chóng mặt. Việc hàng thủ L.A Lakers thi đấu tập trung hơn, cùng các pha đeo bám quyết liệt đã hạn chế khá nhiều sự nguy hiểm đến từ các tay ném như Chris Paul (7 điểm, 1 kiến tạo), Clint Capela (2 điểm, 2 rebounds, 1 kiến tạo, 1 blocks), Trevor Ariza (5 điểm, 1 steals) và đặc biệt là James Harden (5 điểm, 1 kiến tạo). Chính sự xuất sắc từ hàng thủ Lakers và việc Rockets cứ tập trung quá nhiều vào các tình huống bắn ba (15 lần thử sức nhưng chỉ 1 thành công của Trevor Ariza) đã giúp cho đội khách từ chỗ bị dẫn 7 điểm đầu hiệp đã khép lại nửa đầu game bằng lợi thế dẫn ngược 7 điểm 72-65. Kết quả này có sự đóng góp không nhỏ của Alex Caruso (4 điểm), Kyle Kuzma (7 điểm, 1 kiến tạo), Julius Randle (5 điểm, 3 rebounds, 1 blocks), Corey Brewer (5 điểm, 2 rebounds, 2 kiến tạo),...

James Harden tỏa sáng, chủ nhà tiếp tục nuôi hy vọng

HR-LAL-05

 Một pha ghi điểm của Tyler Ennis.

Trở lại sàn đấu sau giờ nghỉ giữa game, mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với đội chủ nhà. Hàng thủ Houston Rockets thường xuyên rơi vào tình trạng lộn xộn trước các pha dẫn bóng hay xâm nhập của Tyler Ennis (5 điểm, 2 kiến tạo, 1 steals). Trong khi đó, ở khu vực vòng ngoài Kyle Kuzma và đặc biệt là Josh Hart (12 điểm, 1 rebounds) vẫn duy trì được những pha dứt điểm chuẩn xác. Việc gia tăng áp lực trong các tình huống phòng ngự cũng không giúp nhiều hơn cho thầy trò HLV Mike D'Antoni khi mà Larry Nance Jr, Tyler Ennis, Brandon Ingram, Julius Randle đã tận dụng tốt 8/11 quả phạt có được để kéo dãn cách biệt lên thành 11 điểm 101-90 trước khi hai đội bước vào hiệp thi đấu chính thức cuối cùng.

Tỏa sáng rực rỡ rồi rời sân vì chấn thương

Đúng ở những thời khắc mà Houston Rockets khó khăn nhất, James Harden đã kịp thời lên tiếng bằng màn tỏa sáng rực rỡ trong hiệp đấu thứ tư. Chỉ mình tay ném về nhì trong cuộc bình chọn MVP năm ngoái đã góp tới 13 điểm, 1 rebounds, 1 blocks, 3 kiến tạo cho đội chủ nhà ở hiệp thi đấu chính thức cuối cùng. Chính sự cơ động của point guard 28 tuổi này đã góp phần không nhỏ giúp đại diện thành Houston từ chỗ bị dẫn 17 điểm giữa hiệp ba, dần thu ngắn cách biệt và san bằng tỷ số 119-119 khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn hơn 1 phút là kết thúc.

HR-LAL-08

 James Harden đã có ngày thi đấu rực sáng.

Nhưng đúng lúc đa phần người hâm mộ Houston Rockets đang phấn khích vì màn vùng lên của đội nhà thì tai họa đã ập xuống. Sau khi để Kyle Kuzma có cú bắn ba chuẩn xác đưa đội khách vượt lên dẫn 122-119, Rockets thiết lập một tình huống tấn công. James Harden dẫn bóng từ phần sân nhà chậm rãi tiến gần đến khu vực vòng ba điểm rồi bất ngờ tăng tốc xộc thẳng vào khu vực hình thang trước khi tung người thực hiện pha lay-up. Bóng bật bảng, rơi xuống vành rổ và ra ngoài. Nhưng thảm họa thực sự đó chính là việc Harden tiếp đất hình như không được tự nhiên, anh khập khiễng rời khỏi sàn đấu và không trở lại nữa. Một tổn thất quá nghiêm trọng cho thầy trò HLV Mike D'Antoni. Rất may cho Rockets khi Los Angeles Lakers đã không tận dụng thành công lợi thế đó ở khoảng thời gian còn lại của giờ đấu chính thức. Julius Randle bị Eric Gordon block khi đang lên rổ, Tyler Ennis cũng chẳng thể tận dụng tốt pha offensive rebound của mình khi cú ném của anh cũng không thành công. Để rồi Gerald Green một lần nữa san bằng tỷ số 122-122 bằng một cú bắn ba chuẩn xác bên góc trái sau đường chuyền thuận lợi từ Chris Paul. Đó cũng là tỷ số của thời gian thi đấu chính thức và hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng hiệp phụ.

Chris Paul cứu rỗi chủ nhà

HR-LAL-09

 L.A Lakers để thua đáng tiếc dù đã có lục tạo ra lợi thế rất lớn.

James Harden rời sân vì chấn thương, mọi hy vọng của đội chủ nhà dồn vào Chris Paul. May mắn khi cựu sao Los Angeles Clippers đã chứng tỏ được giá trị của mình bằng màn tỏa sáng trong hiệp phụ, qua đó đem đến thắng lợi chung cuộc cho đội chủ sân Toyota Center. Nếu như ở 5 phút hiệp phụ đầu tiên, 7 điểm, 2 kiến tạo, 1 rebounds của point guard 32 tuổi này chưa thể giúp Rockets hạ gục được Lakers khi mà Josh Hart, Larry Nance Jr, Brandon Ingram đã kịp thời lên tiếng để san bằng tỷ số 133-133 một cách đầy nghẹt thở. Thì những nỗ lực của Tyler Ennis, Josh Hart bên phía L.A Lakers ở hiệp phụ thứ hai là không đủ để ngăn chặn Chris Paul và đồng đội. Những quả ném phạt chuẩn xác của CP3 cùng hai pha block của PJ Tucker và Tarik Black đều trước Kyle Kuzma đã chấm dứt hy vọng cho các vị khách đến từ bang California. Chung cuộc, Rockets giành chiến thắng 148-142. Kết quả này giúp đoàn quân của HLV Mike D'Antoni tiếp tục duy trì vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng NBA khu vực miền Tây. Còn với Lakers họ đã rơi xuống vị trí cuối bảng sau thất bại thứ sáu liên tiếp.

HR-LAL-07

 Chris Paul đã giúp Rockets giành chiến thắng nhọc nhằn.

Dù sớm rời sân vì chấn thương nhưng với 40 điểm, 11 kiến tạo, 2 rebounds, 2 steals, 2 blocks có được, James Harden vẫn là MVP của game đấu. Chris Paul (28 điểm, 10 kiến tạo, 6 rebounds), Trevor Ariza (26 điểm, 4 rebounds, 3 kiến tạo, 2 steals) là những cái tên cũng có đóng góp phần không nhỏ vào chiến thắng của đội chủ nhà. Bên kia chiến tuyến, Julius Randle (29 điểm, 15 rebounds, 6 kiến tạo, 1 blocks), Kyle Kuzma (23 điểm, 5 rebounds, 3 kiến tạo, 2 blocks), Tyler Ennis (20 điểm, 11 kiến tạo, 4 rebounds, 2 steals) cũng có ngày thi đấu không tồi, nhưng từng đó là chưa đủ giúp thầy trò HLV Luke Walton giành chiến thắng.

Một vài thống kê đáng chú ý:

HR-LAL-01

 

Box Score:

HR-LAL-02

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:25 01/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục