James Harden bùng nổ, Rockets hạ đẹp Cavaliers

13:55 Thứ sáu 10/11/2017

TinTheThao.com.vnGặp không ít khó khăn khi tiếp đón Cleveland Cavaliers trên sân nhà, song Houston Rockets đã tiếp tục có được trận thắng 117-113 nhờ phong độ chói sáng của James Harden.

Ngay từ đầu trận đấu, cả hai đội đều nhập cuộc khá tốt bằng những tình huống ghi điểm liên tiếp. Sau gần 3 phút, Cavaliers vươn lên dẫn trước 8-5 nhờ hai tình huống ba điểm thành công của Kevin Love. Thế trận ở thời điểm này khá cởi mở bởi hai đội không quá chú trọng ở mặt trận phòng ngự. Các tay ném của Cavaliers là những người tỏ ra hiệu quả hơn. Sau 5 phút, đội khách vươn lên dẫn trước 18-12.

anh 1

 Cavaliers tạo ra thế trận không tồi trước Rockets.

Những phút tiếp theo, Rockets làm tốt hơn ở những cú ném để liên tục ghi điểm. Harden và các đồng đội đã thiết lập chuỗi điểm 10-0, vươn lên dẫn ngược khi hiệp 1 còn hơn 5 phút. So với thời điểm đầu, Cavaliers đang chơi khá bế tắc, chủ yếu sử dụng những cú ném ba điểm. Chính vì vậy, Dwyane Wade đã được tung vào sân. Rockets càng chơi càng thăng hoa và đã dẫn trước đến 9 điểm (27-18). Những phút còn lại, tình hình không có gì thay đổi cho Cavaliers. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 36-25 nghiêng về Rockets.

Hiệp 2, đội chủ nhà khởi đầu hứng khởi với 9 điểm trong vòng hơn 1 phút, kéo dài cách biệt lên thành 17 điểm (45-27). Cavaliers ở thời điểm này không có James trên sân, qua đó gặp quá nhiều bế tắc khi triển khai bóng. Trái ngược với điều đó, các cầu thủ Rockets tấn công rất đa dạng, từ vòng trong và vạch ba điểm. Từ đầu hiệp, Eric Gordon là cái tên sáng nhất với ba tình huống 3 điểm thành công. Sau 4 phút, Rockets vẫn dẫn trước 16 điểm (53-38).

Sau một nửa thời gian của hiệp 2, nhờ sự bùng nổ của James, thế trận của Cavaliers đã được cải thiện hơn rất nhiều. Sau 7 phút, cách biệt đã được rút ngắn xuống còn 53-57. Với sự có mặt cùng lúc của James, Green, Crowder và Love, đội hình của Cavaliers đã phòng ngự cực kỳ tốt, khiến các tay ném của Rockets không thể lên điểm dễ dàng như trước đó. Khi hiệp 2 chỉ còn hơn 1 phút tình huống lên rổ thành công của Kevin Love đã giúp Cavaliers cân bằng tỷ số 61-61. Những giây cuối cùng, James liên tiếp ghi 4 điểm, giúp Cavaliers vươn lên dẫn điểm. Hiệp hai kết thúc, tỷ số cuối cùng là 67-65 nghiêng về Cavaliers.

anh 2

 “King James” nỗ lực hết mình để giúp đội nhà duy trì thế trận trước Rockets.

Hiệp 3, hai cú ném ba thành công liên tiếp đã giúp Rockets vượt lên dẫn 72-67 sau 2 phút đầu tiên. Sau đó, hai đội chơi tấn công khá hiệu quả. Cavaliers chủ động xâm nhập vào vòng trong, còn Rockets tận dụng khả năng ném ba của Gordon cũng như Harden. Sau 5 phút, Rockets tiếp tục dẫn trước 79-74 nhờ hai cú ném ba điểm liên tiếp của Harden. Chứng kiến các học trò đang gặp vấn đề ở mặt trận phòng thủ, HLV Tyronn Lue phải cho Cavaliers tạm dừng hội ý.

Trở lại sân, tình hình được cải thiện đáng kể cho đội khách khi họ rút ngắn tỷ số xuống còn 82-84 và hiệp 3 đã trôi qua được một nửa thời gian. Sau đó, Cavaliers cân bằng điểm số nhờ cú ném ba thành công của Green. Giai đoạn này, các tay ném của hai đội tỏ ra không mấy hiệu quả và những điểm số chỉ được tạo ra trên vạch ném phạt. Hiệp ba còn 3 phút, Rockets đang tạm dẫn trước 93-89. Những phút cuối, Rockets tiếp tục có chuỗi lên điểm tốt để dẫn trước 100-93.

anh 3

 Trong một ngày thi đấu bùng nổ, James Harden đã mang lại chiến thắng cho Rockets.

Hiệp đấu cuối cùng, hai đội chơi với nhịp độ khá nhanh. Cavaliers ghi điểm hiệu quả, song không thể rút ngắn điểm số vì làm quá tệ ở mặt trận phòng ngự. Gần 3 phút của hiệp cuối trôi qua, Rockets dẫn trước 105-98. Kyle Korver đang xuất hiện trên sân, chính vì thế đội khách luôn tìm cách mồi bóng để cầu thủ này tận dụng khả năng ném ba. Tuy nhiên, Rockets đã đọc được ý đồ không cho Korver bất kỳ khoảng trống nào. Sau 6 phút của hiệp cuối, cách biệt đã được nới rộng thành 10 điểm cho Rockets (111-101).

 Thời điểm quan trọng nhất của trận đấu, Cavaliers đã phụ thuộc hoàn toàn vào tài năng của James. Lập tức đẳng cấp của “King” đã lên tiếng đúng lúc, ghi liền 4 điểm giúp Cavaliers rút ngắn cách biệt chỉ còn 1 điểm. Tuy vậy, Rockets cũng có được sự tỏa sáng của James Harden để khép lại trận đấu kịch tính với tổng tỉ số 117-113.

Thông số trận đấu:

anh 4

 

Box Score

anh 5

 

anh 6

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers – Houston Rockets

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 13:10 10/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục