Dứt điểm tệ hại, Lonzo Ball vẫn tự tin

23:27 Thứ năm 09/11/2017

TinTheThao.com.vnThi đấu trước Boston Celtics, thêm một lần nữa Lonzo Ball thể hiện hiệu suất cực kỳ tệ hại, qua đó khiến đội bóng của mình nhận thất bại.

Phải chơi trên sân của đối thủ đang có phong độ cực cao như Celtics, song Los Angeles Lakers vẫn rất kiên cường để chống trả. Tuy vậy, hiệu suất ném điểm quá kém của các cầu thủ Lakers, đặc biệt là Lonzo Ball đã khiến đoàn quân của HLV Luke Walton nhận lấy thất bại. Trong trận đấu này, cầu thủ 19 tuổi chỉ thực hiện thành công 4/15 cú ném – con số tệ nhất trong số các cầu thủ trên sân.

Lonzo-Ball-01

 Từ đầu mùa, Lonzo Ball duy trì hiệu xuất dứt điểm rất kém.

Đây không phải là lần đầu tiên Ball rơi vào viễn cảnh “lệch thước ngắm” trầm trọng như vậy. Trước đó, Draft Pick 2 trải qua hàng loạt trận đấu tương tự như thế và thống kê trung bình từ đầu mùa giải, Ball chỉ ném chính xác 29.9%, tệ hơn khi tỉ lệ ném 3 điểm chỉ 23.4%. Với một cầu thủ chuyên nghiệp, thường xuyên ra sân ở NBA, đây rõ ràng là một thống kê rất tồi.

Thực tế, ngoài khả năng kiến tạo và rebounds khá tốt, Ball chưa bao giờ được đánh giá cao ở khoảng dứt điểm. Thế nhưng, với con số ném chuẩn xác gần 50% khi còn chơi ở UCLA, ít ai tin rằng Ball lại vất vả như thế. Gây thất vọng là vậy, nhưng khi trả lời với tờ ESPN, Ball vẫn tỏ ra khá tự tin:Tôi biết mình có thể ném bóng tốt, đó là những gì tôi có thể nói, tôi rất trung thực.”

Lonzo-Ball-02

 Ball cần trau dồi thêm nhiều kỹ năng hơn, giống như cách mà anh bị Irving đánh bại ở trận đấu vừa qua.

Qua những trận đấu đã qua, người ta có thể thấy được khả năng dứt điểm của Ball vẫn chưa thực sự đa dạng để có thể dễ dàng ghi điểm. Ball thường chỉ sử dụng những cú ném ở cự ly trung bình và ba điểm. Như trong trận vừa rồi, 9 điểm của Ball đến từ 1 cú ném ba điểm, 2 tình huống ở cự ly trung bình và 1 lên rổ. Để có thể chiến thắng các hậu vệ luôn theo kèm rất chặt chẽ, Ball cần những pha xử lý có độ khó cao hơn, giống như cách mà anh bị Kyrie Irving loại bỏ dễ dàng bởi một cú Fadeaway ở cuối hiệp 2.

Highlight trận Los Angeles Lakers vs Boston Celtics

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:00 09/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục